Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 23/11

author 19:09 23/11/2014

(VietQ.vn) - Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 23/11 gồm có thông tin về vụ án Tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói về sự cố sân bay Tân Sơn Nhất, tổng thống Putin có nguy cơ cách chức ông Medvedev, thảm sát ở Kenya,...

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 23/11 trong nước

Thông tin về vụ Tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền

Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa có thông cáo báo chí về kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm về thực hiện chính sách nhà, đất đối với  ông Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ. Theo thông cáo báo chí này, với những vụ việc liên quan đến nhà đất cụ thể, ông Trần Văn Truyền đã có khuyết điểm, vi phạm, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và tổ chức đảng, sẽ bị kiểm điểm, xử lý…

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 23/11: Thông tin về vụ Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay đề cập đến thông tin về vụ án Tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền. Ảnh minh họa

Đây là “thông cáo báo chí”, được thông tin rộng rãi đến mọi người dân, thể hiện tinh thần công khai, minh bạch trong đấu tranh chống tiêu cực. Mặt khác, ông Trần Văn Truyền đã nghỉ hưu từ năm 2011, nhưng nay phát hiện có vi phạm, thì vẫn kiểm tra, xem xét, xử lý, không thể cứ về nghỉ hưu là hết trách nhiệm, chối bỏ trách nhiệm, là “hạ cánh an toàn”như cái lệ lâu nay.

Ngoài những vi phạm về nhà đất, ông Trần Văn Truyền còn có biểu hiện vi phạm về công tác tổ chức, khi trước lúc về hưu ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm cán bộ, trong đó nhiều trường hợp không đủ năng lực, phẩm chất và chưa được quy hoạch. Dư luận đang chờ cơ quan chức năng kiểm tra, kết luận và thông báo rộng rãi.

 Bộ trưởng Thăng: “Tê liệt sân bay” không loại trừ khả năng phá hoại

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay 23/11, nói về sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 20/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, đây là sự việc nghiêm trọng, không thể chấp nhận và sẽ xử lý nghiêm. Theo Bộ trưởng GT - VT Đinh La Thăng, sự cố tại sân bay Tân Sơn Nhất vừa rồi là chưa từng có trong lịch sử hàng không và không thể chấp nhận được. 

“Không có lý do gì có tới 3 nguồn điện để phục vụ điều hành bay mà mất cả ba. Chắc chắn có cả nguyên nhân chủ quan, khách quan và không loại trừ khả năng có sự phá hoại? Sự cố này là rất nghiêm trọng, cần xử lý thật nghiêm và điều tra làm rõ”, Bộ trưởng cho biết.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 23/11: Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu về sự cố Tân Sơn Nhất

Bộ trưởng Đinh La Thăng nêu ý kiến về sự cố ở sân bay Tân Sơn Nhất là tin thời sự mới nhất hôm nay 23/11. Ảnh minh họa

Vì thế theo Bộ trưởng, tất cả những người có liên quan phải được xác định rõ trách nhiệm và phải bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Ở đây không chỉ là vấn đề kinh tế, uy hiếp trực tiếp đến an ninh hàng không mà còn ảnh hưởng đến cả hình ảnh, thương hiệu của đất nước. Vì vậy, vụ việc này cần phải xử lý nghiêm.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng cho biết, thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục tổ chức thi tuyển chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty quản lý bay bởi công tác này đang có rất nhiều vấn đề đòi hỏi cần phải thay đổi công tác quản lý chất lượng và quản lý bay.“Hiện theo báo cáo trong hoạt động quản lý bay thì chất lượng rất thấp, cả về trình độ chuyên môn lẫn kỹ năng”, Bộ trưởng nhận định.

Điểm trung chuyển xe bus lớn nhất Hà Nội bị dỡ bỏ

Sau gần 10 năm hoạt động, điểm trung chuyển xe bus Cầu Giấy chính thức bị dỡ bỏ. Ngày 22/11, công nhân đã bắt đầu phá dỡ trạm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy, Hà Nội. Sau gần 10 năm hoạt động (từ năm 2005), trạm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy (hướng từ Cầu Giấy đến Kim Mã) với khoảng 20.000 lượt khách lên, xuống mỗi ngày. Nhưng vài năm trở lại đây, các hạng mục của trạm xuống cấp nghiêm trọng.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 23/11: Trạm Trung chuyển Cầu Giấy chính thức bị dỡ bỏ

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 23/11 cho biết trạm trung chuyển xe bus Cầu Giấy đã chính thức được gỡ bỏ. Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 15/10, Sở GTVT Hà Nội và Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội đã công bố kế hoạch di chuyển điểm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy và cầu đi bộ phục vụ xây dựng ga số 8 của dự án ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội.

Ông Lê Huy Hoàng, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, trạm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy sẽ được chuyển về giáp công viên Thủ Lệ và trước cổng ĐH Giao thông Vận tải. Còn cầu đi bộ tại đây cũng sẽ được chuyển về phường Trung Kính (quận Cầu Giấy). Các cơ quan chức năng đang khảo sát để di chuyển cầu đi bộ.

Dự kiến các công việc di chuyển trạm xe buýt và cầu đi bộ sẽ được thực hiện trong tháng 10, giữa tháng 11 sẽ rào được ga số 8. Sắp tới, tại trước cổng ĐH Giao thông Vận tải sẽ có chốt trực của cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông... để hướng dẫn người dân và sinh viên qua đường tại vạch sơn kẻ đường được thuận lợi.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 23/11 quốc tế

Tổng thống Putin có thể cách chức ông Medvedev 

Phát biểu bên lề Diễn đàn Công dân Toàn Nga ngày 22-11, Chủ nhiệm Ủy ban Sáng kiến Công dân Alexei Kudrin tuyên bố ông không loại trừ khả năng chính phủ của Thủ tướng Dmitry Medvedev bị Tổng thống Vladimir Putin cách chức trong thời gian sắp tới.

Theo ông, nguyên nhân của sự kiện Tổng thống Putin cách chức Thủ tướng Medvedev có thể là cuộc khủng hoảng kinh tế ở Nga. Tổng thống Vladimir Putin có thể sắp cách chức Thủ tướng Dmitry Medvedev.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 23/11: Tổng thống Putin có thể cách chức ông Medvedev

Tổng thống Putin rất có thể sẽ cách chức ông Medvedev. Ảnh minh họa

Cựu bộ trưởng tài chính Nga nhấn mạnh: “Trong thời gian sắp tới, chính phủ của Thủ tướng Medvedev có thể bị sa thải. Cơ sở để loại bỏ chính phủ đã có đủ. Trước hết, đó là các chỉ số kinh tế yếu kém”.Tuy nhiên, khi được hỏi ông có sẵn sàng đứng đầu chính phủ Nga hay không, ông Kudrin trả lời chưa ai đề nghị ông điều đó.Đồng thời, ông Kudrin cũng đoan chắc hiện ông không muốn ngồi vào chiếc ghế thủ tướng.

Ngoài ra, ông Kudrin nhận định số phận nước Nga hoàn toàn không phụ thuộc vào chiến tranh và những gì xảy ra trong các chiến hào, mà lệ thuộc trước hết vào các chỉ số kinh tế. Ông quả quyết rằng cuộc khủng hoảng ở Nga nảy sinh do tình hình ở Ukraine và lệnh trừng phạt của phương Tây.

 Kenya: Phiến quân điên cuồng hành quyết người vô tội

Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 22/11, các tay súng của nhóm vũ trang Al-Shabab đã tấn công một chiếc xe buýt tại miền bắc Kenya, khi chiếc xe này đang di chuyển tới thủ đô Nairobi và dừng chân ở quận Mandera, gần biên giới với Somalia. 

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 23/11: Phiến quân điên cuồng tàn sát người vô tội ở Kenya

Chiếc xe buýt chở những nạn nhân đã bị Al-Shabab hành quyết. Ảnh minh họa

Các nhân chứng cho biết những tay súng ban đầu đã phân biệt những người theo đạo Hồi và không theo đạo Hồi bằng cách yêu cầu họ đọc kinh Koran. Những người không đọc thuộc đã bị giết chết bằng cách bắn vào đầu. Hội chữ Thập đỏ Kenya xác nhận đã có 28 trong tổng số 60 hành khách trên chiếc xe buýt này bị giết chết, trong đó có 19 người đàn ông và 9 người phụ nữ.

Ngay sau vụ việc xảy ra, cố vấn cấp cao của Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta đã khẳng vụ hành quyết là nỗ lực của Al-Shabab nhằm phát động một cuộc chiến tranh tôn giáo, tạo ra xung đột giữa người Hồi giáo và người không theo đạo Hồi ở Kenya, đồng thời kêu gọi người dân Kenya từ mọi “tôn giáo và tín ngưỡng” cùng nhau chống lại “tội ác ghê tởm” này. Thi thể của 28 nạn nhân trong đó có 19 người đàn ông và 9 phụ nữ đã được đưa tới thủ đô Nairobi, nơi người nhà của họ đang chờ đợi.

Trong khi đó về phần mình, nhóm phiến quân Al-Shabab đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, và cho biết hành động này nhằm trả đũa cho vụ giết những người Hồi giáo gần đây của lực lượng an ninh Kenya tại thị trấn ven biển Mombasa.

Quân đội Mỹ kéo dài sứ mệnh tại Afghanistan

Ngày 22/11, giới chức Mỹ xác nhận Tổng thống Barack Obama đã ký một mật lệnh mở rộng sứ mệnh của quân đội nước này tại Afghanistan.Theo kế hoạch ban đầu, các hoạt động chiến đấu của lực lượng NATO tại Afghanistan sẽ kết thúc cuối năm 2014, sau đó sứ mệnh của NATO sẽ tập trung vào hỗ trợ các lực lượng Afghanistan chống phiến quân.Tuy nhiên, các nguồn tin được truyền thông Mỹ trích dẫn ngày hôm qua cho biết, tại cuộc họp với các cố vấn an ninh quốc gia ở Nhà Trắng mấy tuần gần đây, Tổng thống Obama đã chỉ thị đảm bảo một vai trò trực tiếp của lính Mỹ ở Afghanistan thêm ít nhất một năm.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 23/11: Quân đội Mỹ kéo dài sứ mệnh ở Afghanistan

Theo sắc lệnh của Tổng thống Obama, quân Mỹ sẽ tiếp tục sứ mệnh tại Afghanistan. Ảnh minh họa

Theo đó, sắc lệnh của Tổng thống cho phép các lực lượng Mỹ thực thi các sứ mệnh chống các nhóm phiến quân ở Afghanistan, bao gồm cả Taliban, đến hết năm 2015, trong trường hợp các nhóm này đe đọa an ninh của lính Mỹ hay Chính phủ Afghanistan hoặc hậu thuẫn trực tiếp cho nhóm khủng bố al-Qaeda. Với sắc lệnh mới của ông Obama, quân Mỹ cũng được phép tiến hành các cuộc không kích nhằm hỗ trợ các lực lượng Afghanistan trong các chiến dịch.

Thêm 25 người hồi giáo dòng Sunni bị IS sát hại

Thi thể của 25 người thuộc một bộ lạc hồi giáo dòng Sunni được tìm thấy ở phía đông thành phố Ramadi, cách thủ đô Baghdad khoảng 110 km về hướng tây, theo Reuters. Xác của 25 người đàn ông thuộc bộ lạc Albu Fahd được quân đội Iraq tìm thấy khi thực hiện một cuộc phản công lực lượng IS gần thành phố Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar vào hôm thứ Bảy 22.11. 

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 23/11: 25 người Hồi giáo Sunny bị IS sát hại

Lực lượng chiến binh Sunni tham gia chống IS. Ảnh minh họa

Nhà chức trách cho rằng, hành động này của IS là nhằm trả đũa sự chống cự gần đây của các bộ lạc hồi giáo Iraq. Hiện nay, lực lượng IS đã kiểm soát phần lớn lãnh thổ Iraq và Syria, và vẫn đang tiếp tục tiến hành các cuộc thôn tính nhắm vào tỉnh Anbar, bất chấp sự tấn công của không quân Mỹ.

Cũng vào ngày thứ Bảy, tại thành phố Mosul, cách Baghdad 400 km về phía tây bắc, thi thể của 60 người cho là nạn nhân của IS được một nông dân địa phương tìm thấy. Theo nhân chứng, những người này là nạn nhân của cuộc chiếm đóng nhà tù Badush do IS thực hiện ngày 10.06.Tháng trước, IS đã giết hại hàng trăm người thuộc bộ lạc Albu Nimr ở đây, nhằm mục đích chiếm hoàn toàn tỉnh này. Theo liên hiệp quốc, khoảng 670 tù nhân đã bị IS sát hại vào khoảng thời gian này.

Phương Trâm (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang