Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 9/10

author 08:00 09/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 9/10 đề cập đến các vụ ‘Tẩm xăng dọa thiêu sống mẹ ruột để giữ nhà’, ‘Hàng trăm người đập phá trường mầm non’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tẩm xăng dọa thiêu sống cả mẹ ruột để ngăn bán nhà

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, chiều 8/10, lực lượng chức năng TP Hải Phòng kịp ngăn chặn vụ đốt nhà trên đường Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân. Ông Vũ Quang Tuấn (47 tuổi), người đe dọa đốt nhà bị khống chế đưa về trụ sở công an phường An Biên.

Ông Tuấn khai, ngôi nhà 5 tầng số 166 Hai Bà Trưng vợ chồng ông đang ở là của bà Vũ Thị Gái (mẹ ông Tuấn) đứng tên chủ sở hữu. Người mẹ nhiều lần đòi bán nhà, chuyển đi nơi khác sinh sống, nhưng gia đình con trai không đồng ý, dẫn tới mẹ con mâu thuẫn.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc con trai tẩm xăng dọa tự thiêu ở Hải Phòng, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc con trai tẩm xăng dọa tự thiêu ở Hải Phòng, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Ngăn mẹ không được, người con trai mua xăng về với ý định phóng hỏa đốt nhà và tự thiêu. Phát hiện Tuấn lôi toàn bộ quần áo trải xuống nhà, mua xăng về tuyên bố tự thiêu, người dân đã báo công an.

Gần 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị phòng cháy chữa cháy, Công an quận Lê Chân, Công an phường An Biên kết hợp với điện lực Lê Chân đã tới ngắt điện, phun hóa chất chống cháy, và khống chế Tuấn.

Hàng trăm người đập phá trường mầm non

Báo Tiền Phong dẫn nguồn tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, lúc 7h30 ngày 5/10, khoảng 500 giáo dân thuộc giáo xứ Xuân Kiều (Nghi Kiều - Nghi Lộc) kéo đến khu vực trường mầm non Nghi Kiều (xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc) dùng búa, xà beng đập phá 2 phía bờ tường của trường mầm non và mở con đường rộng 8m, dài 81,5m xuyên qua đất của trường mầm non.

Tổng diện tích bị lấn chiếm khoảng 700m2. Các đối tượng đã chặt phá 31 cây xanh của nhà trường; xây bờ tường mới dài 81,5m, cao 1m để ngăn cách trường mầm non với diện tích đất lấn chiếm.

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ giáo dân Nghệ An đập phá trường mầm non để lấn đất

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ giáo dân Nghệ An đập phá trường mầm non để lấn đất

Khi sự việc xảy ra, các giáo viên trong trường mầm non Nghi Kiều đều vô cùng bối rối, phụ huynh lo cho an toàn của con em nên đưa các cháu về nhà. Công an tỉnh Nghệ An đang tập trung thu thập tài liệu, chứng cứ, điều tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Bắt 15 ghe hút cát trộm trên sông Thu Bồn

Trao đổi với báo Dân Trí, một lãnh đạo của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Quảng Nam – cho biết, lúc 24h tối ngày 7/10, hàng chục cán bộ chiến sĩ đã tiến hành bắt tại trận hàng loạt ghe cát đang hút trộm cát trên sông Thu Bồn.

Địa điểm mà các ghe hút cát là phía thượng lưu cầu Câu Lâu thuộc vùng giáp ranh giữa các xã Điện Phong, Điện Trung (huyện Điện Bàn, Quảng Nam). Qua kiểm tra, có tất cả 15 ghe đang hút cát trộm; trong đó ghe hút được ít nhất là 30m3, ghe hút được nhiều nhất là 60m3.

Bắt 15 ghe hút cát trộm trên sông Thu Bồn là một trong những tin pháp luật mới nhất trong ngày

Bắt 15 ghe hút cát trộm trên sông Thu Bồn là một trong những tin pháp luật mới nhất trong ngày

Theo một cán bộ của PC46 Công an Quảng Nam, đây là một trong những vụ khai thác cát trộm trên sông Thu Bồn tương đối lớn với số lượng ghe tương đối nhiều. “Hiện lực lượng PC46 đang phối hợp với cơ quan chức năng liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc này”, cán bộ của PC46 Công an Quảng Nam cho biết.

Phạt nghệ sĩ nói xấu người khác trên Facebook 5 triệu đồng

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ cho hay, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Cà Mau có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với ông Huỳnh Kim Hải - hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Chi hội nhiếp ảnh tỉnh Cà Mau.

Trước đó, ông Hải bị phạt vì đã đăng trên Facebook thông tin sai sự thật về cuộc thi ảnh Thời sự - nghệ thuật tỉnh Cà Mau lần thứ XXII - năm 2015. Cụ thể, ông Hải đã sử dụng tài khoản Facebook Rober Hải để phát tán trên mạng xã hội ảnh nghệ thuật Sản phẩm biển của tác giả Dư Khả Minh, kèm theo bình luận:

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ phạt nghệ sĩ nói xấu người khác trên Facebook 5 triệu đồng

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ phạt nghệ sĩ nói xấu người khác trên Facebook 5 triệu đồng. Ảnh minh họa

“Phó ban tổ chức cuộc thi ảnh thời sự nghệ thuật tỉnh Cà Mau năm 2015 đã cố tình làm sai thể lệ của cuộc thi. Chuyển tác phẩm Sản phẩm biển chụp tại phường 1, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng gởi dự thi tại Cà Mau, mượn danh người khác để gian lận”.

Tuy nhiên, qua xác minh thì bức ảnh Sản phẩm biển được chụp tại thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau. Điều này phù hợp với thể lệ của cuộc thi.

Theo thanh tra Sở Thông tin và truyền thông, hành vi của ông Hải xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác, vi phạm vào điểm d, khoản 1, điều 5, nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang