Tin tức thời sự quốc tế trong ngày 22/4: Vũ khí siêu bí mật của Nga chính thức lộ diện

author 18:25 22/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức thời sự thế giới trong ngày 22/4 đề cập đến vấn đề: Vũ khí siêu bí mật của Nga chính thức lộ diện, Pháp phá âm mưu khủng bố tại Paris, Phát hiện máy bay không người lái trên nóc văn phòng Thủ tướng Nhật.

Vũ khí siêu bí mật của Nga chính thức lộ diện

Theo tin tức thời sự mới nhất trên báo Công an Nhân dân, Bộ Quốc phòng Nga đã lần đầu tiên công bố những hình ảnh về xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 lớp Armata, hứa hẹn sẽ là “ngôi sao” trong cuộc duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 tại Quảng trường Đỏ.

Sau 5 năm phát triển, xe tăng lớp Armata cuối cùng được nằm trong ngân sách duyệt mua của Bộ Quốc phòng Nga. Trong khi các đặc điểm chính xác và việc xuất hiện chiếc xe tăng này vẫn đang được cân nhắc, thì những hình ảnh bên ngoài và các đặc diểm kỹ thuật đã được rò rỉ đến báo chí từ đầu năm.

Tin tức thời sự mới nhất cho biết Nga đã công bố hình ảnh vũ khí bí mật của nước này

Tin tức thời sự mới nhất cho biết Nga đã công bố hình ảnh vũ khí bí mật của nước này. Ảnh Reuters

Bên cạnh xe tăng lớp Armata là những hình ảnh về hệ thống pháo tự hành Koalitsia-SV thế hệ mới, xe bọc thép chở quân thế hệ mới, xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 thế hệ mới, xe chiến đấu bộ binh lớp Armata và xe bọc thép vận chuyển lớp Bumerang.

Pháp phá âm mưu khủng bố tại Paris

Cảnh sát Pháp vừa bắt một nam thanh niên vì tình nghi lên kế hoạch tấn công một hoặc 2 nhà thờ tại nước này. Theo ông Bernard Cazeneuve, Bộ trưởng Nội vụ Pháp, cảnh sát bắt một sinh viên công nghệ thông tin, 24 tuổi, hôm 19/4 tại Paris. Trước đó, thanh niên này vô tình nổ súng vào người và gọi cấp cứu. Cảnh sát cũng tìm thấy một “kho vũ khí” trong xe của sinh viên này.

Cảnh sát Pháp đã ngăn chặn thành công âm mưu khủng bố của 1 nam thanh niên

Cảnh sát Pháp đã ngăn chặn thành công âm mưu khủng bố của 1 nam thanh niên là tin tức thời sự mới nhất. Ảnh minh họa

Ông Bernard cho biết thêm rằng, kẻ tình nghi có ý định tới Syria. Trong khi đó, giới chức nghi ngờ nam sinh là thủ phạm của vụ ám sát một phụ nữ tại Paris vào hôm trước khi bị cảnh sát bắt.

Pháp tăng cường rà soát các khu vực tại thủ đô Paris sau vụ tấn công đẫm máu tại trụ sở tòa soạn báo Charlie Hebdo và siêu thị của người Do Thái hồi tháng 1/2015.

Phát hiện máy bay không người lái trên nóc văn phòng Thủ tướng Nhật

Máy bay trên do nhân viên tòa nhà phát hiện vào sáng 22/4. Máy bay có chiều dài 50cm, được bọc ngoài bằng một lớp vải màu xanh, sử dụng quạt bốn cánh và được trang bị một camera. Cảnh sát không thấy chất nổ trên máy bay, ngoài một chai nhựa và một vật có thể được dùng làm đèn chiếu. Cảnh sát hiện chưa bình luận về sự việc, Thông Tấn Xã Việt Nam cho hay.

Chiếc máy bay màu đen (giữa) được tìm thấy trên nóc tòa văn phòng của ông Shinzo Abe. Ảnh: Reuters

Chiếc máy bay màu đen (giữa) được tìm thấy trên nóc tòa văn phòng của ông Shinzo Abe. Ảnh Reuters

Thủ tướng Shinzo Abe hiện đang ở Indonesia để tham dự Hội nghị cấp cao Á-Phi (AAC). Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản là một tòa nhà 5 tầng, phía trên có sân bay hiện đại. Đây là nơi ông làm việc trong ngày và cách Dinh Thủ tướng khoảng 15 phút đi bộ.

Máy bay không người lái được sử dụng phổ biến ở Nhật Bản, đặc biệt vào việc giám sát trên không, ghi hình và chụp ảnh. Hiện không có quy định phát luật cấm sử dụng loại máy bay này.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang