Tin tức thời sự quốc tế trong ngày 7/5: Tướng Nga ra lệnh tập trận quy mô lớn

author 06:21 07/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức thời sự quốc tế trong ngày 6/5 đề cập đến việc Tướng Nga ra lệnh tập trận quy mô lớn, Số nạn nhân trận động đất ở Nepal tăng lên gần 7.600 người, Philippineses - Nhật Bản tập trận ở Vịnh Manila.

Tướng Nga ra lệnh tập trận quy mô lớn

Theo tin tức thời sự trên báo Bizlive, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã yêu cầu chuẩn bị quân đội cho cuộc tập trận chính Trung tâm – 2015.

"Tôi đề nghị các tư lệnh và các chỉ huy chú ý đến sự cần thiết chuẩn bị chất lượng thành phần nhân sự, vũ khí và thiết bị quân sự, trang bị thao trường cho giai đoạn huấn luyện mùa hè, trong thời gian chúng ta sẽ tiến hành hoạt động đào tạo chính của năm - cuộc tập trận chỉ huy-tham mưu chiến lược "Trung tâm - 2015", tướng Shoigu tuyên bố.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu yêu cầu chuẩn bị tập trận quy mô lớn là tin tức thời sự mới nhất trong ngày 6/5

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu yêu cầu chuẩn bị tập trận quy mô lớn là tin tức thời sự mới nhất trong ngày 6/5

Được biết cuộc tập trận sẽ được tổ chức vào tháng Chín tại Quân khu Trung tâm Nga. Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết sẽ tái sản xuất máy bay ném bom chiến lược siêu âm Tu-160.

Số nạn nhân trận động đất ở Nepal tăng lên gần 7.600 người

Báo Gia đình Việt Nam đưa tin theo Reuters, các cơ quan chức năng Nepal cho biết vào hôm thứ Ba (5/5/2015), thời tiết xấu gây nhiều khó khăn cho việc liên lạc và cứu trợ tới một ngôi làng xa xôi ở Nepal, nơi hàng chục dân làng và khách bộ hành được cho là bị chôn vùi dưới tuyết lở bởi trận động đất tàn phá hồi tháng trước.

Trận động đất kinh hoàng ở Nepal đã cướp đi sinh mạng của hơn 7.500 người

Trận động đất kinh hoàng ở Nepal đã cướp đi sinh mạng của hơn 7.500 người

Tính từ ngày 25/4 khi trận động đất khủng khiếp nhất trong lịch sử 80 năm qua xảy ra tại Nepal, tổng số người chết đã tăng lên đến 7566 người và hơn 14.500 người khác bị thương. Khoảng 100 thi thể được phát hiện vào ngày 2/5 và 3/5 vừa qua tại làng Langtang, cách 60 km thủ đô Kathmandu về phía bắc. Ngôi làng này nằm trên một con đường leo núi phổ biến với người phương Tây khi tới du lịch Nepal.

Toàn bộ ngôi làng, trong đó bao gồm 55 nhà nghỉ cho khách bộ hành, đã bị phá hủy hoàn toàn bởi các trận tuyết lở và các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực đào bới trong tuyết để tìm dấu hiệu của khoảng 120 người khác được cho rằng đã bị chôn vùi dưới tuyết.

Philippineses- Nhật Bản tập trận ở Vịnh Manila

Ngày 6/5, lực lượng bảo vệ bờ biển Philippineses và Nhật Bản tiến hành cuộc tập trận tại Vịnh Manila, đánh dấu sự hợp tác trên biển ngày càng tăng giữa 2 nước.

Cuộc tập trận đặt tình huống giả định là xảy ra một vụ cướp biển. Theo đó, hơn 350 nhân viên của lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản và Philippines giải cứu một tàu chở hàng và sơ tán người bị thương bằng máy bay ra khỏi hải phận Philippines.

Đây là lần đầu tiên Nhật Bản và Philippines tiến hành tập trận chống cướp biển sau khi hai nước ký thỏa thuận vào năm 2012

Đây là lần đầu tiên Nhật Bản và Philippines tiến hành tập trận chống cướp biển sau khi hai nước ký thỏa thuận vào năm 2012. Ảnh Reuters

Giám đốc Cục quản lý các vấn đề quốc tế thuộc Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật bản Koichi Kawagoe nói: “Mục đích của cuộc tập trận nhằm chống lại các mối đe dọa chung giữa 2 nước như nạn cướp biển, buôn lậu trái phép, buôn bán ma túy, vũ khí. Điều đó phục vụ lợi ích chung và chúng tôi sẽ tiếp tục hình thức hợp tác này”.

Theo ông Koichi Kawagoe, Nhật Bản đang hỗ trợ Philippines nâng cao năng lực thực thi luật hàng hải, an toàn hàng hải cũng như bảo vệ môi trường biển. Ngoài ra, Nhật Bản sẵn sàng giúp các nước Đông Nam Á chống nạn cướp biển.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang