Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 29/6

author 07:41 29/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 29/6 đề cập đến vụ “Vợ chém chồng rồi tự tử, con thơ 24 ngày tuổi bơ vơ”, “Ông Chấn sẽ nhận tiền bồi thường trong năm nay”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Chém chồng rồi tự tử, bỏ lại con mới 24 ngày tuổi

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Người Lao Động, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 26/6, tại nhà anh Ngô Văn Hải (SN 1990, ngụ thôn 17, xã Đắk Nông, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông).

Thông tin ban đầu cho biết, sáng cùng ngày, chị Thèm Thị Tâm (SN 1993, vợ anh Hải) nhờ anh Hải chặt cây khô gần dây phơi đồ nhưng Hải không làm nên hai người cự cãi nhau. Giận chồng, chị Tâm xuống bếp lấy dao chém nhiều nhát vào anh Hải khi anh đang nằm giữa nhà.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ vợ chém chồng rồi tự tử, bỏ lại con thơ mới 24 ngày tuổi

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ vợ chém chồng rồi tự tử, bỏ lại con thơ mới 24 ngày tuổi. Ảnh NLĐ

Quá bất ngờ, anh Hải vùng vẫy bỏ chạy ra ngoài và được hàng xóm đưa đi cấp cứu. Riêng chị Tâm, sau khi gây án đã bỏ đi, đến chiều cùng ngày người dân phát hiện chị Tâm đang nằm trong vườn cà phê cách nhà khoảng 50 m, bên cạnh có một chai thuốc diệt cỏ chỉ còn nửa chai.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng đến 16h cùng ngày chị Tâm đã tử vong. Theo người nhà nạn nhân, anh Hải và chị Tâm lấy nhau được hơn 1 năm, hiện có con được 24 ngày tuổi.

Ông Chấn sẽ nhận hơn 7 tỷ đồng bồi thường trong năm nay

Chia sẻ với báo VnExpress, Phó Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) tối cao Nguyễn Sơn cho biết, ông vừa ký công văn chuyển Bộ Tài chính đề nghị cấp 7,2 tỷ đồng chi trả tiền bồi thường cho người ngồi tù oan 10 năm - Nguyễn Thanh Chấn. Theo ông Sơn, tiền bồi thường sẽ được Tòa án nhân dân tối cao chi trả dứt điểm trong năm nay.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Chấn cho biết 7,2 tỷ đồng tiền được bồi thường dù chưa phải con số mong muốn nhưng ông tạm hài lòng. "Tôi chấp nhận mức bồi thường này và hy vọng sớm nhận được số tiền trên để gia đình trang trải khó khăn đang chồng chất hiện nay, nhất là chữa bệnh cho cả hai vợ chồng", ông nói.

Những tin tức pháp luật 24h qua đề cập đến vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn

Những tin tức pháp luật 24h qua đề cập đến vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn. Ảnh VnExpress

Luật sư Vũ Tiến Vinh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho hay, căn cứ điều 52 Luật Trách nhiệm bồi thường của nhà nước, kể từ ngày quyết định giải quyết bồi thường có hiệu lực, chậm nhất sau 40 ngày làm việc, người bị oan phải được nhận tiền. Trường hợp ông Nguyễn Thanh Chấn, TAND tối cao là cơ quan trung ương, xét xử gây oan sai nên kinh phí bồi thường do Bộ Tài chính chi trả.

Được biết, 6 tháng đầu năm nay, ngành Tòa án đã giải quyết hơn 160.000 vụ việc, đạt tỷ lệ 64%. Ba năm gần đây, tòa án các cấp nhận được 22 đơn yêu cầu bồi thường, trong đó một đơn bị trả lại vì không thuộc thẩm quyền và 2 đơn không đủ điều kiện thụ lý.

“Hiệp sĩ Bình Dương” tóm gọn kẻ trộm xe máy và 5 điện thoại iPhone của chủ

Báo Dân Trí đưa tin, các “hiệp sĩ” phường Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An, Bình Dương) vừa truy tìm và bắt được đối tượng Trương Minh Trí (SN 1988, quê Bình Phước) bàn giao công an địa phương để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, sau khi nhận được thông tin từ người bị hại, nhóm “hiệp sĩ” Bình Dương đã chia ra nhiều ngả đường truy tìm nghi phạm gây ra vụ trộm 5 chiếc điện thoại iPhone 5S và một xe máy tại cửa hàng điện thoại di động trên địa bàn phường Bình An, thị xã Dĩ An, Bình Dương.

‘Hiệp sĩ Bình Dương’ tóm gọn kẻ trộm xe máy, điện thoại iPhone là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

‘Hiệp sĩ Bình Dương’ tóm gọn kẻ trộm xe máy, điện thoại iPhone là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay.  Ảnh Dân Trí

Chiều ngày 27/6, nhóm “hiệp sĩ” phát hiện thấy một người giống Trí đang ở gần khu vực cây xăng Hưng Thịnh (phường Bình An, Dĩ An). Qua tiếp cận nhóm “hiệp sĩ” xác định, thanh niên khả nghi chính là Trí nên mời nam thanh niên này về trụ sở Công an phường Bình An để làm việc. Tại đây, Trí khai do thua độ đá banh nên lấy trộm 5 cái điện thoại và xe đi cầm cố trả nợ.

Truy tố tài xế người Hàn lùi xe khiến nữ nhân viên nhà nghỉ tử vong

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo An Ninh Thủ Đô, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã kết thúc điều tra vụ án Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả nghiêm trọng đối với bị can Lee Gyu Soo (SN 1954) trú tại quận Saha, TP Busan, Hàn Quốc, tạm trú tại phường Nam Sơn, thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình, chuyển hồ sơ đến Viện KSND TP Hà Nội đề nghị truy tố.

Theo CQĐT, 17h30 ngày 3/3/2015, Lee Gyu Soo cùng một số đồng nghiệp, đối tác đi ăn cơm tại nhà hàng Hàn Quốc ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tại đây, Lee Gyu Soo có uống rượu.  Kết thúc bữa ăn, Lee Gyu Soo lái xe ô tô (có giấy phép lái xe hạng B1) chở một người trong nhóm đến nhà nghỉ Thanh Lịch tại quận Nam Từ Liêm.

Lái xe thừa nhận điều khiển xe khi đã uống rượu, theo những tin pháp luật online mới nhất trong ngày

Lái xe thừa nhận điều khiển xe khi đã uống rượu, theo những tin pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh minh họa

Quá trình người bạn vào làm thủ tục thuê phòng, Lee Gyu Soo được chị Triệu Thị Quyến (SN 1990), quê quán xã Đồng Lạc, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang, là nhân viên nhà nghỉ Thanh Lịch hướng dẫn lùi xe ô tô vào chỗ đỗ. Do không kiểm soát được hành vi, Lee Gyu Soo đã để xe ô tô va vào người chị Quyến.

Nữ nhân viên nhà nghỉ được đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng sau đó đã tử vong với thương tích sốc mất máu, đa chấn thương ngực, bụng, dập vỡ tụy. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã kiểm tra, xác định nồng độ cồn trong hơi thở của Lee Gyu Soo là 0,636mg/lít khí thở.

Tại cơ quan điều tra, bị can Lee Gyu Soo đã khai nhận rõ hành vi phù hợp với diễn biến, nội dung vụ án. Bản thân Lee Gyu Soo nhận thức rõ lỗi điều khiển xe ô tô khi đã uống rượu, không đảm bảo an toàn nên đã gây tai nạn là vi phạm pháp luật. Bị can đã thỏa thuận bồi thường 230 triệu đồng cho gia đình nạn nhân Triệu Thị Quyến

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang