Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 7/7

author 07:54 07/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 7/7 đề cập đến các vụ “Bị bắt vì vào đình trộm tiền công đức rồi ngủ quên”, “Tên trộm ngủ quên trong nhà đại gia ở Phú Mỹ Hưng”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Vào đình trộm tiền công đức rồi ngủ quên, bị tóm sống

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VOV, ngày 6/7, Công an quận Bắc Từ Liêm đang tạm giữ Nguyễn Văn Công (SN 1993, trú tại Liên Mạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản. Dù từng có một tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản, nhưng Công vẫn tiếp tục rủ 2 đối tượng là N.H.C (15 tuổi) và N.M.L (16 tuổi) là người cùng địa phương đi trộm cắp tài sản của đình, chùa để lấy tiền chơi game.

Công khai nhận, khoảng 0h30 ngày 21/6, Công rủ C và L đến Đình Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm để trộm tiền công đức. Bọn chúng nhặt 2 cây gậy nhựa ngay tại sân đình để gạt then mở cửa. Lúc đầu Công bê chiếc hòm công đức bằng gỗ xuống, nhưng thấy bên trong không có tiền, nên vứt luôn tại chỗ.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV đề cập đến nhóm thanh niên vào đình trộm tiền công đức rồi ngủ quên

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV đề cập đến nhóm thanh niên vào đình trộm tiền công đức rồi ngủ quên. Ảnh minh họa

Sau đó, Công bảo C. và L. vào đình khiêng chiếc két sắt ra ngoài để phá két lấy tiền. Nhưng chiếc két quá chắc chắn, hì hục một hồi vẫn chưa phá được két, cả ba tên gối đầu lên két sắt nằm “nghỉ lấy sức” và ngủ quên tại sân đình đến tận sáng. Đến khoảng 5h15 ngày 21/6, người dân đến đình phát hiện các đối tượng, bắt quả tang C. và L., riêng Công chạy thoát được.

Đấu tranh mở rộng, các đối tượng khai nhận chỉ trong vòng 6 ngày từ 13/6-18/6, chúng đã thực hiện 4 vụ trộm cắp tiền công đức với thủ đoạn tương tự tại các đình, chùa trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm. Ngày 1/7, Đội CSHS Công an quận Bắc Từ Liêm đã tóm được đối tượng chủ mưu Nguyễn Văn Công.

Nam sinh viên bị nhóm côn đồ tới phòng trọ đánh tử vong

Trao đổi với báo Dân Trí vào ngày 6/7, Đại úy Nguyễn Hữu Tân - Trưởng Công an Phường Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), cho biết: Trên địa bàn phường vừa xảy ra một vụ ẩu đả khiến 1 nam sinh viên tử vong, nạn nhân là Y Hiếu Ê ban (ngụ xã Cư Né, huyện Krông Búk) – hiện đang là sinh viên của một trường Y trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Trước đó, vào tối ngày 1/7, Y Hiếu cùng các bạn bè đi dự sinh nhật của một người bạn. Tan tiệc, Y Hiếu cùng bạn bè ra về thì có 2 thanh niên tới gây gổ nên Y Hiếu có lời qua tiếng lại dẫn đến bị 2 đối tượng xông vào đánh. Tiếp đó, Y Hiếu quay về phòng trọ của mình ở đường Nguyễn Khuyến (Phường Tân Lợi).

Dãy trọ nơi Y Hiếu bị nhóm côn đồ đánh tử vong, theo những tin tức pháp luật 24h qua

Dãy trọ nơi Y Hiếu bị nhóm côn đồ đánh tử vong, theo những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh Dân Trí

Đến khoảng 3h sáng ngày 2/7, 2 thanh niên chặn đường đánh Y Hiếu lúc tối tiếp tục dẫn thêm 5 đối tượng khác đến tận phòng trọ để hành hung dẫn đến Y Hiếu bị thương phải đi viện băng bó. Đến chiều cùng ngày, nhóm đối tượng này lại tiếp tục kéo đến phòng trọ của Y Hiếu đánh hội đồng.

Vụ việc khiến Y Hiếu bị chấn thương nặng được bạn bè đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Sau đó, Y Hiếu được chuyển đi bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) chữa trị vì thương tích nặng. Sau khoảng 4 ngày điều trị, rạng sáng ngày 6/7 Y Hiếu đã tử vong. Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk điều tra, làm rõ.

Tên trộm ngủ quên trong nhà đại gia ở Phú Mỹ Hưng

Zing News đưa tin, công an quận 7, TPHCM vừa ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng Võ Viết Cường (22 tuổi, quê Khánh Hòa) để điều tra về tội Trộm cắp tài sản. Theo cơ quan điều tra, Cường từng làm thuê trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7 nên đã nghiên cách chui vào các căn nhà có nhiều của cải.

Tuy nhiên, anh ta không hành động ngay mà trở về quê trú ẩn một thời gian. Tới ngày 19/6, nghi can bắt xe ôtô đi từ Khánh Hòa vào TPHCM. Tới 1h30 ngày 20/6, Cường đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng, chui vào nhà và cũng là trụ sở của một công ty bằng cửa thông gió.

Trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ tên trộm ngủ quên trong nhà đại gia ở Phú Mỹ Hưng

Trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ tên trộm ngủ quên trong nhà đại gia ở Phú Mỹ Hưng. Ảnh minh họa

Khi vào được nhà đại gia, Cường lục lọi tài sản ở tầng trệt và khu nhà bếp. Tuy nhiên, do đi đường dài, đói bụng nên thanh niên này đã nấu nước pha mì ăn. Ăn xong anh ta vào phòng khách lấy một điện thoại di động bỏ vào túi, rồi leo lên ghế nằm ngủ một giấc tới sáng.

Khi chủ nhà thức dậy thấy tên trộm nên truy hô bảo vệ vây bắt. Tại cơ quan điều tra, Cường thừa nhận hành vi phạm tội. Trước đó vào năm 2013 nghi can từng bị bắt về tội trộm cắp tài sản và chịu án 18 tháng tù. Chưa xóa được án tích, thanh niên này lại tiếp tục phạm tội.

Nhóm thiếu niên dí dao kề cổ tài xế taxi, cướp tiền

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress cho hay, cơ quan điều tra huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh vừa khởi tố bị can, tạm giam Lê Văn Quang (18 tuổi, trú xã Thạch Đỉnh) và Hồ Khánh Nam (16 tuổi, trú xã Thạch Khê) về tội Cướp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 21h ngày 18/6, Quang và Nam đi taxi của anh Trương Quang Lộc (tài xế taxi) từ xã Thạch Khê về TP Hà Tĩnh. Đi được vài trăm mét, nhóm khách yêu cầu anh Lộc rẽ vào một bờ đê.

Bắt giữ 2 thiếu niên dùng dao cướp tiền tài xế taxi là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay

Bắt giữ 2 thiếu niên dùng dao cướp tiền tài xế taxi là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Tại khu vực vắng này, Nam ngồi phía dí con dao bấm vào cổ anh Lộc yêu cầu đưa tiền. Quá hoảng sợ, tài xế vét sạch ví, đưa cho hai tên cướp 1,3 triệu đồng và hai điện thoại di động trị giá khoảng 5 triệu đồng.

Hơn 2 tuần điều tra từ tin trình báo của bị hại, cảnh sát bắt nhóm cướp nhí khi đang ở một quán Internet ở huyện Thạch Hà. Tại cơ quan điều tra, Quang và Nam thừa nhận hành vi, khai sau khi cướp tài sản đã đem bán lấy tiền để chơi điện tử.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang