Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 8/10

author 07:44 08/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 8/10 đề cập đến các vụ ‘Dùng xe Hummer vận chuyển ma túy đá’, ‘Mâu thuẫn sinh hoạt, anh dùng gạch đánh chết em’, ‘Bịa chuyện nhặt được đôla để lừa phụ nữ qua Facebook’, ‘Phi công Vietnam Airlines bị tạm giữ ở Nhật vì mua đồ quên trả tiền’.

Mâu thuẫn sinh hoạt, anh dùng gạch đánh chết em

Theo tin tức pháp luật trên báo An ninh thủ đô, ngày 7/10, CQĐT CAH Vĩnh Bảo, Hải Phòng đang củng cố hồ sơ xử lý vụ án mạng xảy ra ở thôn Đông Lôi, xã Thắng Thủy, mà thủ phạm và nạn nhân là anh em ruột.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, khoảng 11h30 ngày 3/10, cơ quan công an nhận được tin báo về việc Nguyễn Đức Hiển (SN 1964), trú ở thôn Đông Lôi, xô xát với em ruột là Nguyễn Đức Hương (SN 1979). Hiển dùng gạch đập nhiều nhát vào đầu khiến Hương chết tại chỗ. Quá trình xô xát, Hiển cũng bị Hương dùng dao chém gây thương tích. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân Hương chết do đa chấn thương vùng đầu, vỡ hộp sọ và mất máu cấp.

Theo tin tức pháp luật mới nhất, CQĐT đang củng cố hồ sơ xử lý vụ án giết người tại thôn Đông Lôi, xã Thắng Thủy

Theo tin tức pháp luật mới nhất, CQĐT đang củng cố hồ sơ xử lý vụ án giết người tại thôn Đông Lôi, xã Thắng Thủy. Ảnh minh họa

Lấy lời khai của Hiển, cơ quan công an nắm được, vào lúc 11h ngày 3/10, Hiển đang ở nhà thì nghe tiếng mẹ đẻ kêu cứu từ nhà em trai ở gần đó vọng sang liền cầm gậy chạy sang. Chứng kiến đứa em lăm lăm con dao dọa chém mẹ, Hiển lao vào can ngăn. Lập tức, Hương vung dao chém trúng chân anh trai. Hiển chạy ra ngoài sân, nhặt viên gạch ném trúng đầu khiến Hương ngã vật xuống đất. Người anh sau đó nhặt một viên gạch đập liên tiếp vào đầu em đến khi nạn nhân bất tỉnh mới dừng tay.

Thông tin cho biết, vợ chồng Hương ở cùng với mẹ đẻ nhưng không hợp nhau. Hương thường xuyên xích mích và có những hành động không đúng mực với mẹ. Nhiều lần, Hiển có ý kiến, can ngăn nhưng Hương vẫn không đổi tính. Mâu thuẫn không giải quyết triệt để nên chuyện đau lòng đã xảy ra.

Dùng xe Hummer vận chuyển ma túy đá

Báo Thanh Niên cho hay, UBND tỉnh Gia Lai ngày 7/10 quyết định khen thưởng tổ tuần tra thuộc Đội CSGT thuộc Công an TP.Pleiku có thành tích xuất sắc bắt 2 nghi phạm vận chuyển ma túy.

Khoảng 16 giờ 20 ngày 23/9, tổ tuần tra làm nhiệm vụ trên đường Phạm Văn Đồng (P.Yên Thế, TP.Pleiku), kiểm tra ô tô Hummer biển số 6789 đăng ký ở Lào đã phát hiện Lê Minh Tấn (35 tuổi, trú tại đường Lê Thánh Tôn, P.Lê Lợi, TP.Quy Nhơn) và Đặng Duy Giang (32 tuổi, trú tại KV.8, P.Bùi Thị Xuân, TP.Quy Nhơn) vận chuyển trái phép 886,216 gr ma túy đá.

Đây là vụ vận chuyển ma túy đá lớn nhất được phát hiện tại Gia Lai từ trước đến nay. Tấn và Giang khai vận chuyển số ma túy trên từ Lào về VN qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Kon Tum) và đưa về Quy Nhơn tiêu thụ.

Bịa chuyện nhặt được đôla để lừa phụ nữ qua Facebook

Ngày 7/10, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đang tiến hành xác minh nội dung tố cáo một người nước ngoài giả danh là lính quân đội Mỹ, làm việc tại Syria để lừa tiền một phụ nữ tại Bà Rịa-Vũng Tàu, theo ghi nhận của báo Pháp luật TPHCM.

Cụ thể, khoảng tháng 7/2015, chị ĐTBH (giáo viên tiếng Anh, ngụ huyện Long Điền) thông qua Facebook đã làm quen với người đàn ông có tên Etienn Maltese Bartolo. Etienn tự giới thiệu mình là lính dù quân đội Mỹ, đang làm việc ở Syria. Sau một thời gian trò chuyện, Etienn nói với chị H. rằng mình nhặt được số lượng lớn tiền đôla Mỹ tại Syria. Etienn muốn gửi chị H. giữ giùm. Etienn đã gửi tiền về và để ở hải quan sân bay Nội Bài. Điều kiện để chị H. nhận được số tiền trên là chị sẽ chuyển tiền vào tài khoản của người mang tên Huỳnh Đinh Ngọc Anh, có hộ khẩu thường trú tại phường 8, quận Tân Bình, TP.HCM. Sau khi gửi, chị H. sẽ nhận được số tiền đô “khủng” trên.

Công an hiện đang điều tra xác minh vụ lừa tiền qua mạng xã hội Facebook

Công an hiện đang điều tra xác minh vụ lừa tiền qua mạng xã hội Facebook. Ảnh minh họa

Do tin tưởng nên chị H. đã hai lần nạp tiền vào tài khoản của Ngọc Anh với tổng số tiền gần 129 triệu đồng. Sau đó cả Etienn và Ngọc Anh tiếp tục gọi điện thoại nêu nhiều lý do khác để yêu cầu chị H. chuyển tiếp tiền vào tài khoản với số lượng lớn hơn. Cảm thấy có dấu hiệu lừa đảo nên chị H. từ chối và đến cơ quan công an trình báo. Qua xác minh của PC45, thông tin về Etienn Maltese Bartolo không xác định được. Riêng Ngọc Anh hiện đang ở Malaysia.

Phi công Vietnam Airlines bị tạm giữ ở Nhật vì mua đồ quên trả tiền

Một phi công của Vietnam Airlines (VNA) đã bị tạm giữ ở Nhật Bản vì mang hàng hóa chưa thanh toán tiền ra khỏi cửa hàng.

Nam phi công này sau khi mua sắm ở một cửa hàng gần khách sạn đã phát hiện ra mình quên mang theo hộ chiếu và chưa thể thanh toán. Ông đề nghị gửi hàng hóa lại cửa hàng để về khách sạn lấy hộ chiếu, nhưng khi phi công này ra đến cửa thì máy báo động kêu.

Nhân viên cửa hàng sau đó kiểm tra thì phát hiện hàng hóa chưa trả tiền trong người phi công này, và bàn giao cho phía cảnh sát Nhật. Sự việc được xác nhận bởi một lãnh đạo của Vietnam Airlines (VNA) trên Tuổi Trẻ vào tối qua 8/10.

Nam phi công chưa rõ danh tính này sinh năm 1959 và là thành viên của tổ bay Airbus A330. Được biết phía Nhật hiện vẫn đang tạm giữ ông. Đại diện VNA đang làm việc để có thể bảo lãnh cho phi công này.

Phía VNA đề nghị đóng tiền phạt hành chính vì cho rằng phi công không cố ý lấy hàng hóa mà không trả tiền.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang