Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 4/11

author 06:52 04/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 4/11 đề cập đến vụ ‘Hàng trăm cảnh sát vây bắt bà trùm ma túy’, ‘Công an điều tra vụ 2 luật sư bị đánh giữa đường’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Hàng trăm cảnh sát vây bắt bà trùm ma túy

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Thanh Niên, khoảng 18h ngày 3/11, hàng trăm cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động, công an phường, Công an Q.Bình Thạnh và Công an TPHCM đã bao vây nhiều tuyến đường xung quanh khu vực chợ Vạn Kiếp (P.3, Q.Bình Thạnh) để tiến hành khám xét khẩn cấp và bắt bà trùm ma túy Lan “hẻo” (ngụ đường Nguyễn Lâm, P.3, Q.Bình Thạnh, có tiền án liên quan đến ma túy) cùng nhiều đồng phạm.

Do phạm vi chốt chặn cô lập khá rộng nên thu hút sự chú ý của người dân hiếu kỳ theo dõi cuộc vây bắt gây ùn tắc giao thông khiến lực lượng CSGT phải có mặt giải tỏa. Các tuyến đường bị chốt chặn, gồm: Nguyễn Lâm, Vạn Kiếp, Nguyễn Công Hoan, Trần Kế Xương.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Đến khoảng 22h30, xe chuyên dụng của lực lượng phối hợp chở 3 nghi phạm ra ngoài đưa về trụ sở Công an Q.Bình Thạnh phục vụ công tác điều tra. Ngoài bà Lan (gần 50 tuổi), hai người còn lại (1 trai, 1 gái) là con của bà Lan. Đến 23h cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường.

Trong vụ vây bắt này, công an đã áp tải ít nhất 7 - 8 người về trụ sở công an quận ghi nhận lời khai để phục vụ công tác điều tra. Được biết, Lan là một trong những bà “trùm” ma túy ở khu vực Q.Bình Thạnh. Lan móc nối với người thân tổ chức đường dây mua bán ma túy quy mô lớn, khép kín gây nhiều khó khăn cho trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về ma túy trong quá trình điều tra phá án.

Đường dây của Lan có dính líu với một đường dây mua bán ma túy quy mô lớn bị triệt phá trước đây ở Q.1. Tối cùng ngày, đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng công an Q.Bình Thạnh xác nhận, cuộc vây bắt nói trên là chuyên án ma túy do quận xác lập song do vẫn còn trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin.

Công an điều tra vụ hai luật sư bị đánh giữa đường

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết đã chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị hành hung tại địa bàn xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Cụ thể, theo thông tin được hai luật sư trên cho biết trên trang Facebook cá nhân, vào đầu giờ chiều 3/11, hai luật sư này đến làm việc với bà Đỗ Thị Mai, mẹ của Đỗ Đăng Dư (bị can bị bạn cùng phòng giam đánh dẫn đến tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu) để nhận bảo vệ quyền lợi cho gia đình bà Mai.

Hình ảnh hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị đánh trên trang Facebook cá nhân của họ

Hình ảnh hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị đánh trên trang Facebook cá nhân của họ

Sau khi làm việc, đến hơn 14h ngày 3/11, hai luật sư rời nhà bà Mai được khoảng hơn 100m thì bị 8 người chặn đầu ô tô, mở cửa xe hành hung, trong đó có một số người đeo khẩu trang. Hai luật sư đã phải bỏ xe chạy xuống ruộng để khỏi bị đánh. Theo luật sư Trần Thu Nam viết trên Facebook cá nhân của mình thì hiện ông đã phải nhập viện theo dõi chấn động não, kết quả kiểm tra xác định bị gãy sống mũi, tổn thương xoang, mắt.

Công an huyện Chương Mỹ, Công an xã Đông Phương Yên đã đến hiện trường, lập biên bản. Đoàn luật sư Hà Nội đã cử ông Trần Đình Triển, phó Chủ nhiệm đoàn, đến Công an huyện Chương Mỹ để tìm hiểu sự việc, đồng thời có các đề xuất để bảo vệ luật sư và kiến nghị cơ quan chức năng nhanh chóng xử lý vụ việc này.

Bắt tạm giam nguyên kế toán trưởng Công ty Vinashin

Báo Dân trí đưa tin, tiếp tục mở rộng công tác điều tra vụ án “Tham ô tài sản; Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; Che giấu tội phạm” xảy ra tại Công ty TNHH một thành viên Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines), ngày 3/11, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Văn Khương.

Trần Văn Khương bị bắt tạm giam về hành vi ‘tham ô tài sản’

Trần Văn Khương bị bắt tạm giam về hành vi ‘tham ô tài sản’

Trần Văn Khương sinh năm 1950 tại Hà Nội, trú tại phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, nguyên Kế toán trưởng Công ty TNHH một thành viên Vận tải viễn dương Vinashin. Cùng ngày, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Văn Khương.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra đang tích cực điều tra mở rộng vụ án, làm rõ hành vi phạm tội của các bị can để xử lý trước pháp luật và thu hồi tài sản bị chiếm đoạt.

Thanh Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang