Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 30/8

author 09:29 30/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 30/8 đề cập đến các vụ: "Phá nhiều đường dây mua bán trẻ em", "Tay không hạ gục tên cướp có súng", "Cuộc vây ráp kẻ trốn truy nã 'ôm' 94 bánh heroin",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Phá nhiều đường dây mua bán trẻ em

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Người lao động, Công an tỉnh Quảng Ninh liên tiếp triệt phá nhiều đường dây mua bán trẻ em xuyên quốc gia. Phần lớn trẻ được mua từ các tỉnh, thành phía Nam và bán sang Trung Quốc.

Theo đánh giá của lực lượng chức năng, các đối tượng thường chọn TP Móng Cái làm địa bàn trung chuyển. Đáng chú ý, phần lớn trẻ em bị các đối tượng đưa sang Trung Quốc bán được mua từ TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Phá nhiều đường dây mua bán trẻ em

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phá nhiều đường dây mua bán trẻ em. Ảnh: NLĐ

Công an 2 tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây - Trung Quốc bắt giữ hơn 40 đối tượng mua bán trẻ em, trong đó có 10 người Việt Nam. Trong vụ này, cơ quan chức năng Trung Quốc đã giải cứu được 10 bé trai Việt Nam (nhỏ nhất 10 ngày tuổi, lớn nhất 7 tháng tuổi). Công an TP Móng Cái xác nhận các đối tượng này cũng thuộc đường dây mua bán trẻ sơ sinh từ các tỉnh, thành phía Nam ra TP Móng Cái để bán sang Trung Quốc.

Nguyên thư ký tòa lừa tiền chạy án

Cơ quan Điều tra Viện KSND tối cao vừa có kết luận điều tra bổ sung, thay đổi tội danh từ tội “làm môi giới hối lộ” sang “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với nguyên thư ký TAND Q.12 (TP.HCM) Nguyễn Quốc Thái Cường (38 tuổi, ngụ Q.12). Chiều 23.4.2014, tại nhà một người dân thuộc P.Tân Thới Hiệp (Q.12), tổ công tác thuộc Cơ quan Điều tra Viện KSND tối cao bắt quả tang Cường đang nhận một gói tiền chứa hơn 50 triệu đồng của Trần Văn Cường.

Đây là số tiền trong thỏa thuận 170 triệu đồng Thái Cường “lo” cho Văn Cường được hưởng án treo ở một vụ án “đánh bạc” mà Cường là bị can.Quá trình bị tạm giữ để điều tra, Thái Cường khai bản thân chỉ là người môi giới cho một nữ kiểm sát viên và thẩm phán. Từ lời khai ban đầu, cơ quan điều tra đề nghị truy tố Cường về hành vi “môi giới hối lộ” để điều tra mở rộng vụ án.

Nguyên thư ký tòa lừa tiền chạy án theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh:

Nguyên thư ký tòa lừa tiền chạy án theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, quá trình điều tra sau này không chứng minh được người nhận hối lộ, không có căn cứ xác định Cường thỏa thuận với nữ kiểm sát viên về giá cả hay thẩm phán đã nhận tiền từ Cường để lo cho Trần Văn Cường, Trần Văn Hiền được hưởng án treo trong vụ án “đánh bạc”, báo Thanh Niên đưa tin.

Song, có đủ căn cứ khẳng định Cường đã nhận hơn 300 triệu đồng từ Trần Văn Cường, Hiền với lời hứa lo cho 2 người này được hưởng án treo, nhưng thực tế Cường lấy tiền để tiêu xài cá nhân. Vì vậy, Cơ quan Điều tra Viện KSND tối cao đã có kết luận điều tra bổ sung, thay đổi tội danh đối với nguyên thư ký tòa hứa chạy án.

Cuộc vây ráp kẻ trốn truy nã 'ôm' 94 bánh heroin

Theo tài liệu của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an), Nguyễn Thành Nam (20 tuổi, huyện Quốc Oai, Hà Nội) là một trong những nhân vật chủ chốt của đường dây vận chuyển 94 bánh heroin từ Hòa Bình về Hà Nội. Đường dây này đã được triệt phá hơn nửa năm, nhiều nghi can bị bắt và tang vật tạm giữ cực lớn.

Làm việc với công an, Nam khai, đường dây buôn ma túy do Nguyễn Trung Kiên ở quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) cầm đầu, Nam chỉ đóng vai trò phụ. Khi một số đồng phạm bị bắt, Nam đã bỏ trốn và lang thang ở nhiều tỉnh thành khác nhau.

Cuộc vây ráp kẻ trốn truy nã 'ôm' 94 bánh heroin  là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh:

Cuộc vây ráp kẻ trốn truy nã 'ôm' 94 bánh heroin là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh: ANTĐ

Đến lúc "cạn tiền", Nam tìm cách di chuyển về nhà mình ở Quốc Oai để tìm sự trợ giúp. Điều đặc biệt là rất nhiều người trong gia đình của Nam không biết thanh niên này từng đi buôn ma túy và đang bị truy nã.

Nhận xét về phương án bắt giữ Nam, lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho rằng, đây là một phương án chuẩn xác, đảm bảo tính an toàn và hiệu quả. Nếu như quá trình bắt giữ diễn ra ở nơi đông người thì sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, theo thông tin từ báo ANTĐ.

Tay không hạ gục tên cướp có súng

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, ngày 29.8, Cơ quan CSĐT Công an H.Đồng Phú (Bình Phước) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Văn Đồng và Phan Đức Huỳnh (cùng 23 tuổi, ngụ Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo lời kể của ông Bùi Xuân Hoài (nhà sát QL14, thuộc ấp 4, xã Đồng Tiến, H.Đồng Phú) khoảng 21 giờ ngày 21.8, khi cả gia đình đang xem truyền hình ở phòng khách thì bất ngờ một người đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, trên tay lăm lăm khẩu súng ngắn đột nhập, kê súng vào đầu con gái ông Hoài đe dọa, yêu cầu gia đình đưa tiền.

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ Tay không hạ gục tên cướp có súng

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ tay không hạ gục tên cướp có súng. Ảnh: Thanh Niên

“Tên cướp bất ngờ xuất hiện ngay gần tôi, súng lăm lăm trên tay làm tôi hết sức bàng hoàng. Sau vài giây trấn tĩnh, tôi đánh văng khẩu súng trong tay hắn, rồi nhảy tới khống chế. Hắn chống trả quyết liệt. Hai bên quần nhau một lúc thì hắn rút con dao bấm đâm liên tiếp vào người tôi để thoát thân. Khi hắn chạy ra ngoài sân, tôi nén đau đuổi theo quật ngã và đè hắn xuống đất”, ông Hoài nhớ lại.

Lúc ông Hoài đang giằng co với tên cướp, nghe tiếng hô hoán của vợ ông, những người hàng xóm chạy đến hỗ trợ. “Khi đến nơi, chúng tôi thấy anh Hoài đang vật nhau với tên cướp nên lao vào trấn áp, tước được con dao trên tay và dùng dây điện trói chặt hắn, giao công an. Lúc này mọi người thấy người anh Hoài bị chảy nhiều máu, liền đưa đến bệnh viện cấp cứu”, một người hàng xóm ông Hoài kể lại. Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định ông Hoài bị đâm trúng vùng động mạch cổ và hố nách, trúng vào phổi.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang