Kẻ giả danh cán bộ nhà nước lừa đảo hàng trăm triệu đồng lĩnh án

author 06:42 12/03/2015

(VietQ.vn) - Thành phố Huế đã tuyên phạt Hồ Văn Nhiệm 8 năm tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhiều người cả tin bằng hình thức chạy tiền, chạy việc, y thậm chí còn giả mạo người khác hối thúc nạn nhân đưa tiền cho mình.

Theo tin tức pháp luật mới nhất đã đưa trên báo VnExpress, ngày 10/3, TAND TP Huế (Thừa Thiên - Huế) trong phiên xét xử lưu động đã tuyên phạt Hồ Văn Nhiệm (39 tuổi, trú phường Phú Hội, TP Huế) 8 năm tù về tội Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, từ tháng 7/2013 đến 8/2014, với chiêu vờ quen quan chức nên có thể "chạy trường", "chạy việc", bị cáo Hồ Văn Nhiệm đã sử dụng thủ đoạn gian dối để tiến hành 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vụ thứ nhất: Bà Nguyễn Thị Giới (trú Hòa Sơn, Hòa Vang, Đà Nẵng), có con là Nguyễn Thanh Trung hiện đang thi hành án tại trại giam Bình Điền – Huế.

Tin tức mới nhất, công an TP. Huế đã tuyên phạt kẻ lừa đảo, giả danh cán bộ 8 năm tù

Công an TP. Huế đã tuyên phạt kẻ lừa đảo, giả danh cán bộ 8 năm tù. Ảnh Dân trí

Qua giới thiệu của bạn Trung là anh Nguyễn Thành Nhân, bà Giới đã gặp Nhiệm nhờ giúp đỡ. Nhiệm “ngon ngọt” thuyết phục bà Giới nói mình có mối quan hệ, sẽ lo được cho anh Trung ra tù trước thời hạn với số tiền là 180 triệu đồng. Bà Giới tưởng thật nên đồng ý.

Sau đó, Nhiệm dùng sim khác gọi vào máy của bà Giới rồi giả nói giọng miền Bắc và tự xưng là “Hùng”,  một cán bộ công an gọi điện thoại cho bà Gái nói việc "chạy án" sẽ sớm được thực hiện nếu bà giao nhanh tiền qua trung gian là Nhiệm. Số tiến trên được bà Giới cắm sổ đỏ, vay mượn từ nhiều nơi để đưa cho Nhiệm. Sau khi đưa tiền nhưng không thấy con ra trại, bà Giới đã gọi cho Nhiệm nhưng “bặt vô âm tín”, máy điện thoại đã khóa. Bà Giới tìm đến nhà Nhiệm thì y đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Tương tự với cách làm như trên, Nhiệm đã lợi dụng sự cả tin để lừa đảo chị Võ Thị Bích Phượng, chị Nguyễn Thị Kim An bằng cách giả danh làm cán bộ Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Huế và  cán bộ Phòng đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh để thúc giúc các nạn nhân giao tiền.  Nhận được tiền xong, Nhiệm tiêu xài rồi trốn đi biệt tăm, theo ghi nhận của báo Dân trí.

Sau khi các nạn nhân trình báo lên cơ quan công an, Nhiệm đã bị phát lệnh truy nã. Vào tháng 9/2014, Nhiệm bị cơ quan công an bắt giữ tại Lâm Đồng. Tổng cộng 3 vụ Nhiệm đã lừa đảo các nạn nhân với số tiền 210 triệu đồng. Trình bày tại phiên tòa, Nhiệm cho biết mục đích lừa đảo là để do có tiền tiêu xài. Tuy nhiên Nhiệm đã cố ý chối bỏ việc gọi điện, giả danh cán bộ để trong các vụ lừa đảo và khẳng định rằng đó không phải là mình.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang