Tinh binh bị ‘hấp chín’ vì thói quen của quý ông Việt

author 09:05 03/03/2016

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu của Israel phát hiện, đàn ông để điện thoại trong túi quần hoặc nơi gần tinh hoàn có thể sẽ làm suy giảm số lượng tinh binh.

Tinh binh bị ‘hấp chín’ vì thói quen của quý ông

Để điện thoại trong túi quần là thói quen có hại của hầu hết quý ông Việt

Nghiên cứu của Viện công nghệ Israel cho biết, nếu đàn ông thường xuyên để điện thoại trong túi quần, hoặc để ở những nơi quá gần cơ thể, số lượng tinh trùng có thể suy giảm, từ đó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Chuyên gia nghiên cứu cho rằng, điều này khiến cho sức nóng và sóng điện từ của điện thoại có thể “hấp chín” tinh trùng.

Trong nghiên cứu này, chuyên gia nghiên cứu của Viện công nghệ Israel quan sát 106 đối tượng nam giới đến khám tại phòng khám chuyên khoa sinh sản trong thời gian một năm. Kết quả phát hiện, 47% bệnh nhân để điện thoại ở túi quần hoặc những nơi gần tinh hoà, khiến cho số lượng tinh trùng của họ bị ảnh hưởng. Qua so sánh cho thấy, người sử dụng bình thường chỉ có 11% là bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, khi nói chuyện điện thoại trong lúc đang sạc điện, hoặc khi ngủ để điện thoại ở vị trí cách mép giường vài centimet cũng có thể khiến cho số lượng tinh trùng bị suy giảm.

Chuyên gia nghiên cứu Martha Dirnfeld của Viện nói: “Chúng tôi đã phân tích số lượng và chất lượng tinh trùng của họ, kết quả phát hiện, số lượng tinh trùng suy giảm rất nhiều. Chúng tôi cho rằng đó là do chịu ảnh hưởng từ sức nóng và sóng điện từ của điện thoại gây ra”.

Dirnfled còn nói, đối với đàn ông, nghiên cứu này cảnh tỉnh họ phải thay đổi thói quen sinh hoạt mới có thể tăng cơ hội sinh con. Phụ nữ thông thường không mang điện thoại theo người, cho nên nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng sinh nở cũng ít hơn.

Mặc dù không phải tất cả các chuyên gia sinh sản đều nhận định như vậy, nhưng Dirnfeld nói, đối với thanh niên thì đây là vấn đề đáng phải xem xét. Nếu bạn muốn sinh con nhưng trong một năm vẫn không thành công, có lẽ cần xem xét xem có phải là do thói quen sử dụng điện thoại gây ra hay không.

Trong những năm gần đây, chất lượng tinh trùng của đàn ông ở các nước phương Tây tiếp tục suy giảm, trong đó có khoảng 40% các cặp vợ chồng gặp khó khăn trong vấn đề sinh nở.

Lâm Nhi


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang