Tin tức thời sự thế giới nổi bật ngày 20/4: Bê bối ‘dính bầu’ trong lực lượng Hải quân Anh

author 18:37 20/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức thời sự thế giới nổi bật trong ngày 20/4 đề cập đến vấn đề: Bê bối có thai trong lực lượng Hải quân Hoàng gia Anh, Mỹ tập trận với Phillippines, 9 người thiệt mạng trong vụ đánh bom xe chở nhân viên LHQ ở Somalia, Al-Shabaad đánh bom xe buýt giết chết 13 người.

Bê bối có thai trong Lực lượng Hải quân Hoàng gia Anh

Theo tin tức thời sự trên Thông Tấn Xã Việt Nam, Hơn 25 nữ binh lính đã buộc phải khẩn cấp di dời khỏi các tàu chiến thuộc Lực lượng hải quân Hoàng gia Anh vì có thai với các đồng nghiệp nam trên tàu.

Tin tức thời sự mới nhất cho biết, hơn 25 nữ binh lính đã buộc phải khẩn cấp di dời khỏi các tàu chiến thuộc Lực lượng hải quân Hoàng gia Anh

Tin tức thời sự mới nhất cho biết hơn 25 nữ binh lính đã buộc phải khẩn cấp di dời khỏi các tàu chiến thuộc Lực lượng hải quân Hoàng gia Anh 

Theo công bố dữ liệu mới nhất của Luật Tự do Thông tin, trong suốt 9 năm qua, tàu chiến HMS Ocean có đến tận 5 nữ thủy thủ buộc phải đưa lên trực thăng để quay trở lại đất liền sau khi bị phát hiện có thai trong quá trình làm nhiệm vụ chiến đấu. Tờ báo The Sun cũng tiết lộ 18 chiếc tàu chiến khác, bao gồm tàu HMS Dragon, HMS Enterprise và HMS Richmond cũng đã có những ghi nhận việc sơ tán khẩn cấp các nữ binh lính mang bầu. Trong khi đó người phát ngôn Bộ Quốc phòng khẳng định tại các đơn vị tàu chiến hàng hải tuyệt đối luôn quy định điều luật “cấm đụng chạm” và được tuân thủ một cách nghiêm ngặt.

Mỹ tập trận cùng Philippines

Các binh sĩ Philippines và Mỹ hôm 20/4 bắt đầu cuộc tập trận hỗn hợp quy mô lớn nhất trong 15 năm qua. Động thái này thể hiện cam kết của Washington đối với đồng minh lâu năm của mình trước sự bành trướng ngày càng bạo liệt của Trung Quốc trên Biển Đông, theo ghi nhận của báo VOV.

Tin tức thời sự về cuộc tập trận lớn nhất trong vòng 15 năm qua giữa Mỹ và Philippines

Tin tức thời sự về cuộc tập trận lớn nhất trong vòng 15 năm qua giữa Mỹ và Philippines. Ảnh Reuters

Cuộc diễn tập hàng năm có tên Balikatan (có nghĩa “vai kề vai”) là một phần trong sáng kiến quân sự mới của Mỹ mang tên Pacific Pathways – sáng kiến này liên quan đến một loạt các cuộc tập trận xuyên châu Á-Thái Bình Dương trong đó Mỹ triển khai thêm quân, tàu chiến và máy bay tới khu vực này.

Thiếu tướng Raul del Rosario nói với Reuters: “Các cuộc tập trận tuần này là một phần trong chiến lược tái cân bằng của Mỹ sang châu Á bắt đầu bằng Balikatan ở Philippines.” Hơn 1.000 lính lục quân Mỹ đã tham gia cuộc tập trận tại một căn cứ lục quân trong rừng.

9 người thiệt mạng trong vụ đánh bom xe chở nhân viên LHQ ở Somalia

Báo Quân Đội Nhân Dân đưa tin, ít nhất 9 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe chở nhân viên Liên hợp quốc (LHQ) tại căn cứ Garowe thuộc tỉnh Puntland phía đông bắc Somalia hôm 20/4. Trong đó, có 2 lính gác người Kenya và 7 lính Somalia.

Ít nhất 9 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe chở nhân viên Liên hợp quốc là tin quốc tế mới nhất trong ngày

Ít nhất 9 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe chở nhân viên Liên hợp quốc là tin quốc tế mới nhất trong ngày. Ảnh aljazeera.com

Yusuf Ali, một sĩ quan cảnh sát Somalia, cho biết bom đã được gài sẵn dưới ghế xe và được kích hoạt từ xa, thổi bay toàn bộ phần nóc xe. Hiện chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom.

Al-Shabaad đánh bom xe buýt giết chết 13 người

Quả bom điều khiển từ xa được gắn trên xe buýt chở đoàn nhân viên của Liên Hiệp Quốc đã phát nổ hôm 20.4, khiến ít nhất 13 nạn nhân thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, báo Thanh Niên đưa tin theo Reuters.

Hiện trường vụ đánh bom xe của al-Shabaab tại thủ đô Mogadishu (Somalia)

Hiện trường vụ đánh bom xe của al-Shabaab tại thủ đô Mogadishu (Somalia). Ảnh Reuters

UNICEF ra thông báo xác nhận 4 nhân viên tử vong trong vụ đánh bom xe, trong khi 4 người khác đang rơi vào tình trạng nguy kịch. Ngoài ra, cảnh sát cũng khẳng định 9 nhân viên bảo vệ (gồm 2 người Kenya, 7 người Somalia) đã thiệt mạng, 6 người qua đường bị thương trong vụ nổ.

Phiến quân al-Shabaab gần như ngay lập tức lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công đẫm máu trên, theo The Guardian.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang