Tin an toàn thực phẩm hot ngày 14/6: 2 lô hạt đậu và rau đóng gói đông lạnh nghi nhiễm khuẩn

authorHòa Lê 18:41 14/06/2016

(VietQ.vn) - Tin tức trong ngày đề cập đến: “2 lô sản hạt đậu, rau đông lạnh nghi nhiễm khuẩn”, “Ăn bánh mì, pizza, chú ý đến 'kẻ gây rối' nguy hiểm này”…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

2 lô sản phẩm hạt đậu và rau đóng gói đông lạnh nghi nhiễm vi khuẩn

Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế vừa phát đi thông tin:Dừng lưu thông 2 lô sản phẩm hạt đậu và rau đóng gói đông lạnh nghi nhiễm Listeria monocystogens của công ty AEON TOPVALU (Anh).

Theo Cục này, ngay sau khi nhận được thông báo của Trung tâm an toàn thực phẩm Hồng Kong ngày 24/5/2016 về việc dừng lưu thông 2 lô sản phẩm hạt đậu và rau đóng gói đông lạnh nghi nhiễm Listeria monocystogens.

Tin tức trong ngày: Hạt đậu và rau đông lạnh nghi nhiễm khuẩn

Tin tức trong ngày 14/6 đề cập đến 2 lô sản phẩm hạt đậu và rau đóng gói đông lạnh nghi nhiễm vi khuẩn 

Cụ thể như sau:

1.Tên sản phẩm: Hạt đậu xanh hữu cơ TV

Tên Công ty: AEON TOPVALU

Trọng lượng: 250g/ gói

Số lô: 4901810005444

Nhà nhập khẩu: Công ty TNHH AEON Topvalu (HongKong). Xem thêm...

Ăn bánh mì, pizza, cần chú ý đến 'kẻ gây rối' thầm lặng và nguy hiểm này

Chất phụ gia Gluten đã được nhiều người trên thế giới biết đến là một chất phụ độc hại, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Vì thế, nhiều người đã chọn cách loại bỏ hoàn toàn chất phụ gia này ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày.

Tin tức trong ngày: Hạt đậu và rau đông lạnh nghi nhiễm khuẩn

Chất phụ gia Gluten trong thực phẩm có thể gây vô sinh 

Theo kết quả một cuộc khảo sát tại Anh cho thấy, có đến 13% người Anh hiện nay nghĩ rằng họ phải tránh sử dụng Gluten và dự báo rằng đến năng 2019 con số này sẽ tăng lên khoảng 50%.

Việc tránh là một chuyện và chuyện họ có sử dụng phải những sản phẩm chứa Gluten hay không lại là một chuyện khác. Theo các chuyên gia, đúng là chất phụ gia Gluten là một chất độc, nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng. Chất Gluten có trong thực phẩm có thể gây bệnh tự kỷ, trầm cảm, bệnh Alzheimer, tiểu đường …. Xem thêm...

Bộ Y tế: Đề nghị tiêu hủy cá nục nhiễm 'chất độc' Phenol là vội vàng

Chiều 13/6, ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) của Bộ Y tế, cho biết sau khi nhận được thông tin Sở Y tế Quảng Trị tìm thấy phenol trong mẫu cá nục với hàm lượng 0,037mg/kg thể trọng, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Quảng Trị báo cáo.

Tin tức trong ngày: Hạt đậu và rau đông lạnh nghi nhiễm khuẩn

Kết luận cá nục ở Quảng Trị nhiễm phenol cực độc và buộc tiêu hủy là vội vàng 

Theo báo cáo từ Sở Y tế Quảng Trị, trong quá trình kiểm tra đã tìm thấy 1 mẫu (trong 6 mẫu xét nghiệm), có phenol. Do đó Sở Y tế đã có tờ trình lên UBND Quảng Trị để đề nghị tiêu huỷ lô cá này chứ chưa có quyết định tiêu huỷ.

Ông Long cho biết phenol là chất rắn không màu (trắng) hoặc có thể ở dạng dung dịch. Chất này được tổng hợp trong sản xuất công nghiệp hoặc hình thành trong tự nhiên, đồng thời được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp. Phenol có trong nước thải, không khí hoặc nước ngầm. Người dân có thể bị phơi nhiễm với phenol qua các đường khác nhau như hít thở, qua nước sinh hoạt, nước uống hoặc qua thực phẩm bị phơi nhiễm phenol. Những người làm việc sản xuất nilon, nhựa đều có thể tiếp xúc với phenol. Xem thêm...

Máy bay Su30-MK2 của Không quân Việt Nam bỗng ‘mất tích’ khi đang bay tập(VietQ.vn) - Một chiếc máy bay Su-30MK2 của sở chỉ huy Không quân Việt Nam đã bị mất liên lạc vào khoảng 7h50 sáng nay.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang