Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 30/1

author 05:32 30/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 30/1 đề cập đến Đường dây trộm 900 lít xăng máy bay mỗi ngày, Bé gái lớp 8 cưa cửa sổ trộm tiền bố mẹ, Bắt giữ 15 tấn nước súc miệng giả và 500 kg thạch dừa quá đát.

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

"Ái nữ" cưa cửa sổ vào buồng bố mẹ trộm tiền

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo An Ninh Thủ Đô, sự việc xảy ra ở thôn Đồng Tâm, xã Kim Lư, huyện Na Rì, Bắc Kạn với gia đình ông Hoàng V. H. Theo lời trình báo của ông H số tiền 24 triệu đồng bị mất là tiền mừng đám cưới con trai của ông được cất trong chiếc hòm gỗ để trong nhà.

Thủ phạm được xác định là 2 học sinh lớp 8 của Trường Trung học cơ sở xã Kim Lư. Đó là Lê Thị Ng, Nguyễn Thị D, trong đó Nguyễn Thị D là cháu ông H.

Tang vật của vụ trộm tiền người thân, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Tang vật của vụ trộm tiền người thân, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Đất Việt

Được biết Ng. và D. là hai học sinh lười học, đua đòi. Ngoài vụ trộm tiền của ông H, vào ngày 22/12/2014 Ng và D còn dùng cưa để cưa cửa sổ, vào buồng của bố mẹ D rồi trộm hơn 3,3 triệu đồng mang đi tiêu xài, hiện nay Ng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Triệt phá đường dây chuyên trộm xăng dầu hàng không

VOV dẫn lời Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội, Bộ Công an cho biết: Cục này vừa phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Công an Thành phố Hồ Chí Minh triệt phá một đường dây chuyên tiêu thụ xăng máy bay rút trộm của Hãng hàng không Jestar Pacific.

7 đối tượng gồm nhân viên kỹ thuật của hãng này và một số đối tượng bên ngoài có liên quan đang bị tạm giữ để điều tra xử lý hành vi “trộm cắp tài sản” và "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Sau một thời gian dài theo dõi thu thập đầy đủ bằng chứng, chiều tối 28/1, 3 tổ trinh sát của lực lượng công an đã bất ngờ khám xét một kho sang chiết xăng dầu trái phép tại số 206/6 đường Đào Trí, phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh và 1 điểm ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ ăn trộm hàng trăm lít xăng mỗi ngày

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ ăn trộm hàng trăm lít xăng mỗi ngày

Theo Thượng tá Lê Tiến Bình, Phó Trưởng phòng Hướng dẫn điều tra án Xâm phạm sở hữu, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an đây là 1 đường dây, có sự thông đồng của nhân viên lái xe Hãng Jestar Pacific và một số đối tượng bên ngoài, để rút ruột xăng Jet A1- nhiên liệu đặc chủng dành cho máy bay, sau đó pha trộn với nhiều loại nhiên liệu khác rồi bán ra ngoài với giá 350 đến 390 ngàn đồng/can/30 lít.

Thượng tá Lê Tiến Bình cho biết thêm: “Theo quy luật của Hàng không, máy bay đỗ lại qua đêm hoặc quá 6 giờ trở lên phải kiểm tra lại xăng dầu, trong đó có dầu bẩn và xăng dầu nghi vấn có nước. Lợi dụng sơ hở của nhân viên kỹ thuật khi kiểm tra việc này, một số nhân viên của Hãng Jetstar đã rút một lượng xăng dầu rồi bán ra bên ngoài suốt thời gian dài (khoảng 2 đến 3 năm nay). Chúng tôi tiếp tục thu thập thêm tài liệu để khai thác điều tra mở rộng”.

Bắt giữ hơn 15 tấn nước súc miệng, dung dịch vệ sinh giả

Những tin tức pháp luật mới nhất trên VTV cho biết, phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện và triệt xóa một cơ sở chuyên sản xuất nước súc miệng, dung dịch vệ sinh giả dành cho phụ nữ với quy mô lớn tại các quận Vò Gấp và Quận 12, TP.HCM.

Thu giữ 15 nước súc miệng, dung dịch vệ sinh giả là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Thu giữ 15 nước súc miệng, dung dịch vệ sinh giả là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Kiểm tra đồng loạt tại ba địa điểm sản xuất hàng giả, cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ hơn 15 tấn sản phẩm bao gồm: nguyên liệu giả và hàng chục nghìn sản phẩm đã được đóng chai, dán nhãn mác giả. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ máy móc, phương tiện để sản xuất hàng giả cùng nhiều tài liệu liên quan.

Hai đối tượng cầm đầu gồm: Thân Hữu Phước và Lương Thanh Tùng, hộ khẩu thường trú tại TP.HCM đều bị bắt giữ. Cơ quan công an cho biết, đường dây sản xuất hàng giả này đã hoạt động nhiều năm, phân phối đi nhiều tỉnh, thành trong cả nước, gây thiệt hại nghiêm trong đến sức khoẻ của người tiêu dùng.

Thu giữ 500 kg thạch dừa quá hạn sử dụng trước khi được đưa ra thị trường

Dân Trí đưa tin, chiều 29/1, tin từ Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị cho biết, lực lượng của đơn vị vừa thu giữ một lượng lớn thạch dừa đã quá thời hạn sử dụng hơn 2 tháng, cùng 30kg hạt dưa.

Những tin tức pháp luật mới nhất về thu giữ hàng kém chất lượng được dư luận quan tâm theo dõi

Những tin tức pháp luật mới nhất về thu giữ hàng kém chất lượng được dư luận quan tâm theo dõi

Trước đó, khi tiến hành hoạt động kiểm tra hàng hóa, nhằm kiểm soát hàng lậu, hàng kém chất lượng trước dịp Tết nguyên đán, Đội quản lý thị trường số 4, đóng ở thị xã Quảng Trị đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn hàng hóa quá hạn sử dụng gồm: 500kg thạch dừa, cùng 30kg hạt dưa. Qua kiểm tra cho thấy, số thạch dừa này đã quá hạn sử dụng hơn 2 tháng.

Theo cơ quan chức năng, chủ sở hữu của lô hàng này là Công ty TNHH Tâm Phước Tài, kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm, địa chỉ tại 20B Phan Châu Trinh, thị xã Quảng Trị. Số sản phẩm này được tập kết, chuẩn bị đưa đi phân phối trên thị trường thì bị phát hiện và thu giữ.

Hiện lực lượng quản lý thị trường đã tạm giữ toàn bộ lô hàng và tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang