Cảnh giác trước tàu trung Quốc xuất hiện gần bờ biển Bình Thuận

author 21:51 06/06/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng Kiểm ngư và Cảnh sát biển Việt Nam đang theo dõi từng ‘nhất cử nhất động’ của một tàu thăm dò dầu khí của Trung Quốc đã xuất hiện gần vùng biển Bình Thuận vào sáng nay 6/6.

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

Sáng nay 6/6, vào khoảng 7h15, tàu thăm dò Dầu khí Tân Hải 571 của tập đoàn Dầu khí Hải Dương Trung Quốc di chuyển trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên Biển Đông, ở khu vực tây nam đảo Phú Quý (Bình Thuận), cách đảo vào khoảng 20 hải lý và bờ chừng 40 hải lý (nằm giữa bờ và đảo), theo thông tin trên báo Pháp Luật TP. HCM.

Ngay sau đó, đến khoảng 7h30, lực lượng Kiểm ngư đã cử 5 tàu, lực lượng Cảnh sát biển đã cử 1 tàu đến khu vực tàu Tân Hải 571 đang di chuyển và theo dõi sát hướng di chuyển và hoạt động của tàu Tân Hải 571. Tuy nhiên do chiếc tàu đang di chuyển và chưa có hoạt động tác nghiệp nào nên lực lượng chức năng Việt Nam vẫn dừng ở mức theo dõi.

Giàn khoan khai thác dầu khí của Việt Nam trên Biển Đông

Giàn khoan khai thác dầu khí của Việt Nam trên Biển Đông. Ảnh minh họa

Được biết, vùng biển tàu Tân Hải 571 đang di chuyển cũng là vùng biển có các lô dầu khí của Việt Nam với một số giàn khoan  dầu khí của Việt Nam đang hoạt động.

Đến 17h chiều nay, tàu Tân Hải 571 đã di chuyển ra xa bờ biển Việt Nam hơn, tuy nhiên các tàu Việt Nam vẫn đang theo sát để theo dõi hoạt động của tàu Tân Hải 571, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang