Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 3/12

author 07:17 03/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 3/12 đề cập đến vụ ‘Chồng đâm chết vợ vì cãi nhau chuyện con cái’, ‘Thợ kim hoàn nấu chảy vàng của chủ đem bán’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Chồng đâm chết vợ vì cãi nhau chuyện con cái

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Thanh Niên, ngày 2/12, TAND tỉnh Sóc Trăng xét xử sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Vĩnh Trường Sơn (42 tuổi, ngụ xã Phú Hữu, H.Long Phú, Sóc Trăng) 13 năm tù vì tội Giết người. Nạn nhân là chị Trần Thị Bưởi (41 tuổi, vợ của Sơn).

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 3/12

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ chồng giết vợ vì cãi nhau chuyện con cái

Theo cáo trạng, tối 8/6, trong lúc ăn cơm, vợ chồng Sơn xảy ra mâu thuẫn và cự cãi chuyện con gái của mình bị cậu ruột đánh. Trong lúc giằng co, chị Bưởi dùng chân đạp vào người Sơn và còn cầm dao đe dọa đâm chồng.

Bị vợ làm đau, người chồng tức tối giật được con dao và đâm vào ngực chị Bưởi, khiến nạn nhân gục xuống sàn nhà dẫn đến tử vong tại chỗ. Sau đó, Sơn dùng dao tự đâm vào ngực của mình để tự sát nhưng được hàng xóm phát hiện kịp thời đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng cấp cứu nên thoát chết.

Giấu tiền giả trong lò vi sóng

Báo VnExpress đưa tin ngày 2/12, vàokhoảng 16h ngày 30/11 vừa qua, tại Trạm Kiểm soát liên hợp Dốc Quýt (thị trấn Đồng Đăng, Cao Lộc), Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Lạng Sơn bắt quả tang Phạm Đình Hùng (41 tuổi, trú thị xã Bình Long, Bình Phước) vì hành vi vận chuyển tiền giả.

Nhà chức trách thu gần 285 triệu đồng tiền giả được cất giấu trong vỏ lò vi sóng Hùng mang theo bên mình. Người đàn ông này vừa chịu án 14 năm tù về tội lưu hành tiền giả.

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 3/12

Hùng và Thơm tại cơ quan điều tra

Trước đó ngày 28/11, cũng tại thị trấn Đồng Đăng, công an kiểm tra, thu giữ 80 triệu đồng tiền giả trong áo khoác của Nguyễn Thị Thơm (37 tuổi, trú Đại Từ, Thái Nguyên). Thơm từng có tiền án 13 năm tù về tội lưu hành tiền giả.

Hùng và Thơm đều khai nhận số tiền này mua tại Trung Quốc đem về quê tiêu thụ. Vụ việc được cơ quan an ninh điều tra.

Thợ kim hoàn nấu chảy vàng của chủ đem bán

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí cho hay, ngày 2/12, Công an quận 7, TPHCM đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Võ Văn Đấu (26 tuổi, quê Cần Thơ) để điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Đấu là nhân viên của cơ sở gia công trang sức Toàn Quyền (đường số 18, KDC ven sông, phường Tân Phong, quận 7) do anh Phạm Công Toàn (34 tuổi, ngụ quận 8) làm chủ. Trước đó, ngày 15/10, anh Toàn giao cho Đấu 8 vòng vàng đeo tay, 58 nhẫn vàng với tổng trọng lượng gần 84 chỉ để Đấu gia công. Ngày hôm sau anh Toàn lại giao tiếp cho Đấu 77 chỉ vàng để đấu gia công.

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 3/12

Nghi phạm Võ Văn Đấu

Thấy số lượng vàng nhiều, Đấu nảy sinh ý định chiếm đoạt. Chiều 16/10, lợi dụng lúc vào nhà vệ sinh để rửa trang sức, Đấu đã lấy 20 nhẫn vàng và 2 vòng vàng bỏ vào bóp rồi ra ngoài tiếp tục làm việc. Đến cuối buổi, Đấu đem số vàng chiếm đoạt được về nhờ người bạn nấu tan chảy rồi đem bán được 37 triệu đồng.

Sau khi có tiền, Đấu bỏ trốn về Bình Dương thuê trọ để ăn xài. Phát hiện bị mất số vàng, anh Toàn gọi điện cho Đấu để hỏi nhưng không được nên đã đến công an trình báo. Qua truy xét, mới đây Công an quận 7 đã bắt được Đấu.

Tại cơ quan công an, bước đầu Võ Văn Đấu đã thừa nhận hành vi của mình. Công an đang mở rộng điều tra.

Thanh Huyền (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang