Tin tức tìm kiếm máy bay mất tích MH370: Sẽ mãi tư vấn và an ủi gia đình nạn nhân

author 05:57 05/08/2014

(VietQ.vn) - Dịch vụ hỗ trợ và tư vấn gia đình nạn nhân máy bay mất tích MH370 và MH17 sẽ mãi được duy trì như một nỗ lực từ chính phủ Malaysia nhằm phần nào xoa dịu nỗi đau từ 2 thảm kịch hàng không này.

Sự kiện:

Tàu Hải quân Hoàng gia Malaysia tham gia quá trình tìm kiếm máy bay mất tích MH370 ở Ấn Độ Dương

Theo những thông tin gần đây trên tờ The Malay Mail Online, việc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 đang có thêm nhiều hy vọng sau khi tàu Hải quân Hoàng gia Malaysia vừa được cử đến hỗ trợ nhiệm vụ truy tìm tung tích của MH370 ở phía nam Ấn Độ Dương.

Được biết, chiếc tàu thủy mã hiệu KD Mutiara này được trang bị hệ thống sóng siêu âm phức tạp có khả năng phát hiện những vật thể ở độ sâu 7.000 mét dưới biển và sử dụng các phép đo độ sâu tinh vi giúp định vị những vật thể được tìm thấy. 

Trả lời phỏng vấn trên báo chí, phó đô đốc Mohamad Roslan – chỉ huy hạm đội tàu Hải quân Hoàng gia Malaysia (RMN) cho biết tàu KD Mutiara được bắt đầu đưa vào hoạt động từ ngày 18/12/1977 và là con tàu dẫn đầu thế hệ thứ 36 của Hải quân Hoàng gia. Ông Mohamad Roslan cũng rất tự tin về khả năng đem đến những phát hiện mới trong công cuộc tìm kiếm máy bay MH370 đã mất tích khỏi hệ thống radar trong chuyến bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh vào ngày 8/3 cùng với 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.

Công cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 vẫn chưa đem lại kết quả khả quan nào

Công cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 vẫn chưa đem lại kết quả khả quan nào. Ảnh minh họa

Kể từ đó cho đến này, vẫn chưa có bất kỳ tin tức chính xác nào về máy bay MH370, mặc dù chính phủ các nước đã cho tiến hành một cuộc tìm kiếm rầm rộ và chi tiết ở phía nam Ấn Độ Dương – nơi MH370 được tin rằng đã rơi xuống sau khi biến mất khỏi hệ thống radar.

Bên cạnh tàu KD Mutiara, đã có 6 tàu khác của Hải quân Hoàng gia Malaysia hiện đang nỗ lực tìm kiếm dấu vết của máy bay mất tích MH370 cùng với sự hỗ trợ của 2 tàu Trung Quốc và 1 tàu Australia. Ngoài ra, các chuyên gia chính phủ Malaysia  và các chuyên gia theo đạo Hồi sẽ tham gia tìm kiếm máy bay MH370 ở khu vực phía nam của Ấn Độ Dương.

Trước đó, một báo cáo vào ngày 31/7 của Trung tâm điều phối hành động Australia (JAAC) thông báo quá trình lập bản đồ và khoanh vùng khu vực tìm kiếm MH370 trên Ấn Độ Dương đang diễn ra tốt đẹp nhờ tàu Zhu Kezhen của Trung Quốc và tàu Fugro Equator của Australia và sẽ hoàn thành vào tháng tới.

Dịch vụ tư vấn và hỗ trợ gia đình nạn nhân máy bay mất tích MH370 sẽ được duy trì mãi mãi

Phát biểu trên báo chí gần đây, thứ trưởng Bộ Phụ nữ, Gia đình và Phát triển cộng đồng Malaysia Datin Paduka Chew Mei Fun cho biết sẽ không có giới hạn thời gian đối với những dịch vụ tư vấn, hỗ trợ cho thân nhân nạn nhân có mặt trên máy bay mất tích MH370 và máy bay Malaysia MH17 bị rơi. Gia đình các nạn nhân có thể sử dụng dịch vụ bất kể khi nào và đến bất cứ lúc nào họ muốn. Ngoài ra, những dịch vụ này sẽ được cung cấp cho bất kỳ người dân nào cần đến chúng.

Chính phủ Malaysia nỗ lực xoa dịu nỗi đau của gia đình nạn nhân máy bay mất tích MH370

Chính phủ Malaysia nỗ lực xoa dịu nỗi đau của gia đình nạn nhân máy bay mất tích MH370. Ảnh minh họa

Chính phủ Malaysia nhấn mạnh, bất cứ khi nào gia đình những người có mặt trên máy bay MH370 và MH17 cũng như mọi người dân khác cần được tư vấn, an ủi, nhân viên tư vấn sẽ được cử đến ngay lập tức. 

Máy bay MH370 cùng với 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã biến mất khỏi mà hình radar ít lâu sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào ngày 8/3. Trong số những nạn nhân có mặt trên chuyến bay MH370, có 50 người Malaysia (bao gồm cả 12 thành viên phi hành đoàn). Cho đến nay, những nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích MH370 vẫn đang được tiến hành với sự tham gia của các nước có công dân có mặt trên chuyến bay.

Máy bay Malaysia MH17 rơi ở phía đông Ukraine, gần biên giới Nga trong hành trình từ Amsterdam đến Kuala Lumpur vào ngày 17/7. Toàn bộ 298 người có mặt trên chuyến bay – 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn được cho rằng đã thiệt mạng. Trong số các nạn nhân, có 58 người mang quốc tịch Malaysia.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang