Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 31/1

author 07:59 31/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 31/1 đề cập đến Bắt cơ sở chế biến thức ăn “bẩn” cho công nhân, Bịa dự án trồng rừng tỷ đô để lừa đảo, Em lỡ tay làm chết anh ngay trước ngày cưới,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Đau lòng vụ em lỡ tay làm chết anh ngay trước ngày cưới

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Đời Sống Pháp Luật, Công an huyện Nghĩa Hành (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết đã khám nghiệm hiện trường và tiến hành điều tra vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại nhà ông Nguyễn V. (79 tuổi, ngụ thôn Hiệp Phổ Nam, xã Hành Trung). Nạn nhân là anh Nguyễn Q. (39 tuổi, ngụ thôn Hiệp Phổ Nam, xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành). Nguyên nhân tử vong của anh Q. được xác định là do bị dao đâm thủng bụng. Trớ trêu thay, hung thủ lại chính là Nguyễn Trưởng, em trai ruột của nạn nhân!

Trước đó, chiều 26/1, sau khi đi nhậu ở xã Hành Đức (huyện Nghĩa Hành), Q. về nhà cha ruột là ông V. chơi. Thấy con trai say, ông V. khuyên con vào nhà nghỉ ngơi. Tuy nhiên, Q. không nghe mà còn gây sự với cha mình, trách ông V. không thương mình. Ông V. không nói gì bỏ vào nhà. Không tìm được người để gây sự, nhìn qua nhà hàng xóm thấy có mấy thanh niên đang ngồi nói chuyện, Q. liền chạy sang để gây gổ, la mắng họ một cách vô cớ.

Đối tượng Nguyễn Trưởng, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Đối tượng Nguyễn Trưởng, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh ĐSPL

Biết Q. đang say, các thanh niên này khuyên Q. về nhà nghỉ ngơi, nhưng Q. vẫn không chịu về. Khi những thanh niên này bỏ đi, Q. còn chạy theo la mắng họ vì cho rằng họ không biết tôn trọng người lớn, đang nói chuyện mà bỏ đi?! Thấy tình hình nghiêm trọng, ông V. cùng hàng xóm ra can ngăn đưa Q. về nhà, nhưng Q. không chịu. Bị cha kéo về, Q. quay sang trút tức giận lên cha mình và hàng xóm. Sau khi bị kéo về, Q. vẫn hung hăng chạy ra phía sau nhà tìm cây gỗ để quay lại đánh người.

Đang nấu ăn cùng mẹ ở nhà bếp, anh Nguyễn Trưởng (em trai Q.) nghe thấy ồn ào trước nhà liền cầm luôn con dao trên tay (đang thái thịt) chạy lên xem. Nhìn thấy con dao trong tay em trai, Q. liền bảo Trưởng đưa dao để làm vũ khí đánh mấy thanh niên kia. Biết anh trai đang say, sợ anh sẽ gây chuyện nên Trưởng không đưa và nói anh trai vào nhà nghỉ ngơi. Cho rằng em trai không nghe lời mình, Q. xông vào đánh Trưởng để lấy dao. Trong lúc giằng co, cả hai bị ngã xuống nền nhà.

Bà con hàng xóm chưa kịp chạy lại kéo Q. ra thì con dao từ tay Trưởng đã không may đâm trúng vào bụng Q.. Q. được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi nhưng vì mất qua nhiều máu nên không qua khỏi. Còn Trưởng bị cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Hành bắt giữ ngay sau đó.

Trùm giang hồ Tú “khỉ” chuẩn bị hầu tòa

VOV đưa tin, AND tỉnh Hưng Yên chuẩn bị đưa Phạm Khắc Tú (tự Tú “khỉ”) – SN 1975, trú tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên cùng 17 đồng phạm ra xét xử. Dự kiến phiên tòa diễn ra trong 2 ngày 9-10/2 tới.

Theo cáo trạng truy tố, Phạm Khắc Tú biết Công ty Sông Hồng được UBND tỉnh Hưng Yên cấp phép thăm dò trữ lượng cát trên sông Hồng thuộc địa bàn xã Đai Tập, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên nên hắn đến Công ty này yêu cầu được góp cổ phần.

Trùm giang hồ Tú ‘khỉ’ chuẩn bị hầu tòa là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Trùm giang hồ Tú ‘khỉ’ chuẩn bị hầu tòa là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VOV

Khi lãnh đạo Công ty Sông Hồng thẳng thừng từ chối, Tú đã chỉ đạo đàn em đe dọa, gây sức ép để cản trở công việc kinh doanh của công ty này bằng cách biện pháp như chặn xe, đe dọa lái xe vận chuyển gạch, đe dọa người lái máy xúc đất, đuổi chém, ném chất bẩn… Để yên ổn làm ăn, Tú yêu cầu Công ty Sông Hồng phải nộp cho hắn ta 500 triệu đồng.

Ngày 27/3/2013, khi Tú đến Công ty Sông Hồng để nhận tiền thì bị bắt quả tang. Mở rộng điều tra, cơ quan công an còn làm rõ, Tú còn có hành vi mua, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Ngoài ra Tú còn tổ chức cho đàn em thực hiện những cuộc thanh trừng kiểu “xã hội đen” để mở rộng địa bàn làm ăn.

Bắc Ninh: Bắt cơ sở chế biến thức ăn “bẩn” cho công nhân

Những tin tức pháp luật mới nhất trên VTV cho hay, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh vừa phát hiện và bắt quả tang một cơ sở chuyên chế biến thức ăn “bẩn” cho công nhân tại các KCN.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ cơ sở chế biến thức ăn ‘bẩn’ cho công nhân

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ cơ sở chế biến thức ăn ‘bẩn’ cho công nhân

Trước đó, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra kho bảo quản thực phẩm và nơi nấu ăn của Công ty TNHH FGB Việt Nam, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Phương Nam Bắc Ninh, cùng có địa chỉ ở phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh. Nhiều loại thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, quá hạn sử dụng, rau củ quả bốc mùi hôi thối, mọc mầm, gạo bị mối mọt…đã bị phát hiện.

Bịa dự án trồng rừng tỷ đô để lừa đảo

Ngày 30/1, Viện KSND Tối cao truy tố 4 bị can trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn dụ dỗ người dân đóng tiền để được hưởng hỗ trợ từ dự án trồng rừng có trị giá hàng tỷ USD, theo báo Tiền Phong.

Theo cáo trạng, từ cuối năm 2011, 4 bị can Nguyễn Mậu Tú (SN 1954, ở Đông Anh, Hà Nội), Nguyễn Thị Ngọc Thịnh (SN 1956, Nghệ An), Nguyễn Thủy Bình (SN 1968, Lập Thạch, Vĩnh Phúc) và Nguyễn Văn Hưng (SN 1974, Nga Sơn, Thanh Hóa) cùng nhau bàn bạc tìm cách lừa đảo những người nhẹ dạ, hám tiền.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bịa dự án trồng rừng tỷ đô để lừa đảo

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bịa dự án trồng rừng tỷ đô để lừa đảo

Sau khi thống nhất, các đối tượng tung tin về dự án trồng rừng chống biến đổi khí hậu toàn cầu do nước ngoài tài trợ cho Việt Nam với tổng trị giá khoảng 7-8 tỷ USD. Những người có nhu cầu chỉ cần làm hồ sơ đăng ký để mua đất rừng từ các đối tượng sẽ được nhận hỗ trợ từ 25-30 triệu đồng/ha… 

Tin là dự án có thật, nhiều người đã chuyển tiền cho nhóm đối tượng này từ vài chục triệu đến hàng tỷ đồng. Không chỉ bịa ra dự án trồng rừng tỷ đô, các đối tượng còn sử dụng nhiều chiêu trò khác để lừa đảo các nạn nhân. CQĐT xác định, nhóm đối tượng này đã chiếm đoạt tổng cộng 4,2 tỷ đồng của 10 cá nhân.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang