Tin tức tìm kiếm máy bay mất tích MH370: Sẽ tìm kiếm sâu hơn dưới biển vào tháng 9

author 06:00 02/08/2014

(VietQ.vn) - Việc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 sẽ được tiến hành ở mực nước sâu hơn dưới đáy biển phía nam Ấn Độ Dương vào tháng 9 này. Trong thời gian này, các chuyên gia đang nỗ lực lập bản đồ khoanh vùng tìm kiếm máy bay mất tích MH370.

Sự kiện:

 

Những tin tức mới nhất trên tờ International Business Times cho hay, chính phủ Australia vừa ra thông báo xác nhận sẽ bắt đầu tiến hành tìm kiếm dấu hiệu của máy bay mất tích MH370 ở mực nước sâu dưới đáy biển vào tháng 9 tới. Giới chức trách cũng cho hay, 2 tàu được giao nhiệm vụ lập bản đồ cho khu vực tìm kiếm ở phía nam Ấn Độ Dương đang tiếp tục có những nỗ lực vượt bậc trước khi bắt đầu nhiệm vụ vào tháng 9.

Được biết bắt đầu từ tháng 5, các chuyên gia đã bắt đầu tìm kiếm máy bay mất tích MH370 trên một khu vực có diện tích khoảng 60.000 km2 (khoảng 23.166 dặm vuông) ở phía Nam Ấn Độ Dương - nơi mà MH370 được tin rằng đã biến mất trên chuyến bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh cùng với 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn.

 

Việc lập bản đồ tìm kiếm máy bay mất tích MH370 ở mực nước sâu hơn đang được tiến hành

Việc lập bản đồ tìm kiếm máy bay mất tích MH370 ở mực nước sâu hơn đang được tiến hành. Ảnh minh họa

Trả lời phỏng vấn trên tạp chí phố Wall, các chuyên gia cho biết khu vực đang tìm kiếm là một trong những phần hẻo lánh, xa xôi và ít được biết đến nhất của Ấn Độ Dương – thậm chí, theo một chuyên gia, các cuộc nghiên cứu trên Sao Hỏa và Sao Kim còn có độ chính xác hơn gấp 250 lần. Do đó, quá trình lập bản đồ cho khu vực này được xem là chìa khóa để xác định những nguy hiểm có thể cản trở hoặc trì hoãn những nỗ lực tìm kiếm MH370 sâu hơn dưới đại dương vào mùa thu này. 

Theo báo cáo của Trung tâm điều phối tìm kiếm Asustralia (JAAC), tàu Zhu Kezhen của Trung Quốc sẽ điều tra trên diện tích hơn 9.600 dặm vuông, trong khi tàu Fugro Equator chịu trách nhiệm rà quét hơn 16.000 dặm vuông còn lại. Cũng vào đầu tháng này, chính phủ Malaysia thông báo sẽ cử tàu hải quân hoàng gia được trang bị máy đa tin dò chiều sâu của biển tới Ấn Độ Dương lập bản đồ dò tìm và tham gia tìm kiếm cùng 2 tàu trên vào tháng 8.

 

Quá trình tìm kiếm máy bay mất tích MH370 vẫn sẽ tiếp diễn dù thế giới đang chuyển mọi chú ý sang MH17

Quá trình tìm kiếm máy bay mất tích MH370 vẫn sẽ tiếp diễn dù thế giới đang chuyển mọi chú ý sang MH17. Ảnh minh họa

Đại diện JAAC nhận định, theo dự kiến, sau khi quá trình điều tra ở mực nước sâu hoàn tất trong tháng 9, cơ quan chịu trách nhiệm tìm kiếm MH370 chủ chốt tiếp theo sẽ được cử ra dựa trên những yêu cầu khắt khe và phức tạp.

Thông báo trên được đưa ra 1 tuần sau khi chính phủ Australia cam kết sẽ tiếp tục công cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370, ngay cả trong khi thế giới đang dồn mọi sự chú ý vào thảm kịch máy bay Malaysia MH17 rơi ở phía đông Ukraine. Được biết trước đó, Phó Thủ tướng chính phủ Australia đã khẳng định trước báo giới rằng sẽ không quên tầm quan trọng của việc tìm kiếm xác máy bay MH370 và công cuộc tìm kiếm sẽ không bị dừng lại bất kể trong trường hợp nào.

Minh Thùy 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang