Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 4/8

author 09:07 04/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 4/8 đề cập đến các vụ “Việt Kiều về nước mới biết bị truy nã 34 năm”, “Hàng trăm thanh niên hẹn đi xem đánh nhau qua Facebook”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Việt kiều về nước mới biết bị truy nã 34 năm

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, ngày 3/8, Công an tỉnh Khánh Hòa bắt giữ ông Bùi Văn Tánh (65 tuổi, sống tại Mỹ) về hành vi cướp ghe, vượt biển ra nước ngoài từ 34 năm trước.

Theo hồ sơ, tháng 7/1981, Tánh cùng nhóm bạn đến bãi biển phường Vĩnh Nguyên (TP Nha Trang) chơi. Thấy chiếc ghe chuẩn bị ra khơi, nhóm người này đã xông tới khống chế chủ, cướp ghe rồi vượt biển trốn ra nước ngoài.

Phi trốn truy nã 5 năm sau khi đánh công an xã, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Phi trốn truy nã 5 năm sau khi đánh công an xã, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Làm việc với cảnh sát, ông Tánh cho biết chuyến vượt biển lần đó thành công. Nhóm ông ở trại tị nạn nửa năm thì được đưa qua Mỹ. Đầu tháng 8 ông về nước thăm gia đình, bị bắt mới hay bị truy nã suốt nhiều năm qua.

Cùng ngày, Công an tỉnh Khánh Hoà cũng bắt giữ Phạm Văn Phi về hành vi Chống người thi hành công vụ. Tháng 10/2010, Phi đánh nhau trong cuộc nhậu với nhóm bạn. Khi hai công an viên tới can ngăn, yêu cầu giải tán đã bị Phi và nam thanh niên khác đánh gây thương tích. Biết bị truy nã, Phi đã lẩn trốn nhiều nơi.

Lừa đảo bán hàng đa cấp, ba người lãnh án tù

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, chiều 3/8, TAND TPHCM mở phiên xét xử phúc thẩm, tuyên phạt Lê Văn Đình (32 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) 13 năm tù, Nguyễn Trần Hoàng (27 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) 10 năm tù, Nguyễn Thị Trúc Anh (41 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) 7 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mặc dù Công ty cổ phần đầu tư du lịch Xuyên Việt chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và cũng không có chức năng bán hàng đa cấp, các bị cáo vẫn mở một sàn giao dịch trực tuyến (www.binhongiathitruong.com.vn) để kêu gọi đầu tư từ ngày 10 đến ngày 25/3/2011. Để là thành viên, nhà đầu tư phải mua một mã số giá 2 triệu đồng (sẽ được kèm thêm 1 lạng cao ngựa hoặc 1 bộ mỹ phẩm Hàn Quốc).

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ 3 đối tượng lãnh án tù vì lừa đảo bán hàng đa cấp

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ 3 đối tượng lãnh án tù vì lừa đảo bán hàng đa cấp

Nếu nhà đầu tư không lấy sản phẩm trên thì chỉ cần mua mã số với giá 1,2 triệu đồng. Khi giới thiệu thêm các thành viên khác tham gia, nhà đầu tư sẽ được thăng cấp và hưởng tiền hoa hồng cao hơn. Cuối tháng hoặc năm, công ty sẽ có thưởng là xe máy, ôtô, biệt thự cho nhà đầu tư tích cực. Nhờ thủ đoạn đó, các bị cáo đã kêu gọi đầu tư được hơn 13,6 tỉ đồng.

Tại tòa, Hoàng và Trúc Anh đều khai nhận hành vi lừa đảo, trong khi Đình phủ nhận tất cả. Tuy nhiên, các bằng chứng chứng tỏ Đình là người trực tiếp tổ chức và điều hành các đồng phạm thực hiện mọi thủ đoạn gian dối như trên. Ba bị cáo phải bồi hoàn 2,9 tỉ đồng.

Hàng trăm thanh niên hẹn qua Facebook ra phố đi bộ Nguyễn Huệ xem đánh nhau

Khoảng 20h ngày 3/8, hàng trăm thanh niên, tuổi từ 15 đến 25, hẹn qua Facebook ra phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP. HCM) xem đánh nhau. Vụ việc được cảnh sát kịp thời phát hiện và đưa hàng chục đối tượng về trụ sở làm việc, theo thông tin trên báo Thanh Niên.

Toàn bộ khu phố đi bộ Nguyễn Huệ ngay trung tâm quận 1, TP. HCM, đã được cảnh sát phong tỏa, không cho xe có động cơ vào bên trong; đồng thời nhạc nước đã được cho ngưng hoạt động và lực lượng an ninh đã được điều đến khu vực để đảm bảo trật tự.

Hàng trăm thanh niện hẹn qua Facebook đi xem đánh nhau ở phố đi bộ Nguyễn Huệ là một trong những tin pháp luật 24h qua

Hàng trăm thanh niện hẹn qua Facebook đi xem đánh nhau ở phố đi bộ Nguyễn Huệ là một trong những tin pháp luật 24h qua

Đến 21h30 cùng ngày, phố đi bộ Nguyễn Huệ hoạt động trở lại sau khi lực lượng an ninh đã vãn hồi trật tự; tuy nhiên, hàng chục cảnh sát được trang bị áo giáp và công cụ hỗ trợ vẫn đang có mặt tại khu vực. Theo thông tin ban đầu, vụ việc bắt đầu từ mâu thuẫn của 2 nhân vật có lượng "fan" lớn trên Facebook.

Sau khi 2 nhân vật hẹn nhau ra phố đi bộ Nguyễn Huệ để giải quyết mâu thuẫn, hàng trăm "fan" của 2 nhân vật này trên Facebook đã hẹn nhau ra khu vực này để ủng hộ cho nhóm của nhau. Vụ việc được Công an phường Bến Nghé (quận 1) phát hiện, ngăn chặn kịp thời, đã mời các nhân vật có liên quan về trụ sở và xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Bắt tạm giam một luật sư có hành vi lừa đảo

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ cho hay, cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam ông Dương Kim Sơn (40 tuổi, quê quán Hà Tĩnh) - luật sư thuộc Đoàn luật sư Hà Nội, giám đốc Công ty luật TNHH Minh Sơn - về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ông Dương Kim Sơn bị cơ quan điều tra cho rằng có liên quan tới vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty cổ phần VN Pharma với số lượng tiền lớn. Trước đó, cơ quan an ninh điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can tại Công ty cổ phần VN Pharma.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ công ty cổ phần VN Pharma

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ công ty cổ phần VN Pharma

Đó là: Nguyễn Minh Hùng (chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc), Ngô Anh Quốc và Nguyễn Trí Nhật (đều là phó tổng giám đốc), Lê Thị Vũ Phương (kế toán trưởng), Phan Cẩm Loan (phó phòng xuất nhập khẩu), Võ Mạnh Cường (trú tại quận 7, TP.HCM) về hành vi “buôn lậu”.

Các bị can này bị tình nghi nhập khẩu trái phép 9.300 hộp thuốc chữa ung thư H-Capita từ nước ngoài vào Việt Nam. Lô hàng này có giá trị 750.000 USD. Quá trình điều tra vụ án, cơ quan an ninh điều tra phát hiện hành vi vi phạm pháp luật của luật sư Dương Kim Sơn nên tiến hành điều tra để xử lý.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang