Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 21/11

author 15:08 21/11/2014

(VietQ.vn) - Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 21/11 gồm sự kiện Quốc hội nhất trí lấy phiếu tín nhiệm 2 kỳ, vụ án giả mạo Thứ trưởng Bộ Y tế chạy xin việc, Mỹ lên án Trung Quốc khiêu khích ở biển Đông, Nga và Triều tiên kết thân, thủ lĩnh cấp cao IS bị tiêu diệt,...

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 21/11 trong nước

Đại biểu Quốc hội đánh giá cao hiệu quả 2 kỳ lấy phiếu tín nhiệm

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay 21/10, các vị đại biểu Quốc hội đều nhất trí với chủ trương tiếp tục thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm. Chiều 20/11, Quốc hội họp phiên toàn thể tại Hội trường, nghe Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết 35 của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn và thảo luận về Dự thảo Nghị quyết này. 

Theo Báo cáo giải trình tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết 35: qua thảo luận tại Tổ, Hội trường và tổng hợp Phiếu thăm dò ý kiến các vị đại biểu Quốc hội về dự thảo Nghị quyết cho thấy, các vị đại biểu Quốc hội đều nhất trí với chủ trương tiếp tục thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm nhưng cũng nổi lên một số nội dung mà ý kiến của đại biểu còn rất khác nhau.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 21/11: Quốc hội tán thành lấy phiếu tín nhiệm 2 kỳ

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 21/11 cho biết Quốc hội đều nhất trí với chủ trương lấy phiếu tín nhiệm 2 kỳ. Ảnh minh họa

Theo dự thảo, Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ các chức vụ: Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước; Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng dân tộc, các Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội, các thành viên khác của Ủy ban thường vụ Quốc hội; Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng Chính phủ, các Bộ trưởng, các thành viên khác của Chính phủ; Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tổng kiểm toán nhà nước.

Hội đồng nhân dân lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ các chức vụ: Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Ủy viên thường trực Hội đồng nhân dân, các Trưởng Ban của Hội đồng nhân dân; Chủ tịch Ủy ban nhân dân, các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân, các thành viên khác của Uỷ ban nhân dân. Quốc hội, Hội đồng nhân dân bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn.

Thuê người giả Thứ trưởng Bộ Y tế, lừa đảo chạy việc hàng tỷ đồng

Tự nhận là cán bộ Bộ Y tế, thuê người giả mạo Thứ trưởng Bộ Y tế và giám đốc bệnh viện lớn, 2 đối tượng đã dùng các thủ đoạn để lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng. Tin tức từ Đội chống hàng giả, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an Hà Nội, đơn vị này đã tạm giữ hai phụ nữ có hành vi giả danh cán cán bộ Bộ y tế, thuê người giả mạo Thứ trưởng Bộ Y tế, giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương để Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 21/11: Giả Thứ trưởng Bộ Y tế lừa đảo chạy việc

Vụ án mạo danh Thứ trưởng Bộ Y tế lừa đảo chạy việc là tin tức thời sự mới nhất hôm nay 21/11. Ảnh minh họa

Hai đối tượng đang bị cơ quan điều tra tạm giữ Lê Thị Bích Hạnh (31 tuổi, ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai) và Vương Thúy Nga (39 tuổi, ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng). Hai đối tượng Hạnh và Nga tại cơ quan điều tra. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Lê Thị Bích Hạnh khai nhận, vào cuối năm 2013, Hạnh có quen với ông Đoàn Văn Tá. Khi đó, Hạnh đã giới thiệu là nhân viên bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội), có khả năng xin việc cho nhiều người vào làm ở bệnh viện, cơ quan công an. Chỉ mới nghe người phụ nữ này “khoe” vậy, ông Tá đã tin tưởng giao cho Hạnh 21 bộ Hồ sơ xin việc và hơn 3,1 tỷ đồng để Hạnh lo lót cho công việc.

Hạnh thuê Vương Thúy Nga giả làm nhân viên Phòng Kế hoạch tổng hợp (bệnh viện Phụ sản Trung ương); giả làm nhân viên Sở nội vụ Hà Nội để gặp gỡ, hứa hẹn với các ứng viên có nhu cầu xin việc. Khai nhận tại cơ quan điều tra, đối tượng Vương Thúy Nga cũng thừa nhận hành vi giả làm nhân viên bệnh viện phụ sản Trung ương và cán bộ Sở Nội vụ Hà Nội để gặp gỡ, hứa hẹn xin việc làm, với số tiền công đã nhận là 4 triệu đồng. 

Việt Nam phản đối Mỹ áp thuế chống bán phá giá mặt hàng cá da trơn

Tại buổi họp báo thường kỳ diễn ra chiều nay 20.11, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết, Việt Nam phản đối việc Mỹ áp thuế chống bán phá giá mặt hàng cá da trơn của Việt Nam.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 21/11: Việt Nam phản đối Mỹ áp dụng thuế chống phá giá với cá da trơn Việt

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay 21/11, Việt Nam phản đối việc Mỹ áp dụng thuế chống phá giá với cá da trơn Việt. Ảnh minh họa

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình phản đối việc Mỹ áp thuế chống bán phá giá lên mặt hàng cá da trơn của Việt Nam - Ảnh: Lê QuânNgười phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định các công ty của Việt Nam không bán phá giá các mặt hàng cá da trơn vào Mỹ. “Việc Ủy ban thương mại Hoa Kỳ áp thuế chống bán phá giá đối với các mặt hàng này là không công bằng, đi ngược lại với tinh thần tự do thương mại, cũng như đi ngược lại quan hệ kinh tế thương mại đang phát triển rất tốt giữa 2 nước. Điều này cũng không phù hợp với quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ”, ông Lê Hải Bình nhấn mạnh.

Ông Bình cũng nêu quan điểm, các hoạt động thương mại giữa hai nước cần được xem xét một cách khách quan, công bằng, trên cơ sở quan tâm đến quyền lợi chính đáng của người nuôi trồng, chế biến, sản xuất và xuất khẩu mặt hàng cá da trơn của Việt Nam, cũng như quyền lợi của người tiêu dùng, các bên nhập khẩu, phân phối của Hoa Kỳ.Thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, trong vòng 5 năm tới, từ tháng 7.2014, mặt hàng cá da trơn của Việt Nam vẫn bị Mỹ áp thuế chống bán phá giá, thấp nhất là 0%, cao nhất là 2,39 USD/kg. 

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 21/11 quốc tế

Hạ viện Mỹ lên án Trung Quốc khiêu khích ở Biển Đông

Nghị quyết của Hạ viện Mỹ nêu rõ: "ngày 1/5/2014, Tập đoàn dầu khí nhà nước TQ - CNOOC - đã hạ đặt giàn khoan nước sâu Hai Yang Shi You 981 ở vùng biển VN và triển khai hơn 80 tàu, trong đó có 7 tàu quân sự để hỗ trợ cho các hành động khiêu khích này và nỗ lực thay đổi hiện trạng bằng cách sử dụng vũ lực.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 21/11: Mỹ lên án Trung Quốc khiêu khích ở biển Đông

Nghị quyết mới của Hạ viện Mỹ lên án những hành động khiêu khích của Trung Quốc ở biển Đông. Ảnh minh họa

Trong phiên họp hôm qua (20/11, giờ Mỹ), Uỷ ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ đã thông qua một loạt nghị quyết như: H.R. 2901, H.R. 5206, H.R. 5241, H.R. 5656, H.R. 5685, H.R. 5710, H.Res. 714, và H.Res. 758. Nghị quyết mang mã số H.Res-714 do Hạ nghị sỹ đảng Dân chủ Eni Faleomavaega bảo trợ một lần nữa khẳng định sự ủng hộ của chính phủ Mỹ với tự do hàng hải và sử dụng các vùng biển, vùng trời ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương theo luật pháp quốc tế.

Nghị quyết lên án các hành động khiêu khích của TQ ở Hoa Đông và Biển Đông như: lập vùng nhận diện phòng không ở Hoa Đông; chặn tàu, đe dọa, làm hư hại tàu; cắt cáp tàu thăm dò ở Hoa Đông và Biển Đông; mời thầu thăm dò dầu khí trong khu vực 200 hải lý thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của VN; hạ đặt giàn khoan trái phép

Nga-Triều Tiên kết thân

Hôm qua ngày 20/11, tại Moscow, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov có cuộc gặp ông Choe Ryong Hae - Đặc phái viên của lãnh đạo Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un. Tại cuộc gặp, người đứng đầu ngành ngoại giao Nga đánh giá cao sự hợp tác giữa hai nước."Nga và Triều Tiên đạt được nhận thức chung về việc mở rộng hợp tác thương mại và đầu tư, trong đó có cả việc hợp tác đa chiều liên quan đến đối tác Hàn Quốc”, ông Sergei Lavrov nói.  

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 21/11: Nga - Triều Tiên kết thân

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh minh họa

Tại cuộc gặp, ông Lavrov cũng cho biết, Nga tin rằng các cuộc tiếp xúc giữa hai bên không chỉ giúp ích cho mối quan hệ song phương, mà cũng sẽ đóng vai trò quan trọng nối lại các cuộc đàm phán sáu bên về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.Trước đó, hôm 19/11, ông Choe Ryong Hae đã có cuộc gặp Tổng thống Nga Putin. Tại cuộc gặp, Tổng thống Putin đã nhận bức thư riêng gửi ông của lãnh đạo Triều Tiên.

Thêm 1 thủ lĩnh IS bị tiêu diệt

Lãnh đạo cấp cao của IS có tên gọi al-Hamdouni, cùng với tài xế của mình đã được giới chức y tế địa phương xác nhận thiệt mạng.Nguồn tin từ người dân và giới chức y tế Mosul cho biết, lãnh đạo cấp cao của IS Radwan Taleb al-Hamdouni đã thiệt mạng trong một cuộc không kích tại một huyện phía tây của thành phố Mosul. Nhiều phiến quân đã mang cờ đen của IS để dự tang lễ. 

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 21/11: Phiến quân IS mang theo cờ đen đến dự tang lễ thủ lĩnh

Phiến quân IS mang theo cờ đen đến dự tang lễ thủ lĩnh. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, 2 quan chức Mỹ thông báo với Reuters rằng họ chưa thể xác định được người bị bắn hạ có phải thủ lĩnh Hamdouni hay không. Hamdouni là một Thủ lĩnh cấp cao của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng như “thống đốc Mosul”. Nhiệm vụ của y là lãnh đạo phiến quân IS kể từ khi lực lượng này chiếm được Mosul hồi tháng 6 và tuyên bố thành lập thể chế Hồi giáo ở khu vực biên giới từ miền bắc Iraq đến miền đông Syria.

Cách đây 2 tuần, một nguồn tin cho biết Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của IS đã bị bắn trọng thương trong một cuộc không kích của Mỹ và liên quân. Tuy nhiên ngay sau đó, Baghdadi đã xuất hiện trên trở lại và đưa ra những thông điệp “Thánh chiến”.

Mỹ tăng cường viện trợ quân sự phi sát thương cho Ukraine

Giới chức Mỹ cho biết nước này có kế hoạch tăng cường viện trợ quân sự phi sát thương cho Ukraine. Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua (20/11) đã tới thủ đô Kiev của Ukraine và dự kiến sẽ công bố một gói viện trợ phi sát thương mới cho quân đội Ukraine nhằm đối phó với lực lượng ly khai ở miền Đông nước này.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 21/11: Mỹ viện trợ quân sự phi sát thương cho Ukraine

Mỹ sẽ chuyển giao đợt xe quân sự Humvee lần đầu tiên cho Ukraine. Ảnh minh họa

Gói viện trợ mà ông Biden dự kiến công bố sẽ bao gồm việc chuyển giao các xe quân sự Humvee cho Ukraine và một số hệ thống radar cho quân Chính phủ Ukraine. Điều này trái với những yêu cầu về một gói viện trợ vũ khí của Tổng thống Ukraine nhân chuyến thăm Mỹ hồi tháng 9 vừa qua.Hồi tháng 9, Washington đã công bố viện trợ quân sự phi sát thương 53 triệu USD cho phía Ukraine, nhưng vẫn ngập ngừng trong việc viện trợ vũ khí cho quân đội nước này.

Phương Trâm (Tổng hợp) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang