Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 31/7

author 07:27 31/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 31/7 đề cập đến vụ “Phát hiện 5 tấn thịt gà thối suýt bị tuồn ra thị trường TPHCM”, “Trả thù nhầm người còn đánh cả công an”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Phát hiện 5 tấn thịt gà bốc mùi sắp tung ra thị trường TPHCM

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV, qua thời gian theo dõi, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an quận Thủ Đức, TP. HCM phối hợp Trạm thú y quận Thủ Đức bất ngờ kiểm tra kho lạnh tại một căn nhà không số trên đường 21 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức.

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện 5 tấn thịt gà làm sẵn đông lạnh đựng trong các túi ni lông bỏ trong kho lạnh, chuẩn bị tung ra thị trường. Tất cả số gà này đều quá hạn sử dụng nhiều ngày, không rõ nguồn gốc. Ngoài một lượng thịt gà không có nhãn hiệu, không ghi hạn sử dụng, phần lớn thịt gà được đựng trong các bao bì, ghi các nhãn hiệu Long An, Tiến Thành... đã biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phát hiện hơn 5 tấn gà thối suýt bị tuồn ra thị trường TPHCM

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phát hiện hơn 5 tấn gà thối suýt bị tuồn ra thị trường TPHCM. Ảnh minh họa

Chủ kho lạnh cho biết, thịt gà được mua nhiều nơi về bỏ trong kho lạnh để sau đó phân phối tại các chợ trên địa bàn quận Thủ Đức và Bình Dương. Cơ sở kinh doanh này do bà Trần Thị Ngọc Lan quản lý, hoạt động không có giấy phép kinh doanh.  Công an quận Thủ Đức đã lập biên bản xử phạt hành chính, đình chỉ hoạt động cơ sở bà Lan và tiêu hủy hơn 5 tấn thịt gà nói trên.

Người mẫu Trang Trần dự kiến bị xét xử trong tháng 8

Theo nguồn tin của báo VnExpress, VKSND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã chuyển cáo trạng truy tố Trang Trần theo khoản 1 điều 257, với mức án có khung cao nhất là 3 năm tù, sang TAND quận Hoàn Kiếm. Dự kiến trung tuần tháng 8, tòa sẽ mở phiên xử.

VKS giữ nguyên tội danh như cơ quan điều tra đã khởi tố Trang Trần là Chống người thi hành công vụ (điều 257 Bộ luật hình sự). Trước đó, rạng sáng 27/2, taxi chở Trang Trần và bạn đi ngược chiều trên phố Tạ Hiện thì bị Công an phường Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm) kiểm tra hành chính.

Những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày đề cập đến vụ người mẫu Trang Trần chống đối người thi hành công vụ

Những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày đề cập đến vụ người mẫu Trang Trần chống đối người thi hành công vụ. Ảnh minh họa

Không liên quan, song người mẫu Trang Trần đã ngăn cản lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, đồng thời có những lời lẽ lăng mạ, tấn công cán bộ tự quản. Bị đưa về trụ sở, Trang Trần tiếp tục chửi công an. Chiều 27/2, Trang Trần được bàn giao cho Công an quận Hoàn Kiếm điều tra theo thẩm quyền.

Ngày 1/3, cô đã có thư xin lỗi đến lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm. Mẹ của Trang Trần  cũng đã viết xin lỗi gửi các lực lượng chức năng. Trong tháng 6, cơ quan chức năng đã hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố Trang Trần. Được biết, Trang Trần là người mẫu tự do và diễn viên, hiện đang mang thai ở tháng thứ 5.

Một hành khách nhập trái phép 70 iPhone từ Hồng Kông

Báo Thanh Niên đưa tin, khoảng 12h30 ngày 30/7, Phòng 6 của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74), Bộ Công an tại TPHCM phối hợp Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất TP.HCM phát hiện bà Đỗ Thị Kim (47 tuổi, ngụ đường 3 Tháng 2, Q.10) cất giấu 70 điện thoại iPhone 5S (đã qua sử dụng) trong túi xách hành lý nhưng không khai báo hải quan.

Bà Kim cùng số iPhone 5S nhập trái phép, theo những tin pháp luật mới nhất hôm nay

Bà Kim cùng số iPhone 5S nhập trái phép, theo những tin pháp luật mới nhất hôm nay

Lực lượng phối hợp đã lập biên bản tạm giữ để xử lý. Theo Thông tư 11/2012/TT-BTTTT của Bộ Thông tin - Truyền thông ngày 17/7/2012 thì sản phẩm công nghệ thông tin đã qua sử dụng thuộc diện cấm nhập khẩu.

Trả thù nhầm người, quay sang đánh cả công an

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo An Ninh Thủ Đô cho hay, ngày 30/7, Công an quận Tân Phú, TPHCM đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thanh Nghĩa (SN 1993, trú quận 11) và Lê Quốc Việt (SN 1994, trú quận Tân Bình) để điều tra, xử lý về hành vi “Chống người thi hành công vụ”. Công an quận Tân Phú cũng đang củng cố hồ sơ để xử lý hành chính đối với 4 đối tượng khác có liên quan.

Nghĩa, Việt và một số đối tượng có liên quan là bảo vệ tại quán Mahalo Beer Club (đường Trương Vĩnh Ký, phường Tân Thành, quận Tân Phú). Đêm 26 rạng 27/7, sau khi nhậu tại quán Mahalo Beer Club ra về, một đối tượng trong nhóm là Nguyễn Hoàng Đ (SN 1994, trú huyện Bình Chánh) có va chạm xe gắn máy với một thanh niên lạ đi xe Vision màu xanh trên đường Trương Vĩnh Ký, quận Tân Phú.

Bắt giữ đối tượng trả thù nhầm người còn quay sang đánh cả công an là một trong những tin pháp luật 24h qua

Bắt giữ đối tượng trả thù nhầm người còn quay sang đánh cả công an là một trong những tin pháp luật 24h qua

Bị ngã, trầy xước ở mặt, Đ bèn quay lại Mahalo Beer Club kể cho cả nhóm nghe và rủ cả nhóm tìm đánh người thanh niên nói trên. Nhóm đối tượng gồm Việt, Nghĩa, Đ và một số đối tượng khác hưởng ứng ngay. Gặp hai thanh niên đi xe gắn máy hiệu Vision xanh dừng ngay trước số 39 đường Gò Dầu, phường Tân Quý, quận Tân Phú, Nghĩa lao vào tra hỏi.

Dù hai người này không thừa nhận đã va chạm xe với Đ nhưng vẫn bị Nghĩa đánh. Ngay cả khi Đ chạy đến khẳng định hai thanh niên đó không phải người va chạm xe với mình nhưng Nghĩa vẫn tiếp tục tấn công. Lúc này đồng chí Lương Hữu Lợi - Công an phường Tân Quý, quận Tân Phú cùng 9 bảo vệ dân phố đi tuần tra địa bàn, phát hiện vụ đánh nhau nên đến can thiệp.

Một số đối tượng bỏ chạy, riêng Nghĩa nhặt một đoạn sắt tấn công làm ông Huỳnh Văn Hạnh (SN 1966, bảo vệ dân phố) bị thương ở môi. Nghĩa còn xông đến hành hung đồng chí Lợi gây thương tích ở tay, bụng. Bước đầu cơ quan công an đã quyết định tạm giữ Nghĩa và Việt để xử lý hình sự. Các đối tượng khác có tham gia vụ việc nhưng mức độ khác nhau nên cơ quan công an đang làm rõ, xử lý sau.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang