Tin tức thời sự quốc tế trong ngày 23/4: Nga dàn trận S-400 tại khu vực Viễn Đông

author 18:43 23/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức thời sự quốc tế trong ngày 23/4 đề cập đến việc Nga dàn trận S-400 tại khu vực Viễn Đông, Ý giải cứu hơn 200 người nhập cư trái phép từ Libya, 20 người thương vong trong vụ đánh bom xe ở Baghdad.

Nga dàn trận S-400 tại khu vực Viễn Đông

Theo tin tức thời sự quốc tế trên báo Infonet, Nga đã tăng gấp đôi số hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 tới khu vực Viễn Đông. Đây là một phần trong chương trình tăng cường quân sự quy mô lớn của Nga tới khu vực châu Á.

Nga triển khai hệ thông tên lửa S-400 đến bán đảo Kamchatka

Nga triển khai hệ thông tên lửa S-400 đến bán đảo Kamchatka là tin tức thời sự quốc tế nổi bật trong ngày 23/4

Truyền thông Nga dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng nước này cho hay Moscow đã triển khai một số hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 tới bán đảo Kamchatka. Theo đó, Nga đang có ý định triển khai 5 hệ thống S-400 tới bảo vệ không phận Kamchatka.

S-400 hiện là một trong những hệ thống phòng không hiện đại nhất thế giới, sử dụng các tên lửa có tầm bắn từ 120 – 400 km. Hệ thống này có thể bắn hạ từ các máy bay cỡ nhỏ cho tới tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân.

Ý giải cứu hơn 200 người nhập cư trái phép từ Libya

Lực lượng tuần duyên Italy hôm nay (23/4) đã phát hiện và đưa vào bờ hơn 200 người nhập cư trái phép bị bỏ rơi ngoài khơi Địa Trung Hải. Những người này được xếp vào 2 tàu nhỏ dài khoảng 14m và đã bị thu hết điện thoại vệ tinh để có thể phát tín hiệu cầu cứu. Hai ca nô được phát hiện khi ở cách bờ biển Libya khoảng 40km, VOV đưa tin.

Tin tức thời sự quốc tế mới nhất cho hay, Ý đã giải cứu hơn 200 người nhập cư trái phép

Tin tức thời sự quốc tế mới nhất cho hay, Ý đã giải cứu hơn 200 người nhập cư trái phép. Ảnh minh họa

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh một hội nghị cấp cao Liên minh châu Âu dự kiến diễn ra trong ngày hôm nay nhằm thảo luận các biện pháp đối phó với làn sóng di cư ồ ạt vào châu lục này, nhất là từ Libya sau vụ chìm tàu chở khoảng 800 người nhập cư trái phép ngoài khơi Địa Trung Hải hồi tuần trước.

Theo Bộ Nội vụ Italy, từ nay đến tháng 9, ước tính trung bình mỗi tuần sẽ có khoảng 5.000 người di cư tới các vùng biển Italy. Nếu được xác nhận, thì con số này sẽ nâng tổng số người nhập cư tới Italy trong năm nay lên tới 200.000 người.

20 người thương vong trong vụ đánh bom xe ở Baghdad

Báo Tuổi trẻ đưa tin theo Tân Hoa Xã, chiếc xe ô tô chứa đầy bom đã phát nổ gần một nhà hàng ở quận Talbiyah, phía đông thủ đô Baghdad, Iraq.

Chiếc xe ô tô chứa đầy bom đã phát nổ khiến 2 người thiệt mạng

Chiếc xe ô tô chứa đầy bom đã phát nổ khiến 2 người thiệt mạng

Sự việc xảy ra khiến 2 người tử vong ngay tại hiện trường. 18 người khác bị thương đã được đưa đến một bệnh viện địa phương điều trị. Đồng thời, nguồn tin từ cảnh sát cho biết vụ nổ lớn đã phá hủy một số tòa nhà và xe cộ quanh đó.

Cũng theo nguồn tin giấu tên trên, vụ đánh bom xảy ra sau khi chính phủ đã tìm ra ngôi mộ của 11 tay súng nước này bị nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS hành quyết hôm 21/4 vừa qua. Ngôi mộ tập thể được phát hiện ở gần một căn cứ quân đội bên ngoài thị trấn Saadiyah, cách Baghdad 130 km về phía Đông Bắc.

Đinh Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang