Tình hình chiến sự Syria mới nhất: IS tháo chạy tán loạn khỏi nhiều vị trí gần Palmyra

authorTuyết Anh 06:50 09/06/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin 'IS tháo chạy tán loạn khỏi nhiều vị trí gần Palmyra'; 'Quân đội Syria không kích phiến quân';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Khủng bố IS tháo chạy tán loạn khỏi nhiều vị trí gần Palmyra

Lực lượng chính phủ Syria đã có cuộc giao tranh ác liệt với khủng bố IS dọc con đường nối thành phố cổ Palmyra (Tadmur) với thị trấn sa mạc Arak. Sau trận chiến khốc liệt kéo dài nhiều giờ này, quân đội Syria đã tiêu diệt hàng chục phiến quân, phá hủy nhiều trang thiết bị quân sự của IS, buộc chúng phải tháo chạy tán loạn từ ba trạm kiểm soát quan trọng trong khu vực.

Dân Trí dẫn nguồn tin từ FNA, binh sĩ quân đội Syria cũng đã đánh bật IS ra khỏi các trang trại ở al-Kaziyeh, phía bắc Palmyra sau khi tiến hành cuộc tấn công từ những ngọn núi mà họ vừa mới chiếm lại được gần đây.

Cuộc tấn công của binh sĩ quân đội Syria gây tổn thất nặng nề cho IS, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất Cuộc tấn công của binh sĩ quân đội Syria gây tổn thất nặng nề cho IS, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất 

Trong một diễn biến có liên quan, vào ngày 6/6, quân đội Syria và NDF tiếp tục cuộc chiến chống IS dọc theo đường cao tốc quốc tế Homs-Deir Ezzur, giết chết nhiều phần tử cực đoan và giành lại nhiều lãnh thổ từ tay IS.Trong khi đó, không quân Syria tiến hành một loạt các cuộc tấn công dữ dội vào các vị trí tập trung quân của IS gần bờ phía tây của sông Euphrates.

Trong trận không kích này, máy bay chiến đấu Syria đã ném bom trúng sở chỉ huy trung tâm của IS bên trong quận Al - Rusafa ở thành phố Deir Ezzor, tiêu diệt nhiều chiến binh khủng bố và phá hủy 5 xe bọc thép.

Sau cuộc không kích thành công tại quân Al-Rusafa, không quân Syria tiếp tục tiến hành hàng loạt các cuộc tấn công khác tại vùng nông thôn phía tây nam Deir Ezzor, ném bom một số mục tiêu của IS gần mỏ dầu Tayyim.

Quân đội Syria không kích phiến quân, 10 người thiệt mạng

Báo Tiền Phong đưa tin, trong hai ngày qua, bạo lực gia tăng tại Aleppo, thành phố lớn nhất phía Bắc Syria. Trong khi lực lượng chính phủ áp đảo phía đông thành phố với các trận không kích, thì phiến quân liên tục nã pháo về phía Tây, nơi do chính quyền kiểm soát.

Cảnh tượng hoang tàn bên trong Aleppo sau trận không kích của chính phủ, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Cảnh tượng hoang tàn bên trong Aleppo sau trận không kích của chính phủ, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Một nhà hoạt động ở phe đối lập cho biết, ngày 8/6, quân đội tiến hành các đợt không kích gần bệnh viện Al-Bayan ở Shaar. Theo video đăng trên Internet, các đợt tấn công diễn ra ác liệt, phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng, lửa và khói đen dày đặc cuồn cuộn từ các tòa nhà.Đài Quan sát Nhân quyền Syria, nhóm giám sát đối lập có trụ sở ở Anh, cho biết, ít nhất 10 người thiệt mạng, trong đó có trẻ em, và nhiều người khác bị thương.

Bệnh viện và các cơ sở y tế đã trở thành mục tiêu thương xuyên trong cuộc nội chiến Syria. Theo thống kê, đây là vụ tấn công thứ 6 trong năm nay. Kể từ khi xung đột xảy ra năm 2011, gần 240 bác sĩ và nhân viên y tế bị giết chết trong hơn 360 vụ tấn công vào bệnh viện ở Syria.

AFP: Chiến sự Syria ngày càng ác liệt, nhiều dân thường thiệt mạng

AFP ngày 8/6 dẫn tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria SOHR cho biết, quân đội chính phủ nước này đã thực hiện các đợt không kích vào khu vực do phe đối lập kiểm soát xung quanh thành phố Aleppo, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

SOHR cho hay, có ít nhất 10 người chết sau đợt không kích bên ngoài bệnh viện Al-Bayan ở Shaar. Còn trong cuộc không kích tại quận Al-Marja, có 2 trẻ em nằm trong số 4 người thiệt mạng. Phe đối lập cũng cáo buộc quân chính phủ sử dụng bom thủng thả xuống từ trực thăng. Nạn nhân thiệt mạng còn lại là ở khu vực Al-Maadi.

Nhiều dân thường thương vong sau các cuộc giao tranh tại Syria những ngày gần đâyNhiều dân thường thương vong sau các cuộc giao tranh tại Syria những ngày gần đây

Bệnh viện Al-Bayan nói ít nhất một nhân viên của viện đã bị thương trong đợt không kích trên và các bác sĩ cùng bệnh nhân đã phải di dời khỏi tòa nhà. Phóng viên AFP cho biết, lối vào bệnh viện bị hư hại, nhưng các khu vực khác vẫn ổn định. 

Aleppo là thành phố lớn thứ hai tại Syria, từng là trung tâm thương mại đầu não, nhưng đã trở thành bãi chiến trường kể từ khi phe nổi dậy chiếm khu vực phía Đông thành phố vào năm 2012, dồn quân chính phủ về phía Tây. Hiện giao tranh đang nổ ra dữ dội tại thành phố này, khi thỏa thuận ngừng bắn do Nga và Mỹ bảo trợ hồi tháng Hai đã bị xâm phạm, theo Vietnamplus. 

>>John Paul DeJoria chia sẻ 5 thói quen biến ông từ người vô gia cư thành tỷ phú

Tuyết Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang