Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 16/11

author 07:58 16/11/2014

(VietQ.vn) - Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 16/11 gồm sự kiện Bộ trưởng Bộ Y tế nhận số phiếu tín nhiệm thấp nhất, thành lập Cảng vụ Hàng hải Nha Trang tại Trường Sa, Mỹ ủng hộ ASEAN đạt COC với Trung Quốc, Triều Tiên “giận dữ” cảnh báo Hàn Quốc dừng ngay tập trận, ....

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 16/11 trong nước

Công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm: Bộ trưởng Y tế tín nhiệm thấp nhiều nhất

Chiều 15-11, Quốc hội (QH) đã thông qua nghị quyết về kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 50 chức danh do QH bầu và phê chuẩn với 90,74% số đại biểu (ĐB) tham gia biểu quyết và tán thành. ĐB Huỳnh Văn Tý (Bình Thuận), Trưởng Ban Kiểm phiếu, công bố: Đã có 485/497 ĐBQH tham gia bỏ phiếu nhưng một số phiếu không hợp lệ như không ghi cho chức danh nào hay 1 người nhưng ĐB ghi đến 2 ô...

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 16/11: Công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 16/11 cho biết Bộ trưởng Bộ Y tế nhận được số phiếu tín nhiệm thấp nhất. Ảnh minh họa

Theo đó, người có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là Phó Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân với 390 phiếu (đạt 78,47% số ĐHQH tham gia). Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhận số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất với 192 phiếu (chiếm 38,63%).

Đáng chú ý, trong lần lấy phiếu tín nhiệm trước, ĐB Nguyễn Văn Bình, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, chỉ có 88 phiếu tín nhiệm cao nhưng lần này đã lội ngược dòng ngoạn mục khi đạt 323 phiếu và chỉ có 41 phiếu tín nhiệm thấp. Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng từ 186 phiếu tín nhiệm cao lần trước đã vươn lên đứng thứ 4 về số phiếu tín nhiệm cao với 362 phiếu (chiếm 72,84%). Ông Thăng chỉ nhận được 28 phiếu tín nhiệm thấp (chiếm 5,63%).

Xác định 30 đơn vị mua sản phẩm của Bio-Rad

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 16/11, Bộ Y tế đã xác định được 30 đơn vị trong nước có mua sản phẩm của Công ty Bio-Rad. Trao đổi với báo chí ngày 14/11, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cho biết, đến nay có 13 công ty đã được cấp giấy phép nhập khẩu 9 mặt hàng thiết bị phân tích, xét nghiệm, hóa chất và vật tư tiêu hao đi kèm theo máy. Có 26 sản phẩm là sinh phẩm chẩn đoán đi kèm theo máy xét nghiệm. 30 đơn vị báo cáo mua sản phẩm của của hãng Bio-Rad gồm 7 viện, 16 bệnh viện, 3 trường đại học, 1 ban quản lý dự án và 3 sở y tế.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 16/11: Xác định 30 đơn vị mua sản phẩm của Bio-rad

Bộ Y tế đã xác định được 30 đơn vị mua sản phẩm của Bio- rad là tin tức thời sự mới nhất hôm nay 16/11. Ảnh minh họa

Hiện, Bộ Y tế đang tiếp tục phối hợp với Bộ Công an để xác minh điều tra làm rõ. Bộ Y tế cũng có công hàm gửi Đại sứ quán Mỹ, đề nghị Đại sứ quán Mỹ xác minh thông tin này.

Trả lời câu hỏi về việc làm rõ nghi vấn “hối lộ”, Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn cho biết, Bộ Y tế đã làm việc với Bộ Công an để thống nhất về cách làm, trong đó, Bộ Y tế có trách nhiệm thu thập và cung cấp các thông tin liên quan cho Bộ Công an để tiến hành điều tra.

Thành lập Cảng vụ Hàng hải Nha Trang tại Trường Sa

Sáng 15-11, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức lễ công bố Vùng nước cảng biển Trường Sa và quyết định của Cục trưởng Cục Hàng hải về việc thành lập Cảng vụ Hàng hải Nha Trang tại huyện đảo Trường Sa. Theo đó, Cảng vụ Hàng hải Nha Trang tại Trường Sa có trụ sở tại huyện đảo Trường Sa, trực thuộc Cảng vụ Hàng hải Nha Trang, có chức năng nhiệm vụ quản lý các thủ tục về hàng hải tại vùng biển Trường Sa theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 16/11: Thành lập Cảng vụ Hàng Hải tại Trường Sa

Cảng vụ Hàng hải Nha Trang vừa được thành lập tại huyện đảo Trường Sa. Ảnh minh họa

Phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng hải, nhấn mạnh: Hàng hải và an ninh hàng hải trong thời điểm hiện nay và sau này đóng một vai trò rất quan trọng trong chiến lược phát triển của kinh tế biển của Việt Nam. Việc thành lập tổ chức hoạt động đại diện Hàng hải Nha Trang tại Trường Sa sẽ giúp cho việc quản lý hoạt động tàu thuyền bảo đảm an toàn, bảo đảm được tự do hải trình theo quy định của pháp luật Việt Nam, Công ước của Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982.

Sự kiện này có khẳng định sự hiện diện quản lý nhà nước của Việt Nam trên các vùng biển đảo thuộc chủ quyền, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam. Dịp này, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam đã phát động lời kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào, chiến sĩ huyện đảo Trường Sa; trao quà ủng hộ các thân nhân gia đình 8 thuyền viên mất tích trong vụ chìm tàu Phúc Xuân 68 vào ngày 9-11, tại vùng biển Khánh Hòa. Tổng số tiền quyên góp được trong đợt này là 408 triệu đồng.

Nhà thầu phụ cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ bị khởi tố nếu không trả nợ trước 30/11

 Công an huyện Bảo Thắng, Lào Cai cho biết nếu các nhà thầu không thực hiện đúng cam kết hoàn trả hết tiền công nợ cho người dân trước ngày 30/11/2014 thì cơ quan chức năng sẽ xử lý theo pháp luật bằng hình thức khởi tố vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Công an huyện Bảo Thắng đã xác minh các nhà thầu phụ của gói thầu A8 cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuê lao động địa phương nhưng chưa trả cho những lao động này số tiền công hơn 2,9 tỷ đồng. Dù gói thầu A8 hoàn thành và đưa vào khai thác nhưng các nhà thầu phụ đã không thanh toán đủ tiền công như đã ghi trong hợp đồng nên đã dẫn đến hậu quả người dân tụ tập, dùng que chắn ngang đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 16/11: Gói thầu A8 cao tốc Nội Bài

Một đoạn cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh VietnamPlus

Đến thời điểm này, Giám đốc điều hành gói thầu A8 (Công ty cổ phần Vinaconex E&C) là ông Nguyễn Văn Thanh đã ký văn bản số 653CV/EC-A8 gửi Ủy ban Nhân dân huyện Bảo Thắng cam kết ứng trước số tiền 890 triệu đồng cho 4 nhà thầu là Công ty cổ phần xây dựng - đầu tư BETA 200 triệu đồng, Công ty Thành Lộc 200 triệu, Công ty Thành Đạt 290 triệu và Công ty Vinadelta 200 triệu để trả tiền công lao động cho người dân địa phương. Số nợ còn lại, công ty bảo đảm đôn đốc các nhà thầu phụ thanh toán hết cho người dân trước ngày 30/11.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 16/11 quốc tế

Mỹ ủng hộ ASEAN đạt COC với Trung Quốc

Ngày 15-11, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định, Mỹ ủng hộ các nỗ lực của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nhằm sớm đạt được Bộ Quy tắc ứng xử của các bên ở biển Đông (COC) với Trung Quốc. Tổng thống Obama khẳng định Mỹ tiếp tục theo đuổi mối quan hệ mang tính xây dựng với Trung Quốc và sẽ hợp tác với các quốc gia đối tác ở châu Á để giải quyết các thách thức an ninh khu vực.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 16/11: Mỹ ủng hộ ASEAN đạt COC với Việt Nam

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay 16/11, Tổng thống Obama khẳng định Mỹ ủng hộ ASEAN đạt COC với Trung Quốc. Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 14-11, tại thành phố Busan (Hàn Quốc), đã diễn ra hội thảo với chủ đề “Phương hướng giải quyết mang tính hòa bình trong vấn đề tranh chấp lãnh hải ở biển Đông”. Tại hội thảo, các học giả và nhà nghiên cứu của Hàn Quốc đều thừa nhận rằng việc Trung Quốc gửi công hàm cho LHQ và yêu sách “đường lưỡi bò” (hay còn gọi là “đường chín đoạn”) của Bắc Kinh là hành vi đơn phương, không có cơ sở pháp lý, lịch sử và thực tiễn.

Triều Tiên “giận dữ” cảnh báo Hàn Quốc dừng ngay tập trận, tránh khiêu khích

Bình Nhưỡng đã liên tiếp lên tiếng phản đối Hàn Quốc, khi nước này huy động tới 330.000 quân, 23.000 trang thiết bị quân sự cơ động và 60 tàu chiến tiến hành cuộc tập trận lớn nhất trong lịch sử giáp biên giới Triều Tiên.

Người phát ngôn Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên trong một tuyên bố đã lên tiếng yêu cầu Hàn Quốc ngừng ngay cuộc tập trận quân sự "bảo vệ tổ quốc", dừng các hoạt động phát tán truyền đơn chống lại Triều Tiên. 

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 16/11: Triều Tiên yêu cầu Hàn Quốc dừng ngay tập trận

Triều Tiên đang rất giận dữ sau khi Hàn Quốc mở cuộc tập trận lớn nhất lịch sử giáp biên giới 2 nước. Ảnh minh họa

Bộ tư lệnh tiền tuyến Quân đội Hàn Quốc hôm 15-11 cũng đã phát đi một tuyên bố nói rõ, nếu Hàn Quốc không lập tức dừng ngay các hành động khiêu khích quân sự, nhất định nước này sẽ phải trả giá bằng máu.

Nhất trí thời gian rút binh sĩ tại miền đông Ukraine

Phái bộ thường nhật của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) ngày 15/11 cho biết các đại diện của Trung tâm Hỗn hợp Kiểm soát và Phối hợp chế độ ngừng bắn tại Donbass (miền đông Ukraine) đã nhất trí về thời gian biểu rút các binh sĩ.

 Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 16/11: Nhất trí thời gian rút quân tại Ukraina

Nga và Ukraina nhất trí thời gian rút binh sĩ tại miền đông Ukraine. Ảnh minh họa

Trong một tuyên bố, OSCE nêu rõ: "Đại diện Ukraine và Nga thuộc trung tâm này đã thông báo về việc thông qua dự thảo kế hoạch từng bước rút binh sĩ và bắt đầu thảo luận vấn đề này với đại diện của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng".

OSCE xác nhận: "Văn bản dự thảo được ký vào cuối cuộc gặp, gồm 3 giai đoạn, bao gồm ngừng bắn  trong 2 ngày, rút vũ khí hạng nặng trong 5 ngày, và phân tách các lực lượng theo đường ranh giới căn cứ theo bản nghi nhớ Minsk trong 21 ngày". Trước đó một ngày, các quan sát viên OSCE đã ghi nhận 3 đoàn xe quân sự di chuyển trên lãnh thổ hiện do CHND Donetsk kiểm soát.

Nga phủ nhận Tổng thống Putin rời Hội nghị G20

TPO - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov chiều qua (15/11), đã phủ nhận nguồn tin cho rằng, ông Vladimir Putin dự định bỏ phiên làm việc vào ngày 16/11 và rời Hội nghị thượng đỉnh G20 sớm hơn dự kiến.Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, việc Tổng thống Putin rời bỏ Hội nghị G20 sớm hơn dự kiến là “Điều không thể xảy ra!”.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 16/11: Nga phủ nhận Tổng thống Putin rời hội nghị G20

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) tại cuộc gặp với Thủ tướng Anh David Cameron bên lề Hội nghị G20. Ảnh Tiền Phong

Trước đó,  một nguồn tin trong phái đoàn Nga nói rằng, Tổng thống Putin có ý định bỏ các buổi làm việc tại Hội nghị vào ngày (16/11) và bay về Moscow sớm hơn dự định vì các lãnh đạo phương Tây "làm mất mặt Moscow" do khủng hoảng ở Ukraine và đe dọa tăng lệnh trừng phạt nước này. Tại Hội nghị thượng đỉnh G20 kéo dài hai ngày, một số lãnh đạo phương Tây, trong đó có Thủ tướng Anh David Cameron, tại cuộc gặp Tổng thống Nga, một lần nữa bị đe dọa áp lệnh trừng phạt mới đối với nước Nga.

Vào hôm 15/11, Tổng thống Nga Putin đã tham dự buổi làm việc đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức tại Brisbane, Australia. Tại đây, ông Putin đã phủ nhận việc Nga liên quan đến sự leo thang của các hành động quân sự ở Ukraine. Tuy vậy, người đứng đầu điện Kremlin đã phải đối mặt với sự chỉ trích mạnh mẽ từ phía các lãnh đạo phương Tây, bao gồm cả Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Canada Stephen Harper.

Phương Trâm (Tổng hợp)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang