Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 8/8

author 07:46 08/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 8/8 đề cập đến các vụ “Hai nghi can bắt cóc bé 4 tuổi sa lưới”, “Đã bắt được tên cướp trốn khỏi vòng vây của hàng trăm cảnh sát Huế”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Hai nghi can bắt cóc bé gái 4 tuổi sa lưới

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, chiều 7/8, đại tá Mai Vĩnh Bình - Trưởng Công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên) - cho biết đã bắt Lương Anh Hào (20 tuổi) và Nguyễn Tấn Dũng (16 tuổi, cùng ở Suối Bạc) để điều tra hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Dũng sau đó được gia đình bảo lãnh.

Bước đầu Hào khai do túng thiếu đã bàn với Dũng bắt có bé T. (4 tuổi, ở cùng xã) để tống tiền. Nhằm thực kế hoạch, hơn một tuần trước chúng mua băng keo, bao bố cùng dây thừng chờ cơ hội ra tay. Sáng 6/8, thấy bé gái không người trông coi, bộ đôi khống chế cho vào bao tải đưa ra căn chòi hoang, tiếp tục kéo đến rẫy mía cách nhà nạn nhân vài chục mét.

Căn chòi bé gái bị bọn bắt cóc nhốt sau đó kéo ra rẫy mía, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Căn chòi bé gái bị bọn bắt cóc nhốt sau đó kéo ra rẫy mía, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Hào gọi điện cho mẹ bé, đe dọa buộc phải đưa một tỷ đồng nếu không "tính mạng con bé không an toàn". Mặc dù làm theo yêu cầu đòi tiền của kẻ bắt cóc, song gia đình nạn nhân đã bí mật trình báo công an.

Bất ngờ trong lúc hai bên thương lượng, Hào và Dũng không biết bé gái vùng thoát khỏi bao bố, chạy về nhà. Sau khi tìm về đến nhà chạy về trong tình trạng hoảng loạn, người lấm lem bùn đất cùng nhiều vết xước., bé T. đã dẫn người thân đến nơi bị bắt nhốt trước đó.

Đã bắt được tên cướp có vũ khí trốn khỏi vòng vây hàng trăm cảnh sát Huế

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, lực lượng công an Thừa Thiên – Huế đã bắt được tên cướp xe SH có súng vào lúc 20h ngày 7/8. Nghi phạm bị bắt tại một quán cơm trên quốc lộ 1. Hiện đối tượng đang được dẫn giải về trụ sở công an huyện Phú Lộc để lấy lời khai.

Trước đó, vào 15h ngày 6/8,  nghi phạm bất ngờ cướp xe SH của người dân và chạy về phía Đà Nẵng. Bị truy đuổi ráo riết, tên cướp rút súng bắn những người truy đuổi và chạy vào núi Mụ Nhân, may mắn không ai bị thương. Nhận được tin báo, hàng trăm cảnh sát Huế cùng chó nghiệp vụ đã phong tỏa núi Mụ Nhân suốt đêm 6/8 lùng bắt nghi phạm, song tên cướp đã thoát khỏi vòng vây.

Lực lượng công an Huế đã bắt được tên cướp xe SH có vũ khí là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Lực lượng công an Huế đã bắt được tên cướp xe SH có vũ khí là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Sang ngày 7/8 lực lượng công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chốt chặn trên quốc lộ 1, mai phục nhiều nơi; đồng thời mở rộng phạm vi truy tìm để truy bắt tên cướp. Tên cướp bị bắt khi vào nhà dân để xin nước uống và thức ăn, lúc này trên người nghi phạm có trên 7 triệu đồng. Theo công an Huế, nghi phạm ghi phạm cướp xe SH tên Nguyễn Văn Nghĩa (sinh năm 1995) quê ở Nghệ An.

Nghĩa khai trước đó đã từng trộm cướp 3 vụ trên địa bàn Thừa Thiên – Huế. Khẩu súng Nghĩa dùng là súng tự chế, kích hoạt bằng gas, đạn bằng nhựa. Trước đó, tên này đã vứt khẩu súng bên đường khi trốn chạy. Cơ quan điều tra cũng tìm ra và bắt giữ đồng phạm của Nghĩa là Trần Công Tây (sinh năm 1988, quê ở Quảng Nam) cùng tang vật là chiếc xe SH lấy trộm.

Triệt phá 3 đường dây môi giới mại dâm tuổi teen

Trao đổi với báo An Ninh Thủ Đô vào ngày 7/8, cơ quan CSĐT - CAH Mê Linh (Hà Nội) cho biết vừa hoàn tất điều tra 3 vụ án môi giới mại dâm trẻ vị thành niên, đề nghị truy tố 3 “tú bà” liên quan đến các vụ án.  Các đối tượng bị bắt gồm: Phan Thị Hiền, SN 1995, ở xã Tráng Việt, huyện Mê Linh; Lưu Minh Anh, SN 1998, ở xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh và Lê Thị Thu Hà, SN 1998, ở xã Tự Lập, huyện Mê Linh.

Theo tài liệu của cơ quan công an, các đối tượng trên thông qua các mối quan hệ xã hội để có số điện thoại của khách làng chơi và gái mại dâm. Khi khách có nhu cầu, Hiền, Minh Anh và Hà liên lạc gọi gái mại dâm phục vụ khách tại các nhà nghỉ, nhà trọ trên địa bàn huyện Mê Linh với giá từ 1,5 - 2 triệu đồng.

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ triệt phá 3 đường dây môi giới mại dâm trẻ vị thành niên ở Hà Nội

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ triệt phá 3 đường dây môi giới mại dâm trẻ vị thành niên ở Hà Nội

Trong quá trình phát hiện, bắt quả tang hoạt động môi giới mại dâm của 3 ‘tú bà” trên, cơ quan điều tra được biết gái mại dâm do Hiền, Minh Anh và Hà môi giới đều ở độ tuổi vị thành niên và đãng chú ý là Minh Anh và Hà vẫn đang học THPT, nhưng đã sớm va chạm với tệ nạn xã hội và tổ chức môi giới mại dâm.

Đề nghị điều tra một trường hợp bóc lột sức lao động trẻ em

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công An Nhân Dân cho hay, từ ngày 5/8, Công an huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) đã có công văn gửi cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an TPHCM) đề nghị tiến hành điều tra, làm rõ một vụ việc có dấu hiệu vi phạm quy định sử dụng lao động trẻ em.

Trước đó, Công an huyện Ea Kar tiếp nhận 2 cháu nhỏ là Triệu Đức Trung (14 tuổi, trú tại huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa) và Y Việt Niê (12 tuổi, trú tại xã Cư Elang, huyện Ea Kar) do anh Phạm Văn Trí (trú tại thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar) đưa đến trình báo về việc các cháu bị bóc lột sức lao động tại TPHCM.

Những tin pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến nghi án bóc lột sức lao động trẻ em ở một cơ sở may tại TPHCM

Những tin pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến nghi án bóc lột sức lao động trẻ em ở một cơ sở may tại TPHCM. Ảnh minh họa

Theo trình báo, hai cháu được một người đàn ông đưa đến TPHCM học nghề may, một ngày học nghề khoảng 3 tiếng. Tuy nhiên, khi đến cơ sở may thì các cháu bị nhốt trong nhà, đồng thời bị ép làm việc mỗi ngày khoảng 12 tiếng.

Các cháu thường xuyên bị gia đình cơ sở may đánh đập, ép lao động đến kiệt sức mà không hề được trả lương. Trong một lần được chủ nhà cho ra ngoài đổi nước, Trung và Việt Niê tìm cách bỏ trốn và được người dân giúp đỡ đón xe về lại Đắk Lắk.

Cũng theo trình báo của hai cháu, tại cơ sở trên còn có 5 cháu nhỏ khác độ tuổi từ 11 đến 15 cũng bị ép lao động tương tự. Được biết, cháu Trung bị đưa đi từ tháng 11/2012, còn cháu Y Việt Niê bị đưa đi từ tháng 3/2015.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang