Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 18/11

author 09:05 18/11/2014

(VietQ.vn) - Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 18/11 gồm thông tin cập nhật về phiên chất vấn của Quốc hội, thông tin mở bán vé điện tử tàu Tết Ất Mùi, Trung Quốc cam kết giải quyết hòa bình các tranh chấp biển, 1500 người bị IS hành quyết,...

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 18/11 trong nước

Hôm nay, 3 Bộ trưởng tiếp tục trả lời chất vấn trước Quốc hội

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay 18/11, Quốc hội tiếp tục chất vấn các thành viên Chính phủ. Theo dự kiến, Bộ trưởng Bộ công thương Vũ Huy Hoàng sẽ tiếp tục phần trả lời chất vấn. Tiếp đó là Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Nguyễn Thái Bình và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 18/11: Các Bộ trưởng tiếp tục trả lời chất vấn trước Quốc hội

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 18/11 cho biết hôm nay sẽ có 3 Bộ trưởng tiếp tục trả lời chất vấn của Quốc hội. Ảnh minh họa

Trước đó, hôm qua trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng thừa nhận: mặc dù các lực lượng chức năng đã hết sức cố gắng nhưng kết quả công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả vẫn chưa được ngăn chặn hiêu quả. Cá nhân Bộ trưởng nhận trách nhiệm về hạn chế này, đồng thời cho rằng, do dung lượng thị trường của ta phát triển ngày càng mạnh, độ mở rất lớn, giao thương hàng hóa ngày càng tăng, một số phần tử làm ăn không chính đáng trong nước móc nối với nước ngoài lợi dụng sự sơ hở của lực lượng chức năng để đưa hàng giả, hàng kém chất lượng vào tiêu thụ trong thị trường nội địa.

Về những bất cập trong việc phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng thừa nhận thời gian qua, công nghiệp phụ trợ có nhiều vấn đề. Tuy cơ chế chính sách đã có nhưng chưa đầy đủ và vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế, nên chưa tạo điều kiện cho công nghiệp phụ trợ phát triển. 

Mở bán vé điện tử tàu Tết Ất Mùi từ 1/12

Tổng công ty ĐSVN sẽ khai trương Hệ thống bán vé điện tử Tết Ất Mùi năm 2015 vào ngày 21/11/2014 (khách tập thể) và ngày 1/12/2014 sẽ bán vé điện tử cho hành khách cá nhân. Hành khách có thể đặt vé trên website: www.dsvn.vn, www.vietnamrailway.vn, www.vetau.com.vn.

Đối với hành khách đặt chỗ thành công trên hệ thống bán vé điện tử: Thanh toán trực tuyến: Sau khi thanh toán tiền vé 24h, hành khách đến ga lấy vé trước giờ tàu chạy 4h. Thanh toán tiền mặt: Chậm nhất 48h sau khi đặt vé thành công, hành khách đến ga trả tiền và lấy vé hoặc đến các điểm giao dịch của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam để thanh toán tiền vé và nhận mã số, sau đó trước giờ tàu chạy 4h, hành khách đến ga để nhận vé.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 18/11: Chính thức mở bán vé điện tử tàu phục vụ Tết Ất Mùi

Tổng công ty Đường sắt mở bán vé điện tử tàu Tết Ất Mùi từ 1/12 là tin tức thời sự mới nhất hôm nay 18/11. Ảnh minh họa

Đối với hành khách đặt chỗ muộn: HK đặt chỗ thành công trước giờ tàu chạy từ 24h đến 60h thì cần thanh toán tiền vé trước giờ tàu chạy 12h. Nếu không thanh toán thì chỗ đã đặt sẽ tự động hủy. Sau khi thanh toán, chậm nhất trước giờ tàu chạy 4h, HK đến ga để nhận vé. Chú ý, thời gian hành khách giữ chỗ và đặt lệnh không quá 4 phút…

Ngoài ra, trong thời gian cao điểm từ ngày 8/2 đến 2/3/2015 (tức 20 tháng Chạp năm Giáp Ngọ đến 12 tháng Giêng năm Ất Mùi), mỗi ngày Tổng công ty ĐSVN tổ chức chạy 14 đôi tàu khách Thống Nhất với tổng số 12.000 chỗ các loại/ngày phục vụ chuyên chở HK từ Nam ra Bắc và ngược lại. Ngoài ra, trong các ngày Tết (30, mùng 1, 2, 3), Tổng công ty vẫn duy trì 5 đôi tàu Thống Nhất phục vụ HK về ăn Tết muộn, đi du lịch và đi chúc Tết.

Nghi án hối lộ 2,2 triệu USD: 52 đơn vị mua hàng của Công ty Bio-Rad

Liên quan đến nghi án Công ty Bio-Rad của Mỹ hối lộ 2,2 triệu USD đối với 1 số cán bộ ngành y tế Việt Nam, theo báo cáo mới nhất của Bộ Y tế, đến ngày 17/11 đã có 52 đơn vị mua sản phẩm của Công ty Bio-Rad chứ con số không chỉ dừng ở con số 30 như thông báo trước. Theo báo cáo của Thanh tra Bộ Y tế, trong số 52 đơn vị báo cáo đã mua sản phẩm của Công ty Bio-Rad, có 22 bệnh viện, 8 viện, 4 trường đại học y dược, 3 ban quản lý dự án và 15 sở y tế.  

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 18/11: Phát hiện 55 đơn vị mua hàng của Bio-rad 

Con số các đơn vị, tổ chức mua hàng của Công ty Bio-Rad đã lên đến 52. Ảnh minh họa

Có 9 mặt hàng của Công ty Bio-Rad được Vụ trang thiết bị và Công trình y tế (Bộ Y tế) cấp phép nhập khẩu từ năm 2009 đến năm 2010 và 22 loại sản phẩm của Công ty Bio-Rad được Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cấp số đăng ký từ năm 2008 đến năm 2010. Bên cạnh đó, 13 công ty được cấp phép nhập khẩu trang thiết bị y tế của Công ty Bio-Rad từ năm 2005 đến năm 2010 và 25 công ty được ủy quyền thực hiện việc mua, bán các sản phẩm của công ty này tại Việt Nam.

Bộ Y tế đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc điều tra, xác minh để làm rõ thông tin liên quan đến nghi án hối lộ này.Về hoạt động mua, bán các thiết bị xét nghiệm và chẩn đoán y tế của Công ty Bio-Rad tại Việt Nam, báo cáo của Thanh tra Bộ Y tế cũng cho biết, ngày 17/1/2005, mặt hàng đầu tiên của Công ty Bio-Rad được cấp phép nhập khẩu.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 18/11 quốc tế

Chủ tịch Trung Quốc cam kết giải quyết hòa bình các tranh chấp biển

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cam kết không bao giờ sử dụng vũ lực để đạt được các mục đích, trong đó có các tranh chấp biển, chỉ ít ngày sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh báo về các hiểm họa xung đột tại châu Á do Bắc Kinh bành trướng lãnh thổ.  

Trong một bài phát biểu trước quốc hội Úc hôm nay 17/11 sau khi kết thúc hội nghị G20, ông Tập nói rằng đất nước rộng lớn và đang phát triển của ông cần hòa bình, nhấn mạnh rằng lịch sử đã cho thấy không ai được hưởng lợi từ xung đột. "Lịch sử cho thấy các quốc gia vốn nỗ lực theo đuổi sự phát triển bằng vũ lực đều thất bại”, ông Tập nói trong bài phát biểu dài.“Đây là điều lịch sử đã chạy chúng ta. Trung Quốc cam kết giữ vững hòa bình. Hòa bình là quý giá và cần được bảo vệ”.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 18/11: Trung Quốc cam kết giải quyết các tranh chấp trên biển một cách hòa bình
Trung Quốc cam kết giải quyết hòa bình các tranh chấp trên biển là tin tức thời sự mới nhất hôm nay 18/11. Ảnh minh họa

Nhưng Chủ tịch Trung Quốc nói thêm: “Chúng ta phải luôn cảnh giác cao độ trước các nhân tố có thể lấy đi của chúng ta hòa bình”.Trung Quốc hiện vướng vào các tranh chấp lãnh thổ với 4 quốc gia Đông Nam Á ở Biển Đông và với Nhật Bản ở Hoa Đông.Các lãnh đạo Mỹ, Nhật, Úc ngày 16/11 đã kêu gọi giải pháp hòa bình cho các tranh chấp lãnh thổ. Một ngày trước đó, Tổng thống Obama đã lên tiếng cảnh báo rằng các tranh chấp lãnh thổ tại châu Á có thể bùng phát thành đối đầu.

EU cấm vận quân ly khai Ukraina

Hôm qua 17-11, Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố tăng cường cấm vận các thủ lĩnh ly khai ở miền đông Ukraine, nhưng không công bố biện pháp trừng phạt kinh tế nào mới đối với Nga. 

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 18/11: EU cấm vận quân ly khai Ukraina

Khói bốc lên từ khu vực sân bay Donetsk, nơi phe ly khai và quân đội Ukraine nã pháo vào nhau. Ảnh: Reuters

Cao ủy Đối ngoại EU Federica Mogherini cho biết EU sẽ mở rộng danh sách các thủ lĩnh ly khai Ukraine bị đóng băng tài sản và cấm đi lại. Tuy nhiên châu Âu sẽ đàm phán với Nga. “Cấm vận không phải là mục tiêu” - Cao ủy Mogherini nhấn mạnh. Cao ủy Mogherini khẳng định EU muốn đối thoại với Nga để tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine. Bà tiết lộ nhiều ngoại trưởng châu Âu đã kêu gọi bà đến Matxcơva để đàm phán với điện Kremlin.

Đến nay EU đã cấm vận tổng cộng 119 nhân vật, bao gồm các quan chức, doanh nhân Nga và thủ lĩnh ly khai Ukraine. Mới đây Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin kêu gọi EU “gửi thông điệp rõ ràng hơn” tới Matxcơva bằng các biện pháp cấm vận “mạnh mẽ”. Bất chấp sức ép từ phương Tây, Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn thể hiện quan điểm cứng rắn.Ông bác bỏ cáo buộc của Mỹ, NATO và Ukraine rằng Nga cung cấp vũ khí cho quân ly khai Ukraine và triển khai binh sĩ đến khu vực này.

IS hành quyết gần 1.500 người trong vòng 5 tháng

Một nhóm giám sát của Anh hôm nay thống kê IS đã tàn sát gần 1.500 người ở Syria, kể từ khi nhóm này tuyên bố thành lập "nhà nước" hồi tháng 6. "Nhóm Giám sát Nhân quyền Syria ghi nhận IS đã giết hại 1.429 người kể từ hồi tháng 6", giám đốc của nhóm, Rami Abdel Rahman nói và cho biết thêm đa số nạn nhân là dân thường.

Trong tổng số những người bị chặt đầu hoặc bắn chết tại các vụ hành quyết tập thể của IS, 879 nạn nhân là dân thường, và khoảng 700 người trong số đó thuộc bộ lạc Shaitat. Ông Rahman cho biết 63 nạn nhân là thành viên thuộc các nhóm vũ trang khác và phiến quân Mặt trận Al-Nusra, nhóm này chiến đấu chống IS ở bắc và đông Syria."483 người thiệt mạng là binh lính chính phủ, trong khi đó, có 4 người là thành viên của chính IS "bị buộc tội tham nhũng hoặc tội danh khác",  ông Rahman nói.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 18/11: IS đã hành quyết hơn 1500 người

IS hành quyết các tù nhân tại tỉnh Deir Ezzor, miền Đông Syria. Ảnh minh họa

IS vài tháng gần đây hành quyết rất nhiều binh sĩ trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad, sau khi chúng chiếm đóng các vị trí của chính phủ tại miền trung và miền bắc Syria. IS đã chặt đầu nhiều người và bêu thi thể của họ tại quảng trường công cộng, để khủng bố tinh thần dân thường và bất cứ nhóm nào có ý định chống lại.Một mục đích khác của những vụ hành quyết IS thực hiện là khủng bố cộng đồng quốc tế, đồng thời thu hút các phần tử cực đoan gia nhập hàng ngũ.

Phương Trâm (Tổng hợp) 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang