Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 30/7

author 06:37 30/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 30/7 đề cập đến: “Bắt 5 đối tượng vác mã tấu chém nhau trước quán bar MTM”, “Nửa đêm ôm ma túy "chui" trong taxi, vẫn sa chốt Cảnh sát”, “Truy tìm thợ bạc biến mất cùng 509 chỉ vàng”, “Khởi tố vụ chồng tẩm xăng đốt vợ và con trai 9 tháng”.

Bắt 5 đối tượng vác mã tấu chém nhau trước quán bar MTM

Theo tin tức pháp luật mới nhất trên báo Lao Động, Chiều 29/7, CA TP.Biên Hòa đã tạm giữ 5 đối tượng có liên quan đến vụ hai nhóm giang hồ vác mã tấu chém nhau trước quán bar MTM (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa). Ngoài các đối tượng này, tại hiện trường cơ quan công an cũng đã thu giữ 4 mã tấu do các đối tượng này bỏ lại.

Qua điều tra ban đầu, khoảng 0h ngày 28/7, tại khu vực quán bar MTM đã xảy ra một vụ mâu thuẫn giữa hai nhóm thanh niên (một nhóm bên trong quán bar và một nhóm ở bên ngoài). Ngay sau đó, có khoảng 80 thanh niên đi trên khoảng 40 xe máy mang theo dao lê, mã tấu, tụ tập trước cửa quán bar MTM để giải quyết mâu thuẫn. Khi biết nhóm thanh niên mâu thuẫn với mình đang ở bên trong quán bar, nhóm còn lại đã xông vào quán để tấn công.

Theo tin tức pháp luật mới nhất, Công an Biên Hòa đã tạm giữ 5 đối tượng có liên đến vụ thanh toán giang hồ

Theo tin tức pháp luật mới nhất, Công an Biên Hòa đã tạm giữ 5 đối tượng có liên đến vụ thanh toán giang hồ. Ảnh Lao Động

Phát hiện sự việc, bảo vệ làm việc tại đây đã kịp thời đóng cửa quán nên số thanh niên này đã không đột nhập được vào bên trong. Tại đây, chúng đã dùng mã tấu, đá ném vào cửa kính của quán bar.

Công an TP.Biên Hòa xác định, đây là nhóm thanh niên kéo đến từ khu vực phường Hố Nai, TP.Biên Hòa.

Trưa ngày 28/7, trên trang mạng xã hội, người dân đã đăng tải một đoạn clip quay lại cảnh hỗn chiến của nhóm thanh niên này tại quán bar MTM.

Nửa đêm ôm ma túy "chui" trong taxi, vẫn sa chốt Cảnh sát

Báo An ninh Thủ đô cho hay, 0h30 ngày 29/7, tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang làm nhiệm vụ tại Km 108+250 Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Phi Mô, huyện Lạng Giang, phát hiện nghi vấn và kiểm tra xe ô tô taxi BSK 12K-0813, chở 1 vị khách nam giới, lưu thông hướng Lạng Sơn - Hà Nội. Quá trình bị kiểm tra, vị khách nam giới không xuất trình được giấy tờ tùy thân, và định tìm cách ném “vật lạ” đang giấu trong túi quần. Đó là gói nilon đựng nhiều viên tinh thể màu trắng, nghi là ma tuý “đá”. Trước những dấu hiệu trên, tổ công tác đã đưa những người liên quan về trụ sở cơ quan.

Tin tức pháp luật mới nhất: Tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt được đối tượng tình nghi vận chuyển ma túy đá

Tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt được đối tượng tình nghi vận chuyển ma túy đá, theo tin tức pháp luật mới nhất. Ảnh An ninh Thủ Đô

Tại trụ sở Phòng CSGT, những viên tinh thể màu trắng được xác định là ma túy tổng hợp, có trọng lượng 200 gam. Danh tính đối tượng được xác định là Trần Tuấn Lợi, 32 tuổi, trú ở đường Trần Quang Khải, phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn.

Bước đầu, Lợi khai nhận thuê xe taxi để vận chuyển số ma tuý trên từ Lạng Sơn về Bắc Giang tiêu thụ. Phòng CSGT đã bàn giao đối tượng, tang vật đến CQĐT để thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.

Truy tìm thợ bạc biến mất cùng 509 chỉ vàng

Công an quận Bình Thạnh, TP HCM ngày 29/7 cho biết đã chuyển hồ sơ của Phạm Trí Dũng (SN 1974, tạm trú quận Gò Vấp) cho Công an TP HCM điều tra theo thẩm quyền, theo báo Người Lao Động.

Theo điều tra ban đầu, Dũng làm thợ bạc tại Công ty TNHH Mi Hồng (trụ sở trên đường Bùi Hữu Nghĩa, phường 2, quận Bình Thạnh) hơn 16 năm nay. Từ ngày 1/12/2014 đến 28/3/2015, kế toán công ty giao cho Dũng 509 chỉ vàng 18K để đánh bóng, gắn hột lại. Ngày 30/3, Dũng xin công ty nghỉ để trị bệnh. Mười ngày sau, Dũng quay lại làm việc nhưng thời gian sau đó liên tục xin nghỉ chữa bệnh. Vì vậy, công ty yêu cầu Dũng giao lại số vàng đã nhận để người khác làm nhưng Dũng cố ý lảng tránh.

Ngày 19/4, công ty liên lạc qua điện thoại với Dũng nhưng không được, đến nơi cư trú tìm cũng không thấy nên đã kiểm tra bàn làm việc của Dũng, phát hiện hàng trăm chỉ vàng biến mất.

Tin tức pháp luật mới nhất: Chân dung nghi phạm Phạm Trí Dũng

Chân dung nghi phạm Phạm Trí Dũng. Ảnh Người Lao Động

Công an quận Bình Thạnh đã lấy lời khai của kế toán và nhân viên công ty. Nhân viên tên P.T.M.V (em vợ của Dũng) khẳng định biết việc Dũng lấy số vàng trên bỏ trốn nhưng không kịp ngăn cản. Gia đình Dũng cũng biết sự việc, tìm cách liên lạc với Dũng để lấy lại vàng trả cho công ty nhưng không được.

Trong khi công an đang điều tra vụ mất vàng ở Công ty TNHH Mi Hồng, mới đây, anh Trần Quốc Hưng (chủ DNTN Kim Huyền, quận Gò Vấp) đến trình báo có giao một số vàng để Dũng làm nhẫn nhưng Dũng giao thiếu hơn 1 lượng vàng 18K  rồi “bặt vô âm tín”.

Công an TP HCM đề nghị ông Dũng đến Đội 8 Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP HCM trình diện để làm rõ vụ việc.

Khởi tố vụ chồng tẩm xăng đốt vợ và con trai 9 tháng

Theo báo Người Đưa Tin, ngày 29/7, tin tức từ Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố Trần Văn Giang (25 tuổi) về tội Giết người.

Tin tức pháp luật mới nhất: Trần Văn Giang tại cơ quan điều tra

Trần Văn Giang tại cơ quan điều tra. Ảnh Người Đưa Tin

Như tin tức đã đưa, trước đó, vào tối ngày 27/7, Trần Văn Giang (25 tuổi) trú xóm 5B, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn (Nghệ An) sau khi đi uống rượu về thì xảy ra mâu thuẫn với vợ là chị Nguyễn Thị Oanh Đàm (22 tuổi). Bực tức khi vợ cằn nhằn, Giang đã đổ 4 lít xăng lên người vợ đang bế con nhỏ (9 tháng tuổi) rồi châm lửa đốt.

Hậu quả, hai mẹ con chị Đàm bỏng nặng, cháu bé tử vong sau đó ít giờ. Chị Đàm được đưa đến bệnh viện tỉnh, sau đó chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia cấp cứu.

Do vết thương quá nặng, đến hôm nay (29/7), bệnh viện đã cho gia đình chuyển nạn nhân về nhà chăm sóc. Theo lời người thân nạn nhân, do vết bỏng quá nặng, trên 90% cơ thể chị Đàm không còn khả năng chữa trị nên bệnh viện khuyên gia đình đưa về.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang