Trung Quốc sắp tập trận quy mô lớn ở Biển Đông

author 08:29 21/07/2015

(VietQ.vn) - Cục An toàn hàng hải Trung Quốc thông báo quân đội nước này sắp có cuộc tập trận quy mô lớn kéo dài 10 ngày ở Biển Đông nhằm tăng cường năng lực tác chiến của lực lượng này.

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

Theo những tin tức mới nhất về tình hình Biển Đông hôm nay, báo Kiến Thức dẫn thông tin từ trang chủ Cục An toàn hàng hải Trung Quốc (MSA) ngày 20/7 thông báo rằng, quân đội Trung Quốc sắp tới sẽ tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn, bắt đầu từ 8h ngày 22/7 đến 8h ngày 31/7 ở phía đông đảo Hải Nam, trên Biển Đông.

Trung Quốc đưa ra thông báo tập trận trên vùng biển tranh chấp giữa lúc tình hình Biển Đông đang căng thẳng

Trung Quốc đưa ra thông báo tập trận trên vùng biển tranh chấp giữa lúc tình hình Biển Đông đang căng thẳng

Khu vực diễn ra hoạt động quân sự lớn này bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa, thuộc chủ quyền Việt Nam. Tuy nhiên, thông báo không nêu rõ cụ thể nội dung và ý đồ của cuộc diễn tập. Khu vực diễn tập nằm trong phạm vi các toạ độ: 18-15N 110-30E; 19-32N 111-21E; 19-34N 113-26E;18-35N 114-08E;16-45N 113-15E;16-10N 112-18E. Hiện Trung Quốc đã cấm các tàu thuyền không phận sự của nước này vào khu vực kể trên.

Trong một diễn biến khác liên quan đến tình hình Biển Đông hiện nay, trước thông tin một chỉ huy hải quân Mỹ trực tiếp bay trinh sát trên vùng biển tranh chấp, Bắc Kinh tuyên bố Washington không nên đứng về bên nào trong tranh chấp Biển Đông, báo VnExpress đưa tin.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc phản ứng khá gay gắt trước việc tư lệnh Mỹ bay trinh sát Biển Đông

Bộ Quốc phòng Trung Quốc phản ứng khá gay gắt trước việc tư lệnh Mỹ bay trinh sát Biển Đông

Phát biểu trước truyền thông vào ngày 20/7, Bộ Quốc phòng Trung Quốc nhấn mạnh Mỹ nên "hành động nhiều hơn nữa để thúc đẩy hòa bình và ổn định khu vực, chứ không phải là ngược lại". "Chúng tôi hy vọng Mỹ sẽ tuân thủ lời hứa của mình là không đứng về bên nào" trong vấn đề Biển Đông, Global Times trích dẫn tuyên bố.

Trước đó, Đô đốc Scott Swift, tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cuối tuần trước thực hiện một nhiệm vụ trinh sát hàng hải kéo dài 7 giờ đồng hồ tại Biển Đông, trên máy bay P-8A Poseidon. Ông cũng đến thăm Philippines, đồng minh của Mỹ, và là một trong các bên tuyên bố chủ quyền chồng lấn ở Biển Đông.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang