Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 30/5

author 09:46 30/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 30/5 đề cập đến Cảnh sát dọa bắn 4 gia đình nếu không nộp vàng, Cuồng sát vì nghi vợ ra nước ngoài bán dâm, Bắt giữ kẻ đốt nhà, giết con người tình,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Dọa xả súng giết cả gia đình, tống tiền hơn 1,5 tỷ đồng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Vietnamnet, ngày 29/5, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Vương (SN 1987, TPHCM) mức án 2 năm 6 tháng tù về tội "cưỡng đoạt tài sản". Theo cáo trạng, Nguyễn Hữu Vương là đối tượng đi nghĩa vụ quân sự tại phòng Cảnh sát bảo vệ Công an TPHCM. Do không có tiền tiêu xài Vương nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản người khác.

Tối 17/9/2014, Vương tự ý ngồi viết 4 bức thư với nội dung đe dọa trong vòng 2 ngày phải đưa cho Vương từ 10 đến 20 lượng vàng, nếu ai không đưa Vương sẽ bắn chết từng người một trong gia đình. Sau khi viết xong 4 bức thư trên, Vương điều khiển xe gắn máy đi bỏ thư vào 4 gia đình có địa chỉ tại phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TPHCM.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ đối tượng dọa xả súng giết cả gia đình để tống tiền

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ đối tượng dọa xả súng giết cả gia đình để tống tiền. Ảnh Vietnamnet

Sáng 18/9/2014, không khỏi hoang mang về nội dung bức thư, các gia đình nhận được bức thư trên của Vương đã đem thư đến công an trình báo. Đến 10h sáng cùng ngày, ông N.V.T. (đại diện cho 1 trong 4 gia đình) đã dùng điện thoại gọi vào số điện thoại Vương để lại trong thư. Nghĩ rằng “con mồi” đã sập bẫy, Vương nhanh chóng buộc nạn nhân đưa 10 lượng vàng.

Khi ông T. nói không có 10 lượng vàng, chỉ có 20 triệu đồng thì Vương đe dọa "20 triệu đồng chỉ đủ mua được hòm". Sau đó, Vương tiếp tục nhắn tin uy hiếp sẽ sát hại cả gia đình ông T., bảo ông T. “mua hòm chờ sẵn”. Quá sợ hãi, sau nhiều lần thỏa thuận, ông T. buộc phải đồng ý “cống nạp” số tiền 70 triệu đồng.

Khoảng 11h trưa 19/9/2014, khi Vương đang nhận số tiền 70 triệu đồng thì bị bắt quả tang và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tổng số tiền Vương viết trong thư buộc các gia đình phải giao nộp là hơn 1,5 tỷ đồng.

Cuồng sát khi nghi vợ ra nước ngoài bán dâm

Báo VnExpress đưa tin, sáng 29/5, TAND Nghệ An xét xử sơ thẩm Phan Văn Tuấn (47 tuổi, trú tại xã Hoa Sơn, huyện An Sơn, Nghệ An) về tội Giết người và Cố ý gây thương tích. Phan Văn Tuấn kết hôn cùng chị Đặng Thị Kiều năm 2008, có với nhau hai con 6 và 4 tuổi.

Tháng 6/2014 trong lúc mâu thuẫn kéo dài, bị chồng đánh và đuổi ra khỏi nhà, chị Kiều bỏ vào Gia Lai mưu sinh. Tuấn cũng sang Lào làm ăn, để lại hai con nhỏ cho bên ngoại nuôi. Cuối 2014 về địa phương, Tuấn sang nhà bố mẹ vợ để hỏi địa chỉ và số điện thoại của vợ và được trả lời "không có".

Tuấn vài lần đến nhà chị Đặng Thị Vân (33 tuổi, trú cùng xã) là chị gái của Kiều để xin số song cũng không có kết quả. Chiều 3/1/2015 tại nhà chị Vân, bực tức vì thuyết phục không được, Tuấn lao vào bóp cổ chị. Được hàng xóm can ngăn, gã lên xe bỏ về nhà.

 Xét xử kẻ cuồng sát do nghi vợ ra nước ngoài bán dâm là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Xét xử kẻ cuồng sát do nghi vợ ra nước ngoài bán dâm là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Chưa hết hậm hực, Tuấn lấy con dao lợ vào thắt lưng rồi đến nhà chị Vân. Dừng xe Tuấn nói: Kiều làm gái bên Lào phải không...?”. Chị Vân bế con gái nhỏ 6 tháng tuổi đứng cách chừng 5m đáp: “Tôi không biết...”. Sau vài câu nói qua lại, Tuấn rút dao rượt đuổi khiến người phụ nữ này ôm con bỏ chạy.

Sau vài chục mét, Tuấn bắt kịp, chém liên tiếp nhiều nhát khiến chị Vân tử vong. Em bé 6 tháng tuổi bị trúng một nhát dao vào vùng mặt và phải điều trị tại bệnh viện nửa tháng với thương tích 15%. HĐXX tuyên phạt Tuấn mức án chung thân, buộc bồi thường 120 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Bắt được hung thủ đốt nhà, sát hại con của người tình

Trao đổi với báo An Ninh Thủ Đô, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đã bắt được Nguyễn Văn Dũng (45 tuổi, trú tại thôn Xuân Tảo, xã Trung Hoà, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) - đối tượng gây ra vụ phóng hoả bằng xăng, dùng dao đâm một người chết và làm một người bị thương xảy ra vào trưa 20/5, tại thị trấn Bần Yên Nhân, huyện Mỹ Hào, khi đối tượng này đang lẩn trốn tại tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, vào khoảng 12 ngày 20/5, bà Nguyễn Thị Hồng (44 tuổi, ở thôn Cộng Hòa, thị trấn Bần Yên Nhân) đang ngồi ăn cơm cùng con rể và 2 cô con gái, Nguyễn Văn Dũng bất ngờ xuất hiện, rồi đổ xăng khắp nhà bà Hồng và châm lửa đốt.

Đối tượng còn dùng dao đâm cháu Đ.N.G (13 tuổi, con gái bà Hồng) và chém trúng bụng chị Đ.H.A (23 tuổi, chị gái của G, khi đó đang mang thai tháng thứ tám). Ngọn lửa bùng cháy dữ dội ở tầng 1 khiến những người trong nhà phải tháo chạy ra ngoài. Vì bị đâm trọng thương nên Đ.N.G đã kẹt lại bên trong và tử vong sau đó.

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ đốt nhà, sát hại con của người tình ở Hưng Yên

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ đốt nhà, sát hại con của người tình ở Hưng Yên. Ảnh ANTĐ

Chị Đ.H.A được đưa về Hà Nội cấp cứu nhưng không thể giữ được thai nhi trong bụng. Khẩn trương điều tra, Công an tỉnh Hưng Yên xác định hung thủ gây án là Nguyễn Văn Dũng, người từng có quan hệ tình cảm với bà Hồng.

Sáng 29/5, lực lượng công an đã bắt giữ Nguyễn Văn Dũng khi đối tượng đang lẩn trốn tại một rẫy trồng cao su ở ấp Suối Lức, xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Cơ quan điều tra đang di lý đối tượng về Hưng Yên để tiếp tục điều tra, xử lý.

Truy tố 2 đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí cho hay, đại diện Viện KSND tỉnh Phú Yên đã chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp truy tố bị can Phạm Thanh Đại (31 tuổi, trú tỉnh Gia Lai) và Đặng Sỹ Lệ (31 tuổi, trú tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Cướp tài sản”. Đây là 2 trong 3 đối tượng dùng chích điện, rựa chém chủ tiệm vàng Kim Dũng ở xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên), vào ngày 13/5/2014 để cướp vàng.

Theo cơ quan điều tra, sau khi theo dõi vợ chồng anh Nguyễn Kim Dũng (chủ tiệm vàng Kim Dũng) thường hay bỏ vàng, nữ trang vào túi xách rồi bỏ trong cốp xe mô tô đi về nhà, Phạm Thanh Đại rủ Đặng Sỹ Lệ và Mai Xuân Thanh (30 tuổi, trú tỉnh Gia Lai) bàn bạc, chuẩn bị sẵn một bộ chích điện, hai cái rựa, một cuộn băng keo, một bì ớt bột rồi đến tiệm vàng Kim Dũng để cướp.

Tiệm vàng Kim Dũng, theo những tin pháp luật mới nhất trong ngày

Tiệm vàng Kim Dũng, theo những tin pháp luật mới nhất trong ngày. Ảnh Dân Trí

Khoảng 17h50 ngày 13/5/2014, khi phát hiện vợ chồng anh Dũng dọn hàng bỏ vào cốp xe mô tô đi về nhà, Đại và đồng bọn  bám theo. Đến đoạn đường vắng qua liên xã Hòa Thắng - Hòa Trị, Đại cho xe chạy vượt lên ép sát vào xe anh Dũng, còn Lệ dùng kích điện chích vào lưng hai vợ chồng Dũng, đồng thời đạp xe anh Dũng làm vợ chồng anh ngã văng xuống ruộng.

Bị cướp, anh Dũng nhào đến lấy chìa khóa xe thì bị Thanh dùng rựa chém vào tay trái. Tiếp đó, Đại bật cốp xe của anh Dũng để Lệ lấy túi xách bên trong có 22 lượng vàng 24k, 10 lượng vàng 18k, 20 lượng vàng 12k, 17 lượng bạc, 4 dây chuyền hạt cườm, tổng giá trị hơn 1,3 tỷ đồng.

Ngày 25/11/2014, Công an tỉnh Phú Yên phối hợp với Công an Thừa Thiên- Huế và Công an tỉnh Khánh Hòa bắt giữ Đại và Lệ. Còn đối tượng Mai Xuân Thanh bỏ trốn, bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Phú Yên phát lệnh truy nã.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang