Tin an toàn thực phẩm hot ngày 28/6: Cơ sở chế biến mỡ động vật bẩn ngang nhiên lộng hành

authorHòa Lê 19:08 28/06/2016

(VietQ.vn) - Tin tức trong ngày 28/6 đề cập đến: “Cơ sở chế biến mỡ động vật ngang nhiên lộng hành”, “Phát hiện kinh hoàng trong đồ ăn nhanh McDonald's”…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Đình chỉ cơ sở chế biến mỡ động vật ngang nhiên lộng hành

Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm của huyện Thăng Bình (Quảng Nam) vừa kiểm tra, xử phạt và đình chỉ hoạt động cơ sở chế biến mỡ và nội tạng động vật không có nguồn gốc xuất xứ của bà Nguyễn Thị Lan ở thôn Quý Thạnh 1, xã Bình Quý.

Cách đây 2 năm, bà Nguyễn Thị Lan có hộ khẩu thường trú ở thị trấn Hà Lam đến xin phép lập cơ sở chế biến mỡ, nội tạng động vật ở xã Bình Triều. Do chế biến thực phẩm bẩn gây ô nhiễm môi trường nên xã Bình Triều đã từng đề nghị các ngành chức năng của huyện kiểm tra, xử phạt và rút giấy phép hoạt động của cơ sở này.

Tin tức trong ngày: Cơ sở chế biến mỡ động vật lộng hành

Tin tức trong ngày đề cập đến việc đình chỉ cơ sở chế biến mỡ động vật ngang nhiên lộng hành

Thế nhưng, từ đầu năm 2016, bà Lan lại đến thôn Quý Thạnh 1, xã Bình Quý để tiếp tục mở cơ sở chế biến mỡ và nội tạng động vật. Ngày 18/5/2016, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP.Tam Kỳ đã tiến hành kiểm tra giấy tờ và bắt giữ xe tải nhỏ mang BKS 92C-03664 do ông Phan Nhật Hùng (sinh năm 1969, trú thị trấn Hà Lam, Thăng Bình) điều khiển chở hơn 400kg mỡ và nội tạng động vật không có nguồn gốc xuất xứ.

Tại thời điểm kiểm tra, số mỡ và nội tạng trên đã bốc mùi hôi thối và xuất hiện nhiều ruồi nhặng. Xem thêm...

Phát hiện kinh hoàng trong đồ ăn nhanh McDonald's

McDonald’s là một hãng ăn nhanh nổi tiếng trên thế giới với những món ăn thơm ngon, luôn hấp dẫn người tiêu dùng. Thành thực mà nói, không ai có thể cưỡng nỏi sức hấp dẫn từ những chiếc hamburger phô mai hay món khoai tây chiên vàng giòn. Tuy nhiên, những thông tin sau đây về đồ ăn của McDonald's sẽ khiến người tiêu dùng phải thay đổi thói quen sử dụng đồ ăn nhanh vĩnh viễn.

Các chuyên gia sức khỏe từ trên khắp thế giới đã đồng tình với quan điểm rằng đồ ăn của McDonald's là một trong những thực phẩm nguy hiểm nhất trên thế giới. Trước hết, loại đồ ăn này có thể gây ra các vấn đề về béo phì, tăng cân – những vấn đề về lâu về dài có thể gây ra tình trạng giãn mạch máu, hàm lượng cholesterol trong cơ thể và các vấn đề về đường tiêu hóa.

Điều đáng lưu ý đó là các thành phần chứa trong đồ ăn của McDonald's và dưới đây là 10 thành phần chính gây ra mức độ nguy hiểm kinh người trong đồ ăn McDonald's. Xem thêm...

Phát hiện sản phẩm làm sạch đường ruột Colon Cleanse có thể gây suy thận

Colon Cleanse là sản phẩm tương tự như một dạng thuốc xổ giúp thải độc, làm sạch đường ruột toàn diện. Theo như những lời quảng cáo sản phẩm trên các trang web cũng như các trang mạng xã hội, Colon Cleanse hoàn toàn tự nhiên, không gây khó chịu và đem lại kết quả rõ rệt. 

Tin tức trong ngày: Cơ sở chế biến mỡ động vật lộng hành

Hình ảnh sản phẩm Colon Cleanse làm sạch ruột nhưng có thể gây suy thận 

Sản phẩm có các thành phần như bột Psyllium Husk, Senna, Hạt Fennel … với tác dụng hấp thụ các độc tố trong đường ruột bằng cách tạo thành một khối dạng keo, xốp bên trong ruột. Với cách phình to và hút các chất lỏng, nó phá tan và đưa các chất thải trong các khúc cuộn và khe của đường ruột ra ngoài. Xem thêm...

Những hình ảnh đầu tiên của ‘tân binh’ Honda Freed 2016 chuẩn bị ra mắt(VietQ.vn) - Honda mới đây đã công bố những hình ảnh đầu tiên của MPV cỡ nhỏ Freed 2016. Được biết dòng xe này sẽ chính thức “trình làng” vào tháng 9 tới đây.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang