Tin an toàn thực phẩm hot ngày 29/6: Sự thật 'ngã ngửa' về việc ăn nhiều thịt bò gây ung thư

authorHòa Lê 19:36 29/06/2016

(VietQ.vn) - Tin tức trong ngày 29/6 đề cập đến: “Sư thật 'ngã ngửa' về việc ăn nhiều thịt bò gây ung thư”, “Hoa quả thối ở các chợ 'hút khách' ầm ầm”…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Sự thật 'ngã ngửa' về việc ăn nhiều thịt bò gây ung thư

Thịt bò là một trong những loại thực phẩm phổ biến nhất trên hành tinh. Nhưng mới đây trên nhiều trang web đưa tin về dịch bò điên hay thịt bò có chứa vi khuẩn gây bệnh tim mạch, ung thư ruột, tiểu đường ở người….

Biết được những thông tin trên nhiều người dân đã vô cùng hoang mang và lo lắng về việc sử dụng thịt bò. Sau những tin đồn về ảnh hưởng của thịt bò đến sức khỏe mà tỷ lệ người tìm hiểu về thịt bò những từ khó liên quan đến thịt bò tăng đột biến. Nói riêng ở nước Mỹ theo ước tính của Geogle tỷ lệ người dân quan tâm và tìm những từ khóa liên quan đến vấn đề thịt bò lên đến 72%.

Tin tức trong ngày: Sự thật việc ăn nhiều thịt bò gây ung thư

Tin tức trong ngày đề cập đến sự thật 'ngã ngửa' về việc ăn nhiều thịt bò gây ung thư

 

 

Nhiều người sau khi nghe tin đó đã quyết định tẩy chay thịt bò. Nhưng theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông tin về thịt bò điên hay thịt bò gây bệnh là không có cơ sở pháp lý, không căn cứ khoa học và đó hoàn toàn là những lời bịa đặt. Xem thêm...

Hoa quả thối ở các chợ 'hút khách' ầm ầm

Những thùng hoa quả dập nát được bày bán ở các chợ dù không có vẻ ngoài bắt mắt nhưng vẫn hút khách ầm ầm bởi giá rẻ bất ngờ.

PV của báo Vietnamnet có tìm đến chợ Long Biên – chợ đầu mối hoa quả lớn ở Hà Nội. Ở đây, các PV đã gặp chị chị Trần Thị Thơm (quê ở Đồng Văn, Hà Nam), một người bằng kỹ nghệ gọt khoét hoa quả thối điêu luyện của mình mà có thể kiếm thêm được vài trăm ngàn đồng mỗi ngày từ việc nhặt hoa quả thối rồi gọt bán cho các quán cà phê.

Tin tức trong ngày: Sự thật việc ăn nhiều thịt bò gây ung thư

Những rổ hoa quả thối được "biến hóa" với kỹ nghệ của chị Thơm 

Chị Thơm kể, chị là dân bốc vác, gánh thuê hoa quả chính hiệu cho các chủ hàng tại chợ đầu mối Long Biên đã ngót nghét 10 năm nay. 5 năm trở lại đây, ngoài nghề gánh vác thuê, chị có thêm nghề phụ là nhặt hoa quả dập thối mà các chủ hàng loại ra để về gọt khoét sạch sẽ rồi đem bán lại. Theo đó, hàng đêm, trong lúc gánh vác thuê, chị thường “đặt gạch” trước các chủ hàng, nếu có hoa quả thối hỏng loại ra thì cho chị xin hoặc mua lại. Xem thêm...

Bắt giữ gần 400kg thịt thối chuẩn bị làm cỗ cưới tại Gia Lai

Vào sáng 27/6/2016 theo báo Giáo dục thời đại, qua theo dõi nắm tình hình, Cảnh sát môi trường phát hiện quả tang tại địa chỉ kinh doanh trên chứa hơn 350 kg thịt bẩn, không có giấy tờ chứng minh xuất xứ. Đến ngày 28/6 các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã ra quyết định xử phạt 8 triệu đồng đối với hộ bà Bùi Thị Loan vì hành vi kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Tin tức trong ngày: Sự thật việc ăn nhiều thịt bò gây ung thư

 Gia Lai phát hiện hơn 350 kg thịt không rõ nguồn gốc

Cụ thể số hàng bị phát hiện gồm 74kg thịt nai, 104kg thịt đà điểu, 104 kg thịt nhím, 11 thịt thỏ và 42kg hải sản không có nguồn gốc rõ ràng. Phòng Cảnh sát môi trường đã thu giữ và lập biên bản xử lí số thịt không rõ nguồn gốc này. Chủ cơ sở khai số thịt trên được thu gom khắp nơi để cung cấp cho các cơ sở nấu đám cưới và một số quán nhậu trên địa bàn TP Pleiku. Xem thêm...

Giật mình trước vẻ đẹp ‘sắc lẹm’ của Tân Hoa hậu Brazil 2016(VietQ.vn) - Tân hoa hậu Brazil 2016 - Beatrice Fontoura năm nay 26 tuổi; cô sở hữu thân hình nóng bỏng, khuôn mặt sắc sảo và đôi mắt “hút hồn”.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang