Tin tưởng phi công Nguyễn Hữu Cường sẽ tiếp tục 'bay lượn' bảo vệ quê hương

author 15:49 22/06/2016

(VietQ.vn) - "Với phi công Cường, còn giữ được như này thì tin rằng có khả năng phục hồi để bay tiếp. Tôi tin tưởng 99,99%", ông Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ.

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, chiều tối 21/6, Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm hỏi sức khỏe phi công, Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, Phó phi đội trưởng phi đội 1, Trung đoàn 923 - một trong hai phi công trên máy bay Su-30MK2 gặp tai nạn sáng 14/6.

Hỏi thăm sức khỏe của phi công Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch UB MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự trân trọng trước sự sẵn sàng chiến đấu của bộ đội nói chung và đặc biệt Quân chủng PKKQ, nhất là các chiến sĩ lái máy bay hiện đại.

Ông cho hay, khi không có tai nạn ai cũng thấy bình thường nhưng mỗi lần tai nạn thì thấy các chiến sĩ quân đội, đặc biệt các sĩ quan trong không quân phải xác định lúc nào cũng có thể phải sẵn sàng chiến đấu, hy sinh.

"Thay mặt cho MTTQ VN, xin khẳng định với anh Cường và các anh em trong quân đội tình cảm của đồng bào cả nước đối với các chiến sĩ trực tiếp sẵn sàng chiến đấu. Trong thực hiện nhiệm vụ hiện nay mình cũng có tổn thất hy sinh, chúng tôi hết sức chia sẻ", Chủ tịch MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân nói.

 Ông Nguyễn Thiện Nhân thăm phi công Nguyễn Hữu Cường. Ảnh: Vietnamnet

Ông bày tỏ sự mong mỏi và chúc phi công Nguyễn Hữu Cường mau bình phục, từng bước ổn định sức khỏe. "Với anh Cường, còn giữ được như này thì tin rằng có khả năng phục hồi để bay tiếp. Tôi tin tưởng 99,99% anh bay được tiếp", ông Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ.

Trước đó, phi công Nguyễn Hữu Cường, người cùng bay trên chiếc SU-30MK2 gặp nạn đã không thể đến viếng Đại tá Khải ngày 20/6. 17h chiều 20/6, đại diện gia đình phi công Nguyễn Hữu Cường, người cùng bay trên chiếc tiêm kích Su-30MK2 gặp nạn đã đến viếng Đại tá Trần Quang Khải.

Tuy nhiên, phi công Nguyễn Hữu Cường đã không thể đến viếng Đại tá Trần Quang Khải cùng gia đình. Chia sẻ lý do không thể đến, phi công Nguyễn Hữu Cường cho biết, dù rất muốn đến nhưng do đang nằm điều trị tại Bệnh viện 108, anh không thể về Bắc Giang để viếng phi công, Đại tá Trần Quang Khải được.

Phi công Cường cho biết, dù không về viếng đồng đội của mình được nhưng anh đã báo cho người thân đến viếng anh Khải ở quê nhà. Sau khi ổn định sức khỏe, anh sẽ về Bắc Giang thắp hương và thăm hỏi gia đình anh Khải.

Đại diện gia đình Đại tá Khải cũng cho biết, từ sáng nay, em trai phi công Nguyễn Hữu Cường đã có mặt tại nhà anh Khải cùng với gia đình chuẩn bị tang lễ cho anh, báo Giao Thông đưa tin.

Nghi can giết dã man nữ sinh Đà Nẵng: 'Sa lưới' sau 5 ngày trốn trong rừng(VietQ.vn) - CA Đà Nẵng cho biết, lực lượng điều tra vừa bắt giữ Võ Thành Tân (38 tuổi, trú Hòa Nhơn, Hòa Vang) - nghi can chính của vụ giết nữ sinh dã man.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang