Tin an toàn thực phẩm hot ngày 30/6: Kinh hãi cá nục xịn 'chỉ đáng cho mèo ăn' ở Hà Nội

authorHòa Lê 18:45 30/06/2016

(VietQ.vn) - Tin tức trong ngày đề cập đến: “Kinh hãi cá nục xịn 'chỉ đáng cho mèo ăn' ở Hà Nội”, “Ngọn bí non “ngậm” chất kích thích tràn ngập chợ”…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Kinh hãi với cá nục xịn 'chỉ đáng cho mèo ăn' ở Hà Nội

Đầu tháng 6, vụ việc cá nục nhiễm Phenol được phát hiện tại Quảng Trị đã gây hoang mang cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn có những mặt hàng cá nục kém chất lượng được bày bán.

Tình cờ có mặt ở chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội), theo quan sát của PV Báo Gia đình & Xã hội, gần chục hàng bán thủy – hải sản và chỉ 2-3 mối có bán cá nục.

Tin tức trong ngày: Cá nục ‘xịn’ chỉ đáng cho mèo ăn tại Hà Nội

Tin tức trong ngày 30/6 đề cập đến cá nục "xịn" tại Hà Nội  

Tại một quầy hàng, vài con cá nục đã rã đông, nhớt nhát được bày trên khay, mắt nhuốm đục máu, da bị bong tróc, thịt nhũn đến nỗi khi ấn nhẹ thì bị in vết lõm rất rõ rệt! Tuy nhiên, khi hỏi về giá thì chúng tôi không khỏi bất ngờ. Xem thêm...

Ngọn bí non “ngậm” chất kích thích tràn ngập chợ

Từ chợ đầu mối đổ về các chợ cóc trên địa bàn Hà Nội hiện nay tràn ngập loại ngọn bí xanh non mơn mỡn. Ngọn bí được xếp thành từng đống hoặc xếp vuông vức, khéo léo trên xe chở đi bán rong. Giá trung bình từ 3.000 đồng tới 6.000 đồng một bó.

Tại chợ Vân Trì (quận Bắc Từ Liêm), những bó ngọn bí xanh non, mập mạp, dài ngót ngét cả mét thu hút người mua. Nhiều phụ nữ chen chân nhau mua những bó rau vươn dài, xanh non mơn mỡn từ cuống tới ngọn. Bà chủ hàng quảng cáo 100% rau nhà, rau sạch tuyệt đối.

Tin tức trong ngày: Cá nục ‘xịn’ chỉ đáng cho mèo ăn tại Hà Nội

Để ngọn bí tăng trưởng nhanh, người trồng đã không ngại dùng thuốc kích thích   

“Rau nhà đấy chứ rau phun thuốc kích thích, phân đạm khi nấu nồng lắm. Rau mà không nước không phân…thì sao mà xanh non được”, bà chủ hàng thừa nhận.

Một nông dân trồng rau nhiều kinh nghiệm tiết lộ, ngọn bí phun thuốc, phân đạm nhiều thường lớn nhanh, ngọn dài, mập mạp và non, lá có màu xanh đậm, tước rất khó trong khi ngọn bí sạch phần cuống thường già, nhiều lông tơ, lá có màu sắc tự nhiên. Xem thêm...

300 cốc sinh tố thơm ngon được chế biến từ những tạ bơ 'thối, nát'

Nhờ kỹ nghệ gọt khoét hoa quả thối điêu luyện của mình mà chị Trần Thị Thơm (quê ở Đồng Văn, Hà Nam) có thể kiếm thêm được vài trăm ngàn đồng mỗi ngày từ việc nhặt hoa quả thối rồi gọt bán cho các quán cà phê.

Tin tức trong ngày: Cá nục ‘xịn’ chỉ đáng cho mèo ăn tại Hà Nội

Hoa quả thối được tập kết lại một điểm tại chợ Long Biên 

Chị Thơm kể, chị là dân bốc vác, gánh thuê hoa quả chính hiệu cho các chủ hàng tại chợ đầu mối Long Biên đã ngót nghét 10 năm nay. 5 năm trở lại đây, ngoài nghề gánh vác thuê, chị có thêm nghề phụ là nhặt hoa quả dập thối mà các chủ hàng loại ra để về gọt khoét sạch sẽ rồi đem bán lại.

Theo đó, hàng đêm, trong lúc gánh vác thuê, chị thường “đặt gạch” trước các chủ hàng, nếu có hoa quả thối hỏng loại ra thì cho chị xin hoặc mua lại. Xem thêm...

Cận cảnh chiếc xe Chevrolet Aveo LT siêu đẹp giá chỉ dưới 500 triệu đồng(VietQ.vn) - Chevrolet Aveo LT là dòng xe cỡ nhỏ có giá rẻ nhất thị trường hiện nay. Chevrolet LT 2016 mang đến nhiều bất ngờ bởi sự lột xác hoàn toàn mới.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang