Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 6/2

author 07:52 06/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 6/2 đề cập đến Thưởng 5 tỷ cho người tố cáo tham nhũng, Khởi tố “sát thủ nhí” sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh, Cả trăm nhà xe cầu cứu vì bị bảo kê cướp khách,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Hơn 100 nhà xe cầu cứu công an vì bị bảo kê giành khách

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí, Đại tá Mai Chiến Thắng – Phó Trưởng Công an Tp Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang 9 đối tượng đang có hành vi bảo kê, ngăn cản hành khách đi xe tại một số điểm dừng bắt khách trong nội thành.

Giữa tháng 1/2015, Công an Tp Vinh nhận được đơn kêu cứu của hơn 100 nhà xe, đơn vị vận tải hành khách tuyến Vinh đi các huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Tại các điểm dừng đón trả khách luôn xuất hiện 2-3 đối tượng ngăn cản không cho khách lên xe này mà chỉ cho lên những xe do chúng chỉ định. Không những thế, nhóm đối tượng này còn đe dọa các tài xế nếu dừng đón khách tại các điểm này.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến tình trạng bảo kê xe khách

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến tình trạng bảo kê xe khách

Từ đơn kêu cứu của các nhà xe, đơn vị vận tải, Công an TP Vinh đã lập chuyên án đấu tranh. Ngày 30/1, 40 cán bộ, chiến sỹ Công an TP Vinh đồng loạt vây bắt tại các điểm dừng đón trả khách trong thành phố. Cơ quan công an đã bắt quả tang 9 đối tượng có đang có hành vi bảo kê xe khách.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận được thuê 5 triệu đồng/tháng để thực hiện hành vi ngăn cản các xe đón khách và khách lên xe. Cơ quan điều tra Công an TP Vinh đang tiếp tục điều tra, xác định sự liên quan của đơn vị vận tải liên quan đến hoạt động bảo kê của nhóm đối tượng này.

Tố cáo tham nhũng có thể được thưởng tới 5 tỷ đồng

Báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, ngày 4/2, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng chủ trì buổi làm việc lấy ý kiến chỉnh lý Dự thảo thông tư liên tịch quy định khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong tố cáo tham nhũng.

Theo dự thảo này, các cá nhân được khen thưởng là cá nhân lập thành tích xuất sắc trong việc tố cáo hành vi tham nhũng hoặc cộng tác với cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền để xử lý hành vi tham nhũng bị tố cáo, thu hồi tài sản tham nhũng.

Khen thưởng cá nhân tố cáo tham nhũng là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Khen thưởng cá nhân tố cáo tham nhũng là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Việc trao tặng khen thưởng sẽ tiến hành công khai, trừ trường hợp liên quan đến bí mật nhà nước hoặc cá nhân được khen thưởng đề nghị không công khai. Khi các cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật đến mức phải xem xét trách nhiệm hình sự, hoặc khi thành tích xuất sắc đã được xác định là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm khi xử lý hành vi vi phạm pháp luật thì không được xem xét khen thưởng.

Về mức khen thưởng, trong trường hợp giúp thu hồi được cho Nhà nước số tiền có giá trị trên 600 lần mức lương cơ sở thì ngoài mức thưởng theo quy định, các cá nhân được khen thưởng còn được thưởng thêm một khoản tiền thưởng tính theo hệ số lương cơ sở. Tổng mức thưởng không vượt quá 10% số tiền, giá trị tài sản thu hồi được và không vượt quá 5 tỷ đồng.

Khởi tố “sát thủ nhí” sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh

Theo thông tin trên VOV, Đội Trọng án, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Công Bảo (15 tuổi, ở phường 1, quận 5) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản” và đồng bọn Trần Hà Bảo Toản (16 tuổi) về tội “Cướp tài sản”.

Trước đó, trinh sát Công an quận 8 đã bắt giữ được hung thủ Nguyễn Công Bảo tại Trung tâm chấn thương chỉnh hình thành phố Hồ Chí Minh, khi đối tượng này đến đây để băng bó vết thương.

Những tin tức pháp luật mới nhất về vụ án sát hại ca sĩ Đỗ Linh được dư luận quan tâm theo dõi

Những tin tức pháp luật mới nhất về vụ án sát hại ca sĩ Đỗ Linh được dư luận quan tâm theo dõi

Tại trụ sở Công an, Bảo thú nhận chính là người đã truy sát nghệ sỹ Đỗ Linh. Theo lời khai của Bảo thì y và nghệ sỹ Đỗ Linh có quen biết và quan hệ đồng tính với nhau từ trước.

Biết nghệ sỹ Đỗ Linh có chút tài sản nên đã rắp tâm lên kế hoạch cùng Trần Hà Bảo Toàn, sinh năm 2000 và Trần Bảo Phúc, sinh năm 2000 cùng ngụ Phường 2, Quận 8 để cướp tài sản của nghệ sỹ Đỗ Linh. Tuy nhiên, đến tối ngày 26/1 thì Toàn, Phúc đi chơi với bạn nên Bảo ở nhà chờ Đỗ Linh ngủ say rồi ra tay giết hại nghệ sỹ này, sau đó bỏ trốn.

Bắt đối tượng vận chuyển 156 bánh hê-rô-in

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Nhân Dân cho biết, vày 8h30 ngày 5/2, Phòng CSÐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp Ðội Kiểm soát Hải quan triển khai lực lượng bắt một đối tượng đang vận chuyển 156 bánh hê-rô-in theo hướng Hà Nội đi Cao Bằng.

Tại km 17 quốc lộ 3, sau khi phát hiện đối tượng nghi vấn đang di chuyển trên xe ô-tô BKS 11A-008.04, theo hướng Hà Nội - Cao Bằng, lực lượng chức năng đã ra hiệu lệnh dừng xe. Tuy nhiên, đối tượng tiếp tục lái xe bỏ chạy với tốc độ rất cao.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ vận chuyển ma túy số lượng lớn

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ vận chuyển ma túy số lượng lớn

Ðến khu vực khu đô thị mới Ðề Thám (TP Cao Bằng), đối tượng bỏ xe tháo chạy lên đồi. Mặc dù đối tượng chống trả quyết liệt song cán bộ, chiến sĩ Ðội Kiểm soát Hải quan Cao Bằng và PC47 Công an tỉnh Cao Bằng đã khống chế, bắt giữ đối tượng.

Tại hiện trường, trên xe ô-tô BKS 11A-008.04, lực lượng chức năng phát hiện có 156 bánh là chất bột rắn mầu trắng được đựng trong ba bao tải dứa mầu xanh. Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên là Triệu Ðức Hanh, SN 1969, thường trú tại xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Cạn. Số hàng 156 bánh chất rắn mầu trắng là hê-rô-in do Hanh vận chuyển về Cao Bằng để tiêu thụ.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang