Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 29/8

author 07:42 29/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 29/8 đề cập đến các vụ: "Công an Hà Nội bàn giao kẻ lừa đảo cho Cảnh sát Trung Quốc", Mắc bẫy "nữ quái", nhiều người mất tiền oan",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Công an Hà Nội bàn giao kẻ lừa đảo cho Cảnh sát Trung Quốc

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Giao Thông, Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an TP Hà Nội vừa hoàn tất thủ tục bàn giao đối tượng trốn nã Hong Zhaohui (SN 1971, quốc tịch Trung Quốc) cho Công an TP Thượng Hải (Trung Quốc).

Theo hồ sơ vụ án, Hong Zhaohui đã cùng đồng phạm đứng ra thành lập nhiều doanh nghiệp tại quận Fengxian (TP Thượng Hải, Trung Quốc) rồi lợi dụng danh nghĩa của những công ty này làm sai lệch các hóa đơn giá trị gia tăng để trục lợi bất chính tiền thuế xuất khẩu và tiền khấu trừ thuế. Với thủ đoạn trên, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2009 đến tháng 3/2012, Hong Zhaohui đã biển thủ khoảng 10 triệu Nhân dân tệ tương đương 1,5 triệu USD cho vào tài sản cá nhân để tiêu xài.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bàn giao kẻ lừa đảo cho Cảnh sát Trung Quốc

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bàn giao kẻ lừa đảo cho Cảnh sát Trung Quốc. Ảnh: Báo Giao Thông

Sau khi nhà chức trách Trung Quốc phát hiện hành vi phạm pháp của Hong Zhaohui và tiến hành truy bắt thì đối tượng này đã bỏ trốn sang Việt Nam. Ngay sau đó, Hong Zhaohui bị Cảnh sát Trung Quốc phát lệnh truy nã quốc tế. Đến ngày 22/8, biết không thể trốn thoát, Hong Zhaohui đã ra đầu thú tại cơ quan công an TP Hà Nội. Phòng PC52, Công an TP Hà Nội (Phòng Cảnh sát Truy nã Tội phạm) đã phối hợp với Cục Đối ngoại (Bộ Công an) bàn giao Hong Zhaohui cho Cảnh sát TP Thượng Hải (Trung Quốc) tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền. 

Mắc bẫy "nữ quái", nhiều người mất tiền oan

Hành vi phạm tội của Lê Thị Bích Lợi (37 tuổi), trú tại xã Kinh Kệ, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, cựu nhân viên hợp đồng của Trung tâm xúc tiến đầu tư - Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh Phú Thọ  bị anh Hiến, trú tại thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao, tố giác đến CQĐT Công an tỉnh Phú Thọ, báo ANTĐ đưa tin.

Theo tường trình của anh Hiến, khoảng tháng 2-2014, anh Hiến gặp Lợi và nghe Lợi “nổ” có quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo các huyện của tỉnh Phú Thọ,  có thể mua đất bán đấu giá với giá rẻ chỉ ngang bằng giá sàn. Tin lời Lợi, anh Hiến đã đưa 380 triệu đồng.

Mắc bẫy

Mắc bẫy "nữ quái", nhiều người mất tiền oan theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh: ANTĐ

Đáng chú ý, ngoài số tiền 380 triệu đồng nêu trên, anh Hiến đã giới thiệu Lợi với nhiều người có nhu cầu xin việc làm, “chạy” vị trí có thu nhập cao. Đối với những cá nhân này, Lợi giới thiệu quen biết “VIP” ở Bộ Công Thương và có thể xin vào làm việc tại Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao  với giá 160 triệu đồng/người; ai có nhu cầu lên chức trưởng ca sẽ phải nộp 200 triệu đồng. Trong tháng 3 và tháng 4-2015, anh Hiến đã chuyển cho Lợi gần 1,2 tỷ đồng để xin việc cho 9 người, trong đó có anh Hiến. Tổng số tiền anh Hiến bị Lợi lừa đảo, chiếm đoạt là hơn 1,5 tỷ đồng.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, đến ngày 28-8, CQĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã nhận được 22 đơn, thư của người bị hại; qua xác minh xác định Lợi đã chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng. Đối tượng này hiện đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vận chuyển gần 4 kg nhựa thuốc phiện đi tiêu thụ

Ngày 28/8, theo thông tin của Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La cho biết, vào hồi 9h ngày 27/8 trong khi làm nhiệm vụ tại địa bàn xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La, lực lượng phòng chống tội phạm về ma túy của Bộ đội biên phòng tỉnh Sơn La, Công an huyện Sông Mã, và Chi cục hải quan cửa khẩu Chiềng Khương đã phát hiện và bắt quả tang 2 đối tượng đang có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép 3,8 kg nhựa thuốc phiện.

Vận chuyển gần 4 kg nhựa thuốc phiện đi tiêu thụ  là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh:

Vận chuyển gần 4 kg nhựa thuốc phiện đi tiêu thụ  là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Hai đối tượng bị bắt gồm: Giàng A Sang (25 tuổi) và Giàng A Sạ (21 tuổi), cùng trú tại bản Bướm Ỏ, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Qua đấu tranh, bước đầu hai đối tượng khai nhận, đã mua số thuốc phiện trên của một đối tượng người nước ngoài để mang về nước bán kiếm lời, theo thông tin từ báo Đại Đoàn Kết.

Đắk Lắk: Rút giấy phép, phạt hơn 150 triệu với hàng loạt nhà xe

Theo tin tức từ báo Giao Thông, thực hiện theo Quyết định số 188/QĐ-SGTVT ngày 1/6/2015 của Giám đốc Sở Giao thông vận tải Đắk Lắk về việc Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định và theo hợp đồng đối với các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk (gọi tắt là Đoàn Kiểm tra 188) diễn ra từ ngày 18/6/2015 đến ngày 24/7/2015.

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ rút giấy phép, phạt hơn 150 triệu với hàng loạt nhà xe

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ rút giấy phép, phạt hơn 150 triệu với hàng loạt nhà xe. Ảnh: Báo Giao Thông

Theo đó, Đoàn kiểm tra 188 đã tiến hành thanh tra tại 10 đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Qua kiểm tra, 7 đơn vị không duy trì đủ phương tiện cho tuyến theo phương án kinh doanh đã đăng ký; 4 đơn vị thực hiện không đầy đủ theo biểu đồ chạy xe theo phương án khai thác tuyến đã được cơ quan quản lý tuyến chấp thuận tuyến; 2 đơn vị thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe trên các tuyến vận tải đã được phê duyệt.

Một số đơn vị có quyết định thành lập bộ phận theo dõi ATGT nhưng không hoạt động trong thực tế. Đa số các đơn vị không thực hiện việc bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện hoặc đôn đốc, kiểm tra, theo dõi việc sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện. Không nắm bắt được tình hình hoạt động của phương tiện sau khi được cấp phù hiệu, chấp thuận khai thác tuyến, cấp lệnh vận chuyển.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang