Tình hình Ukraine: Thông điệp đêm giao thừa dự đoán về xung đột Ukraine

author 11:32 01/01/2015

(VietQ.vn) - Trong một bài phát biểu vào hôm qua 31/12 đánh dấu năm mới, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk thừa nhận sự không chắc chắn về tương lai của Ukraine nhưng chuyển tải sự lạc quan của mình rằng "tất cả chúng tôi sẽ giành chiến thắng."

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất, vào đêm trước năm mới, các nhà lãnh đạo thế giới đã phản ánh về hiện trạng và tương lai của mối quan hệ giữa Ukraine và Nga. Theo đó, Nga đã bị cáo buộc bởi Kiev và phương Tây khi gây bất ổn ở miền đông Ukraine cũng như việc Nga cung cấp các thiết bị quân sự và nhân sự cho phiến quân nổi dậy trong cuộc xung đột chống lại chính phủ Ukraine. Liên minh châu Âu và Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt liên tiếp vào Nga về vấn đề sáp nhập bán đảo Crimea.

Trong một bài phát biểu vào hôm qua ngày 31/12 đánh dấu năm mới, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk thừa nhận mối lo ngại chung nhưng chuyển tải sự lạc quan của mình về tương lai của đất nước. “Mọi người hiện đang nghĩ rằng những gì sẽ xảy ra ngày mai là điều tự nhiên. Mọi người muốn biết cuộc sống sẽ như thế nào và liệu có bất kỳ niềm tin rằng ngày mai tình hình Ukraine sẽ tốt hơn hay không?" và câu trả lời của Yatsenyuk là: "Ở đây tồn tại niềm tin đó."

Tình hình Ukraine mới nhất: Thủ tướng Ukraine đưa ra dự đoán lạc quan về cuộc xung đột ở miền đông Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất: Thủ tướng Ukraine đưa ra dự đoán lạc quan về cuộc xung đột ở miền đông Ukraine. Ảnh minh họa

Thủ tướng Đức Angela Merkel, người gần gũi với Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra những lời chỉ trích về các hành động của Nga đối với Ukraine. Bà cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của an ninh châu Âu trong bài phát biểu năm mới. "Không còn nghi ngờ gì nữa, chúng tôi thực sự muốn đảm bảo an ninh ở châu Âu và Nga, không chống lại Nga", bà Merkel nói trong bài phát biểu mừng năm mới.

"Tuy nhiên, châu Âu không thể và sẽ không chấp nhận quyền giả định này mà không tôn trọng luật pháp quốc tế," cô cảnh báo. "Sự hợp nhất này của châu Âu không phải là một kết thúc trong chính nó, nhưng nó là chìa khóa để vượt qua cuộc khủng hoảng Ukraine và áp dụng sức mạnh của luật pháp."

Trong thông điệp năm mới của Tổng thống Nga Putin đến Tổng thống Mỹ Barack Obama, Putin nhấn mạnh đến trách nhiệm của Mỹ và Nga có trong việc duy trì sự ổn định toàn cầu.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang