Tin vào thuốc tăng chiều cao 'thần tốc' cho trẻ chỉ 'tiền mất tật mang'

author 14:17 14/11/2018

(VietQ.vn) - Hiện nay nhiều bà mẹ lo lắng con mình thấp bé nên đã tìm mua ‘thuốc tăng chiều cao thần tốc’ nhưng theo bác sĩ, tránh lạm dụng các sản phẩm này, nhất là mua trên mạng.

Chỉ cần nhấp đúp tìm kiếm từ khóa “thuốc tăng chiều cao thần tốc” trên mạng thì có hàng nghìn kết quả hiện ra với nhiều lời quảng cáo “trên trời” như: Giúp con tăng chiều cao nhanh chóng, giải pháp giúp con cao lớn nhanh và an toàn; Sở hữu chiều cao lý tưởng; tăng chiều cao cấp tốc chỉ trong một tháng; thuốc tăng chiều cao 100% thiên nhiên…

Đa phần các sản phẩm này đều có xuất xứ từ nhiều nước khác nhau như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ, Australia…, được quảng  cáo phù hợp với người từ 3-27 tuổi.

Các mẹ không nên lạm dụng thuốc tăng chiều cao cho trẻ được giao bán tràn lan trên mạng

Các bà mẹ không nên lạm dụng thuốc tăng chiều cao cho trẻ được giao bán tràn lan trên mạng

Không chỉ được bán nhiều trên các trang mạng, tài khoản cá nhân, thuốc tăng chiều cao thần tốc còn được bán rất nhiều tại các cửa hàng thuốc tư nhân.

Ghi nhận tại một cửa hàng bán thuốc tăng cân, nhân viên tư vấn của một cửa hàng bán hãng thuốc tăng cân cho biết: “Hai tháng đầu tiên người uống sẽ tăng 2-5 cm, nếu uống 4-7 hộp có thể tăng lên 10 cm chiều cao tùy vào độ tuổi người uống.

Theo tìm hiểu của báo VnExpress, thành phần ghi trên nhãn của các sản phẩm này chủ yếu là nano canxi, protein, vitamin A, quả óc chó, nhung hươu, hải sâm… Giá khá đa dạng, từ 490.000 đến 2,7 triệu đồng một sản phẩm. Ngoài thuốc và thực phẩm chức năng còn có sirô, cốm bổ xương, kẹo ngậm… được giới thiệu giúp tăng chiều cao cho trẻ em dưới 10 tuổi.

Trước thực trạng thuốc tăng chiều cao thần tốc được giao bán tràn lan trên thị trường, bác sĩ Huỳnh Thị Vũ Quỳnh, giáo viên bộ môn Nhi ĐH Y Dược TP. HCM, cho biết khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm nào cần phải xem xét thành phần thuốc, liều dùng, chỉ định dùng cho ai và có chống chỉ định hay không.

Theo bác sĩ Quỳnh, đa phần sản phẩm tăng chiều cao đều chứa canxi, song cần phải biết chính xác là loại hợp chất canxi gì, liều dùng ra sao. "Nếu lạm dụng dẫn đến dư thừa canxi có thể gây sỏi thận, suy thận, vôi hóa mô mềm… cho người sử dụng".

Bắt giữ hơn 1.300 vụ buôn lậu chỉ trong 1 tháng(VietQ.vn) - Theo Bộ tài chính, chỉ trong vòng 1 tháng trở lại đây lức lượng Hải quan đã phát hiện và thu giữ hơn 1000 vụ vi phạm trong lĩnh vực hải quan.

Còn theo dược sĩ Lê Kim Phụng, nguyên giảng viên trường ĐH Y Dược TP. HCM cho rằng, không có bằng chứng y khoa hoặc lâm sàng nào cho thấy cơ thể có thể phát triển cao hơn khi đã trải qua tuổi dậy thì. Các loại thuốc nước, thuốc tiêm hoặc thuốc viên được cho là tăng trưởng chiều cao, đều không làm cho xương tăng trưởng khi sự phát triển đã dừng lại.

Bà Phụng cũng cho biết, có nhiều trường hợp khi tiêm hormone đã gây ra những rối loạn sinh trưởng, sinh dục và khiến trẻ dậy thì quá sớm. Vì thế trước khi quyết định giúp con tăng chiều cao bằng bất kỳ phương pháp nào thì cũng cần xem xét kỹ lưỡng và phải có lời khuyên từ chuyên gia y tế. 

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang