Tinh dầu dưỡng tự chế: Kích mọc hay rụng tóc?

author 07:55 06/07/2014

(VietQ.vn) – Quảng cáo được chế từ nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, nhiều người sử dụng sản phẩm tinh dầu dưỡng tự chế để kích mái tóc dày lên. Tuy nhiên hiệu quả không thấy chỉ thấy gàu và tóc rụng như trút.

Tinh dầu dưỡng tự chế được nhiều người sử dụng để chăm sóc tóc

Tinh dầu dưỡng tự chế được nhiều người sử dụng để chăm sóc tóc. Ảnh minh họa

Tóc dày lên chỉ sau 1 tháng?

Ngày nay với việc sử dụng quá nhiều hóa chất trong công cuộc làm đẹp như: ép tóc, uốn tóc, sấy tóc, nối tóc, dùng tóc kẹp, tóc nôi...cả việc dùng dầu gội, dầu xả không  đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân gây ra những hư tổn cho mái tóc. 

Bên cạnh đó, nhiều chị em mang bầu, chị em sau khi sinh thường phải chịu đựng tình trạnh tóc rụng như trút mà không biết lý do vì sao. 

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm  tinh dầu dưỡng giúp mọc tóc, đặc biệt chú ý đến sản phẩm tự chế bằng nguyên liệu thiên nhiên được chị em thích thú, truyền tai nhau.

Sản phẩm theo như người bán quảng cáo là đồ handmade tự chế, đảm bảo chiết xuất 100% thiên nhiên, không chất bảo quản mà hiệu quả mang lại thì như ý. Sản phẩm dùng được cho cả phụ nữ có thai và cho con bú.

Một chủ shop hướng dẫn cách sử dụng: "Người dùng chỉ cần xịt trực tiếp vào da đầu cho tinh dầu ngấm vào chân tóc, dùng hằng ngày vào mỗi buổi tối, đảm bảo sau một tháng tóc mọc và dày lên trông thấy. Không mọc tôi hoàn trả lại tiền. Bà bầu dùng vô tư"

Tác dụng của tinh dầu dưỡng sẽ giúp tóc nhanh mọc, làm dầy tóc, dài và làm giảm gãy rụng, sơ rối, tóc mềm mại, không gây bết...Theo tìm hiểu của PV, giá của sản phẩm lotion mọc tóc  được bán với nhiều giá khác nhau trên thị trường. Giá một chai 100ml dao động từ 70.000 - 180.000 đồng.

Không giống như lời quảng cáo của người bán, sản phẩm đóng chai 100ml, nhãn mác và thành phần không rõ ràng, hạn sử dụng cũng được in đại khái, ở vị trí người dùng khó mà quan sát thấy. Khi mở hộp tinh dầu dưỡng mọc tóc cái cảm nhận đầu tiên mà chúng tôi thấy đó là mùi tinh dầu nồng nặc, ngửi lâu giống mùi cồn, hóa chất pha tạp, sờ vào dính tay khó chịu.

Tinh dầu dưỡng mọc tóc  hiện đang rất hot trên nhiều diễn đàn, được đông đảo người tiêu dùng quan tâm và sử dụng. Tuy nhiên, đã có nhiều trường hợp người dùng bị rụng tóc, tóc trở nên bết, xơ trông thiếu sức sống hơn so với trước khi dùng các sản phẩm này chỉ vì tin theo lời tư vấn chung chung của người bán.

Không phải ai cũng đạt hiệu quả khi sử dụng tinh dầu dưỡng tự chế để kích cho tóc mọc như quảng cáo

Không phải ai cũng đạt hiệu quả khi sử dụng tinh dầu dưỡng tự chế để kích cho tóc mọc như quảng cáo. Ảnh minh họa

Càng dùng càng rụng nhiều

"Mình sinh đứa con đầu xong tóc rụng như trút, chỉ cần vuốt tay nhẹ là cả đống tóc rụng. Vì thế, mình muốn mua sản phẩm mọc tóc nào an toàn đảm bảo. Tuy nhiên, sau khi dùng tinh dầu tự chế, tóc mình có mọc thêm nhưng mà  toàn sợi tóc to đùng xấu xí, đầu bết như cả năm chưa gội, ai nhìn thấy cũng phải máy mồm", chị Thu Thủy thành viên diễn đàn WTT tâm sự.

Nhiều trường hợp người dùng mếu mặt vì mái tóc trở nên bết, mọc lên sợi to, cứng, nhiều trường hợp gây rụng tóc nhiều hơn do tóc yếu, xịt tinh dầu tận chân tóc...

Chị Hồng Nhung ở Quảng Ninh cho biết: "Trước khi mua gì thì cũng coi thành phần, thương hiệu và tư vấn của mọi người. Đợt đấy tóc rụng nhiều quá nên tôi liều mua lotion kích mọc tóc đang quảng cáo trên mạng. Đúng là không nhẹ dạ được,  tóc tôi mọc chả đáng kể nhưng đầu bết, gầu lên cũng nhiều".

Trước tình hình nhiều chị em "gặp họa" bởi lotion mọc tóc tinh dầu, nhiều chị em có kinh nghiệm đã đưa ra lời khuyên cho người dùng nên thận trọng khi mua các sản phẩm chăm sóc tóc. Đặc biệt với những người tóc yếu, hay rụng thì càng nên cẩn thận. 

Theo cảnh báo của nhiều người sử dụng, trên thị trường giờ xuất hiện nhiều loại  tinh dầu dưỡng mọc tóc có pha cồn hoặc hóa chất rất độc hại nên người mua phải xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định chọn sản phẩm.

Với tâm lý chị em thích hùa theo đám đông nên sản phẩm nào mà được mọi người dùng nhiều là y như rằng sẽ thử. Chính tâm lý này vô tình tạo điều kiện cho những sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng, không nhãn mác, thành phần rõ ràng làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Một khi người dùng không biết rõ được thành phần của sản phẩm, ai dám chắc đó là tinh dầu 100%  thành phần tự như lời người quảng cáo. Nếu không may mua phải sản phẩm pha cồn và hóa chất thì hậu quả sẽ ra sao?

"Giờ không tin tưởng được sản  phẩm tự chế nữa rồi. Rụng tóc nhiều chị em nên chịu khó đun nước bồ kết, lá bưởi, vỏ bưởi... để phục hồi sức sống cho mái tóc. Bên cạnh đó là thay đổi chế độ ăn ngủ nghỉ để đảm bảo sức khỏe. Nhiều khi, do cơ thể mệt mỏi quá lâu cũng dẫn tới rụng tóc",thành viên Bích Lưu trên WTT cho hay.

Phương Nam


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang