Tin tức thời sự quốc tế trong ngày 25/4: Tướng Iraq chết thảm dưới ‘mưa đạn’ của IS

author 19:12 25/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức thời sự quốc tế trong ngày 25/4 đề cập đến việc Tướng Iraq chết thảm dưới ‘mưa đạn’ của IS, Hơn 150 người chết vì động đất ở Nepal, Thái Lan lại xảy ra nổ bom làm nhiều người bị thương.

Tướng Iraq chết thảm dưới ‘mưa đạn’ của IS

Theo tin tức thời sự quốc tế trên báo Tiền Phong, tờ NyPost dẫn lời các quan chức quân sự cho biết, phiến quân IS đã tổ chức mai phục một đoàn xe hộ tống của quân đội Iraq. Khi lọt vào ổ phục kích, đoàn xe này bị tấn công phủ đầu bởi một xe ủi chứa đầy thuốc nổ. Sau đó, các tay súng IS điên cuồng xả súng vào đoàn xe, Tiền Phong đưa tin. Dưới cơn mưa đạn, tướng Hassan Abbas Toufan – tư lệnh sư đoàn 1, một đại tá và hai trung tá, đã tử vong. Không có báo cáo về số lượng binh sỹ thiệt mạng trong cuộc tấn công này.

Khủng bố IS đã phục kích đoàn xe hộ tống quân đội Iraq và giết chết tướng Iraq là tin tức thời sự mới nhất trong ngày 25/4

Khủng bố IS đã phục kích đoàn xe hộ tống quân đội Iraq và giết chết tướng Iraq là tin tức thời sự mới nhất trong ngày 25/4. Ảnh minh họa

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh quân đội Iraq đang chiến đấu để chiếm lại tỉnh Anbar, phía tây Iraq. Phiến quân IS nắm quyền kiểm soát khu vực này suốt năm qua. Các cuộc giao tranh tập trung vào khu vực thành phố Ramadi, Anbar. Trước đó, quân đội Iraq đã tái chiếm khu vực cầu quan trọng al-Houz ở phía tây Ramadi.

Hơn 150 người chết vì động đất ở Nepal

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất xảy ra cách thủ đô Kathmandu của Nepal hơn 80 km về phía tây bắc lúc 6 giờ 11 ngày 25.4 (giờ GMT, tức 13 giờ 11 cùng ngày, giờ Việt Nam), mạnh 7,9 độ richter (ban đầu cho là 7,7 độ). Tâm chấn được cho nằm ở độ sâu chỉ 2 km.

Theo tin tức thời sự mới nhất, trận động đất tại Nepal đã khiến ít nhất 150 người thiệt mạng

Theo tin tức thời sự mới nhất, trận động đất tại Nepal đã khiến ít nhất 150 người thiệt mạng. Ảnh Twitter

Báo Thanh Niên cho biết, trận động đất đã làm tòa tháp lịch sử Dharahara tại thủ đô Kathmandu bị đổ sập khiến ít nhất 50 người bị kẹt bên trong. Nhiều thi thể được mang ra ngoài. Sau đó không lâu, một trận động đất khác mạnh 6,6 độ richter cũng xảy ra gần Lamjung, phía tây Nepal.

Hình ảnh trên các mạng xã hội tràn ngập cảnh thương thương vong cùng nhà cửa, chùa chiền ở thủ đô Kathmandu bị đổ sập. Nhiều khu vực tại miền bắc Ấn Độ cũng chịu các rung chấn từ trận động đất. Vài nơi ghi nhận nhà cửa bị hư hại vì ảnh hưởng của động đất. Còn tại Bangladesh, hàng ngàn người ở thủ đô Dhakar phải chạy ra đường vì trận động đất từ Nepal gây ra. Một xí nghiệp may ở Savar, ngoại ô Dhaka bị sập mái làm ít nhất 50 công nhân bị thương, theo AFP.

Thái Lan lại xảy ra nổ bom làm nhiều người bị thương

Vụ đánh bom thứ nhất trên tuyến quốc lộ 410, làm 5 cảnh sát tuần tra và 1 dân thương bị thương. Vụ đánh bom thứ hai xảy ra sau đó khoảng 1 giờ đồng hồ khi cảnh sát điều tra tới khám nghiệm hiện trường, làm thêm 2 cảnh sát bị thương, theo VOV.

Hiện trường một vụ nổ bom tại Thái Lan trong tháng 4/2015

Hiện trường một vụ nổ bom tại Thái Lan trong tháng 4/2015

Theo điều tra bước đầu, thủ phạm của 2 vụ đánh bom nêu trên có thể là nhóm Hồi giáo cực đoan ở địa phương. Trong thời gian gần đây, số vụ bạo lực ở 3 tỉnh cực Nam của Thái Lan có chiều hướng gia tăng, nhất là sau vụ quân đội Thái Lan bắn chết 4 sinh viên trong một vụ vây ráp.

Trong khi đó, tiến trình đối thoại hòa bình giữa Chính phủ Thái Lan với các tổ chức Hồi giáo cực đoan ở cực Nam nước này hiện chưa được nối lại. Điều này khiến cho tình trạng bạo lực ở cực Nam Thái Lan không được giải quyết đồng bộ và hiệu quả. Chính phủ Thái Lan vẫn phải áp dụng Lệnh tình trạng khẩn cấp ở hầu hết các địa phương thuộc 3 tỉnh cực Nam.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang