Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 3/3

author 06:36 03/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 3/3 đề cập đến Sát hại chú ruột rồi tự tử, Bắt quả tang quan lớn tham nhũng, Nhóm thợ sơn chuyên cướp tài sản tại các phòng trọ,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Giết chết chú ruột rồi treo cổ tự tử

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên VOV, Công an Quận 8 hiện đang phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố khẩn trương điều tra làm rõ nghi án "cháu giết chết chú ruột rồi treo cổ tự tử" xảy ra tại hẻm 172 đường An Dương Vương, Phường 16, Quận 8.

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 28/2, ông Lâm Thiện Sơn, sinh năm 1977 và vợ đi chợ về nhà ở hẻm 172, đường An Dương Vương, Phường 16, Quận 8 thì phát hiện trong nhà vệ sinh, anh Lâm Kim La, sinh năm 1981 là em ruột của ông này đã chết trong tư thế treo cổ. Ngay sau đó ông Sơn đến trình báo cơ quan Công an.

Tại Công an Phường 16, Quận 8, ông Sơn khai báo: Căn nhà nơi nạn nhân treo cổ là do vợ chồng ông mua từ năm 2013 và có nhiều người thân trong gia đình sinh sống, gồm cha, chú và em ruột là ông Lâm Chấn Như; ông Lâm Chấn Lương và Lâm Kim La. Tuy sống chung một nhà nhưng mỗi người ngủ một nơi. Riêng vợ chồng ông Sơn thì ngủ trên gác lửng.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ sát hại người thân rồi tự tử

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ sát hại người thân rồi tự tử

Từ ngày 26/2 không thấy cha ở nhà nên ông Sơn có hỏi thì được anh La cho biết ông Như đã đi lễ chùa ở xa, khoảng 1 tuần mới về. Đến sáng 28/2 thì vợ chồng ông Sơn phát hiện Lâm Kim La treo cổ bằng dây thắt lưng chết trong nhà vệ sinh.

Qua khám nghiệm hiện trường cơ quan chức năng còn phát hiện thêm trong phòng ngủ của La có một thi thể nữa; 3 con dao, 1 thớt gỗ và 2 đèn phi tích hợp roi điện. Thi thể này được xác định là ông Lâm Chấn Lương chú ruột của ông Sơn và La.

Quá trình điều tra ban đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố nhận định, khả năng là La đã sát hại chú ruột, tức ông Lương. Sau đó đến sáng 28/2 La đã treo cổ tự vẫn tại nhà. Tuy nhiên còn vài mâu thuẫn trong một số tình tiết do cả 2 đều đã tử vong, cho nên hiện vụ án đang tiếp tục được Công an khẩn trương mở rộng điều tra.

Bắt giam Phó ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối doanh nghiệp Cần Thơ

Viện Kiểm sát nhân dân TP Cần Thơ đã phê chuẩn khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Đoàn Sắc Son - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy khối doanh nghiệp Cần Thơ để điều tra hành vi lừa đảo, theo báo Dân Trí.

Ngày 2/3 lãnh đạo Đảng ủy khối Doanh nghiệp Cần Thơ xác nhận thông tin trên và cho biết, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Cần Thơ đã tạm đình chỉ công tác, tạm đình chỉ sinh hoạt đảng 3 tháng đối với ông Son để cơ quan công an tiến hành điều tra theo thẩm quyền.

Những tin tức pháp luật mới nhất về nạn tham nhũng được dư luận đặc biệt quan tâm

Những tin tức pháp luật mới nhất về nạn tham nhũng được dư luận đặc biệt quan tâm

Được biết, khoảng thời gian trước khi bị bắt ông Son ít khi ở cơ quan, vì đang bận theo học lớp cao cấp chính trị. Ngoài giữ chức vụ Phó Trưởng ban tuyên giáo, ông Son còn kiêm chức Chủ tịch Hội cựu chiến binh thuộc Đảng ủy khối doanh nghiệp.

Nguồn tin riêng cho biết, ông Đoàn Sắc Son bị bắt quả tang khi đang nhận tiền chạy việc của một đối tượng. Vụ việc đang được Cơ quan An ninh điều tra mở rộng.

Bắt nhóm thợ sơn chuyên cướp tài sản tại các phòng trọ

Báo An Ninh Thủ Đô dẫn thông tin từ Cơ quan CSĐT – CAH Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam các đối tượng Hoàng Trọng Bình (SN 1994), Hoàng Văn Đồng (SN 1993, cùng ở Mỹ Lương, Yên Lập, Phú Thọ), Đinh Văn Tuyến (SN 1990, ở Xuân Thủy, Yên Lập, Phú Thọ), Nguyễn Văn Hà (SN 12, ở Lương Sơn, Yên Lập, Phú Thọ) và Nguyễn Hữu Hùng (SN 1987, ở Liên Trung, Đan Phượng, Hà Nội) về hành vi cướp tài sản.

Cơ quan điều tra xác định, các đối tượng trên chuyên sử dụng hung khí đe dọa, cướp tài sản của người lao động thuê trọ trên địa bàn huyện.

Các đối tượng trong vụ án, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Các đối tượng trong vụ án, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh ANTĐ

Trước đó, vào các ngày 26 và 27/1, tại khu vực nông trường An Khánh (ở xã An Khánh, huyện Hoài Đức) xảy ra một số vụ cướp tài sản. Do bị hại đều là người tỉnh ngoài đến địa phương tạm trú nên khi bị nhóm cướp đe dọa đã không dám trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

Theo tài liệu điều tra, một số đối tượng mang theo dao nhọn đã 3 vào khu tập thể nông trường tấn công công nhân cướp dây chuyền bạc và ĐTDĐ. Trước khi bỏ trốn, nhóm cướp đều đe dọa sẽ quay lại trả thù nếu bị hại hé môi.

Theo cán bộ thụ lý vụ án, nhóm cướp tài sản đều là thợ sợ, thợ xây dựng ở khu vực trung tâm thành phố. Ngay sau khi xác minh làm rõ, cơ quan công an đã bắt giữ các đối tượng liên quan, thu hồi tang vật vụ án.

Bắt giữ 16 người định xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc

VOV đưa tin, khoảng 5h sáng hôm qua (2/3), tại khu vực vành đai biên giới thuộc khu 4 phường Hải Hòa (thành phố Móng Cái,tỉnh Quảng Ninh), Đồn biên phòng Hải Hòa  phối hợp với đội cơ động - Bộ chỉ huy Biên phòng Quảng Ninh đã bắt giữ 16 người đi vào khu vực biên giới có ý định xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Bắt giữ nhóm đối tượng định vượt biên trái phép là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bắt giữ nhóm đối tượng định vượt biên trái phép là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VOV

Sau khi bị bắt giữ những người này khai nhận, nguyên nhân là không có việc làm, điều kiện kinh tế khó khăn, thông qua môi giới của một số đối tượng, nhóm người này có ý định lợi dụng sơ hở của lực lượng chức năng để lén lút xuất cảnh trái phép mong tìm kiếm cơ hội việc làm ở bên kia biên giới. Những người bị bắt có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Yên Bái, Nghệ An và Nam Định.

Cán bộ Đồn biên phòng Hải Hòa đã tuyên truyền giải thích rõ hành vi sai trái của người dân và những rủi ro khi lao động bất hợp pháp tại nước ngoài, đồng thời  tiến hành xử lý vụ việc theo đúng quy định.

Tử vong sau khi bị công an bắt về trụ sở

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress đưa tin, sáng 28/2, anh Nguyễn Văn Tình, 39 tuổi, trú xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang uống rượu và đánh bài ăn tiền tại nhà một người hàng xóm thì bị công an xã tới bắt.

"Khoảng 3 tiếng sau khi được đưa về trụ sở, sức khỏe chồng tôi có biểu hiện xấu và tử vong trên đường tới bệnh viện", chị Bình nói. Theo lời trưởng Công an xã Kỳ Văn, "Tối qua, cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi và bước đầu xác định Tình bị tụ máu ở não”.

Vụ tử vong sau khi bị bắt về đồn công an được nhắc đến trong mục tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Vụ tử vong sau khi bị bắt về đồn công an được nhắc đến trong mục tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Trưa 1/3, ông Trần Khánh Dũng, trưởng Công an xã Kỳ Văn xác nhận sự việc trên. "Lúc biết Tình và người hàng xóm đánh bạc gây ồn ào, một công an viên và hai nhân viên cơ động xã đã tới lập biên bản và đưa về trụ sở. Trên chiếu bạc, lực lượng chức năng thu được 72.000 đồng", ông Dũng nói.

Phía gia đình nạn nhân cho biết, lúc thi thể anh Tình được đưa về nhà, hai cánh tay, hai chân có nhiều vết xây xước chảy máu. Về chi tiết này, vị trưởng công an xã cho hay, theo tường trình của các công an viên, họ có "tát Tình một cái vào mặt". Vết xước ở tay do anh Tình bị còng, còn vết xước ở chân là do "khi đi vệ sinh anh này bị ngã".

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang