Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 7/12

author 06:36 07/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 7/12 đề cập đến các vụ: "Mâu thuẫn tiền bạc, một thanh niên bị chém chết", "Cảnh sát nổ súng ngăn chặn hỗn chiến trước vũ trường",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Mâu thuẫn tiền bạc, một thanh niên bị chém chết

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VOV, ngày 6/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đang tạm giữ nghi can Phạm Ngọc Phúc (27 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc) và Nguyễn Tuấn Long (30 tuổi, ngụ  tại thị xã Long Khánh) để điều tra về hành vi giết người.

Theo điều tra ban đầu xác định, giữa anh Nguyễn Văn Hiền (30 tuổi, ngụ  tại huyện Xuân Lộc) có mâu thuẫn với các đối tượng Phúc và Long về chuyện tiền bạc.

Chiều 4/12, anh Hiền đã đến gặp Phúc và Long ở khu vực đường Suối Đá (xã Xuân Hưng huyện Xuân Lộc) để giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên tại đây, giữa anh Hiền và nhóm của Phúc và Long đã xảy ra hỗn chiến. Trong lúc ẩu đả, Phúc và Long đã dùng dao chém anh Hiền gục ngay tại chỗ.

Sau đó, anh Hiền được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Xuân Lộc, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Sau khi biết anh Hiền tử vong, Phúc và Long đã đến cơ quan công an đầu thú. Vụ việc hiện đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cảnh sát nổ súng ngăn chặn hỗn chiến trước vũ trường

Chiều 6/12, Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ - Phó trưởng Công an TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) – cho biết cảnh sát đã nổ nhiều phát súng chỉ thiên lúc rạng sáng nay để kiểm soát, giải quyết ẩu đả giữa hai nhóm thanh niên, cách vũ trường Nha Trang Lodge 20 mét.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ  giải quyết ẩu đả giữa hai nhóm thanh niên xảy ra vào rạng sáng 6-12Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ giải quyết ẩu đả giữa hai nhóm thanh niên xảy ra vào rạng sáng 6/12. Ảnh: NLĐ

Theo thượng tá Kỳ, vào tối 5/12, rất đông người tới vũ trường Nha Trang Lodge trên đường Lê Thánh Tôn, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang giải trí. Trong đó có đoàn khách từ huyện Cam Lâm thuê 3 ô tô chở gần 20 người đến đây vui chơi, tổ chức sinh nhật cho một thành viên của nhóm. Đến khuya, lúc đã say nhóm người trong đoàn lên sân khấu nhảy múa và đã va chạm với đoàn khách gồm nhóm thanh niên đến từ huyện Diên Khánh và TP Nha Trang nên xảy ra xô đẩy, ẩu đả.

Bảo vệ vũ trường ngăn cản nên hai bên hẹn ra ngoài "giao đấu". Rời quán bar gần 20 m, hai nhóm thanh niên bất ngờ rút súng bắn cá, súng bắn đạn bi, mã tấu, dao… thủ sẵn ra, đuổi chém nhau loạn xạ. Tiếng người la hét khiến cả khu vực hỗn loạn, nhiều đi đường sợ hãi, né tránh.

Vụ hỗn chiến khiến nhiều người bị thương, trong đó, một nam thanh niên bị chém nhiều nhát, máu chảy đầy người chạy bộ được một đoạn gục xuống. Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, báo Người lao động đưa tin. 

Băng nhóm trộm cắp "chê" xe máy không có giấy tờ

Theo tin tức từ báo Dân Việt, chiều 6/12, Công an huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) cho biết đã bắt được băng nhóm trộm cắp gồm 3 đối tượng, chuyên trộm cắp trên địa bàn liên huyện ở Quảng Ngãi.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng Ba Tơ: Hai đối tượng Huỳnh Ngọc Thiện (22 tuổi) và Nguyễn Văn Thảo (22 tuổi) cùng ở thị trấn Ba Tơ, huyện Ba và đều đã có gia đình. Thiện mở cửa hàng sửa điện lạnh tại thị trấn Ba Tơ, còn đối tượng Thảo không có công việc ổn định. Tuy nhiên, cả hai cùng có điểm chung là nghiện game online.

Theo lời khai của 2 đối tượng này, trong quá trình lên mạng Internet chơi game đã quen biết với Lê Nguyễn Xuân Quyền (ở đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang). Qua trò chuyện biết Quyền đang thất nghiệp, nên Thảo và Thiện rủ Quyền ra Quảng Ngãi cùng đi ăn trộm để lấy tiền tiêu xài.

Theo đó, cùng với việc trộm cắp các tài sản như điện thoại di động, iPad, máy vi tính..., nhóm này còn "chôm" cả xe máy. Tuy nhiên, khi tiếp cận hoặc lấy xe máy xong và mở cốp, hộc xe ra kiểm tra, nếu thấy "khổ chủ" không để giấy tờ thì bọn chúng "chê" không lấy. Những xe máy có giấy tờ trộm được, bọn chúng mang đến tiệm cầm đồ cầm cố lấy tiền.

Khởi tố, bắt giam tài xế xe tải đạp CSGT văng xuống đường

Ngày 6/12, thượng tá Trịnh Văn Sâm, đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận 9 (TPHCM) cho hay đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với tài xế Nguyễn Bảo Toàn (SN 1976, quê Bình Định) để điều tra, xử lý về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Nguyễn Bảo Toàn (SN 1976, quê Bình Định) Nguyễn Bảo Toàn (SN 1976, quê Bình Định). Ảnh: Tiền Phong

Theo cơ quan điều tra, sáng 30/11, tài xế Toàn lái xe tải lưu thông từ TP. HCM đi hướng về Đồng Nai đã không thắt dây an toàn, chạy sai làn đường nên bị CSGT Đội Rạch Chiếc (PC67, Công an TP. HCM) yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Khi xuống xe, tài xế Toàn nói không có vi phạm các lỗi trên, cũng không xuất trình giấy tờ để CSGT kiểm tra. Tài xế Toàn còn chửi bới, xúc phạm thượng úy Võ Văn Thoại rồi leo lên xe nổ máy định bỏ chạy.

Thượng úy Thoại đã chạy theo, leo lên giữ cửa xe để tài xế Toàn không bỏ chạy. Tuy nhiên, tài xế Toàn vẫn cho xe nổ máy và chạy đi. Lúc này, thượng úy Thoại bám chặt vào tay vịn trong cabin xe, yêu cầu tài xế dừng xe để tránh gây tai nạn nhưng tài xế vẫn tiếp tục đạp ga bỏ chạy, đánh võng lạng lách trên đường.

Khi chiếc xe chạy hơn 500m thì gặp đèn đỏ nên tài xế Toàn buộc phải dừng xe. Lúc này thượng úy Thoại đã với tay tắt chìa khóa, giật thắng tay để tắt máy xe. Tài xế Toàn giằng co, dùng chân đạp mạnh vào người khiến thượng úy Thoại té xuống đường. Tuy nhiên, tài xế Toàn cũng té theo vì thượng úy Thoại nắm được chân. Khi té xuống đường, cả hai vẫn tiếp tục giằng co hơn 15 phút thì tài xế Toàn mới bị công an địa phương đến khống chế, bắt giữ.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang