Máy bay không người lái tàng hình của Trung Quốc xuất hiện ở Hoàng Sa

author 09:13 28/05/2016

(VietQ.vn) -Theo tình hình biển Đông mới nhất, Trung Quốc lần đầu tiên triển khai một máy bay không người lái tàng hình đến đảo Phú Lâm trong quần đảo Hoàng Sa.

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

Theo tin tức từ báo Sài Gòn Giải Phóng, Fox News công bố độc quyền các hình ảnh vệ tinh mới cho thấy, Trung Quốc lần đầu tiên triển khai một máy bay không người lái với công nghệ tàng hình đến đảo Phú Lâm trong quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam ở biển Đông.

Các hình ảnh vệ tinh ImageSat International (ISI) được Fox News công bố ngày 26-5 cho thấy, máy bay không người lái Harbin BZK-005 xuất hiện trên đảo Phú Lâm của Việt Nam. Harbin BZK-005 là máy bay không người lái do thám tầm xa có thể bay được đến 40 giờ, không trang bị vũ khí. BZK-005 không có khả năng phóng tên lửa như các loại máy bay không người lái khác của Trung Quốc.

Động thái của Trung Quốc leo thang căng thẳng trong khu vực diễn ra khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đang ở Nhật Bản tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7), ngay sau chuyến thăm thành công đến Việt Nam từ ngày 23 đến 25-5.

Trung Quốc triển khai máy bay không người lái tàng hình đến đảo Phú Lâm của Việ - See more at: http://www.sggp.org.vn/thegioi/2016/5/422319/#sthash.BYDvcQ7t.dpuf

Trung Quốc triển khai máy bay không người lái tàng hình đến đảo Phú Lâm của Việt Nam. Ảnh: Fox News

 

Kết thúc Hội nghị Thượng đỉnh G7 dài 2 ngày, các nhà lãnh đạo G7 ra tuyên bố ngày 27-5 quan ngại tình hình ở các vùng biển Hoa Đông và biển Đông, nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của việc giải quyết bằng biện pháp hòa bình các tranh chấp ở các vùng biển này. 

Hồi tháng hai, Fox News đưa tin về việc Trung Quốc triển khai các tên lửa đến đảo Phú Lâm khi Tổng thống Mỹ Obama chủ trì cuộc họp với các nhà lãnh đạo10 quốc gia Đông Nam Á ở Palm Springs, California. Khi được hỏi về việc Trung Quốc triển khai máy bay không người lái đến đảo Phú Lâm, một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc cho biết ông không thể bình luận về vấn đề tình báo.

Trả lời câu hỏi về mối đe dọa từ máy bay không người lái của Trung Quốc ở Biển Đông, thư ký báo chí Lầu Năm Góc Peter Cook không đánh giá vấn đề trực tiếp, nhưng thừa nhận Lầu Năm Góc quan ngại về hành vi của Trung Quốc và một số nước khác trong khu vực.

Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đóng quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam từ năm 1974 và thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" trên đảo Phú Lâm từ tháng 7/2012. Trung Quốc đã bố trí tên lửa đất đối không và chiến đấu cơ trái phép trên đảo Phú Lâm.

Việt Nam khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Mọi hoạt động của các nước khác tại các khu vực này mà không có sự chấp thuận của Việt Nam đều bất hợp pháp và vô giá trị, báo VnExpress đưa tin. 

Tin mới việc tăng lương cơ sở lên 1.210.000 đồng(VietQ.vn) - Nghị định 47/NĐ-CP/2016 quy định mức lương cơ sở sẽ chính thức tăng lương từ 1.150.000 đồng lên 1.210.00 đồng từ ngày 1/5.

Nguyễn Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang