Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Mỹ không kích nhầm đồng minh ở Syria

authorTuyết Anh 05:39 13/06/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin 'Mỹ không kích nhầm đồng minh ở Syria'; 'Syria tiêu diệt chỉ huy hàng đầu của IS ở Aleppo';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

IS đánh bom gần đền thiêng Syria, 8 người thiệt mạng

Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố ba tay súng thuộc tổ chức, trong đó hai kẻ mang đai thuốc nổ và một kẻ lái xe bom, đã thực hiện các vụ tấn công tự sát ở quận Sayyida Zeinab, cách trung tâm Damascus khoảng 10 km về phía nam, VnExpress dẫn nguồn tin từ BBC cho hay.

Sayyida Zeinab, cộng đồng dân cư nơi người Shiite chiếm đa số, thời gian qua liên tục trở thành mục tiêu tấn công của các nhóm Hồi giáo cực đoan. IS đã nhận trách nhiệm tiến hành ít nhất hai vụ đánh bom tại đây hồi đầu năm, khiến hơn 150 người thiệt mạng.


Hiện trường một vụ đánh bom xảy ra hôm nay ở thủ đô Damascus, Syria, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất Hiện trường một vụ đánh bom xảy ra hôm nay ở thủ đô Damascus, Syria, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất 

Theo các phương tiện truyền thông nhà nước Syria, khu Sayyida Zeinab hôm nay xảy ra hai vụ nổ, gồm một vụ tấn công tự sát tại cửa ngõ vào quận và một vụ đánh bom xe trên phố al-Teen, gần đền Sayyida Zeinab. Hãng tin Amag có liên kết với IS cũng thông báo ba tay súng của nhóm này gây ra vụ việc.

Ngôi đền mái vòm vàng Sayyida Zeinab được cho là chứa mộ của một trong các cháu gái nhà tiên tri Muhammad. Dù Syria đang xảy ra nội chiến nhưng địa điểm này vẫn thu hút rất nhiều người hành hương Shiite đến tham bái.

Cuộc nội chiến kéo dài 5 năm qua ở Syria đã cướp đi sinh mạng của hơn 250.000 người, khiến 11 triệu người mất nhà cửa, đồng thời là nguồn cơn dẫn tới cuộc khủng hoảng di cư ở châu Âu.

Mỹ không kích nhầm đồng minh ở Syria

Ngày 11/6, Wall Street Journal dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay nước này đang điều tra vụ không quân không kích nhầm liên minh ở Syria. Cụ thể, vụ không kích được cho là xảy ra vào cuối tháng 5 ở Al-Mara (Syria) nhằm vào lữ đoàn Mutasim - một nhóm quân liên minh với Mỹ chống IS.

Mỹ đang điều tra về vụ không quân không kích nhầm đồng minh ở Syria khiến 10 binh sĩ thiệt mạng, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Mỹ đang điều tra về vụ không quân không kích nhầm đồng minh ở Syria khiến 10 binh sĩ thiệt mạng, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Cũng theo nguồn tin này, đây là lần đầu tiên Mỹ thừa nhận việc tấn công lực lượng thân Washington. Được biết, vụ tấn công đã khiến 10 binh sĩ của Mutasim thiệt mạng.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, IS đã lên tiếng thừa nhận các vụ đánh bom xe và đánh bom liều chết ở Damascus khiến 22 người thiệt mạng. Các vụ đánh bom này xảy ra ở phố al-Tin và al-Zyabiya thuộc huyện Sayyidah Zaynab nơi có phần lớn người Hồi giáo dòng Shi’ite sinh sống (phía Nam Syria), theo nguồn tin từ báo Giao thông

Quân đội Syria tiêu diệt chỉ huy hàng đầu của IS ở Aleppo

Theo nguồn tin quân sự, Abu al-Mosana al, người Bahrain, kẻ được biết đến là một chỉ huy khủng bố khét tiếng của IS, đã bị giết chết trong các cuộc đụng độ quyết liệt với quân đội Syria ở phía nam, Aleppo hôm 11/6.

Quân đội Syria tiêu diệt chỉ huy hàng đầu của IS ở AleppoQuân đội Syria tiêu diệt chỉ huy hàng đầu của IS ở Aleppo

Cho đến nay, hàng chục tên khủng bố Bahrain chiến đấu cho IS và Al-Nusra Front đã thiệt mạng trong các cuộc chiến với lực lượng chính phủ Damascus. Bahrain là một trong những nước tài trợ tài chính cho phiến quân IS, và công khai thu gom hàng viện trợ cho nhóm khủng bố này.

Hồi tháng 11 năm ngoái, nhà phân tích chính trị nổi tiếng Bahrain, ông Mahdi al-Moussavi cảnh báo về sự can thiệp ngày càng sâu của Saudi Arabia vào nước ông, và nói rằng, mục đích của Riyadh là bằng mọi cách phải mang đến một chế độ Wahhabi quyền lực, theo An ninh thủ đô

Tuyết Anh (T/h)

Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc bỗng nhiên 'mọc' thêm sau hạn hán(VietQ.vn) - Một phần thành của Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc nằm ở huyện tự trị Kuan Cheng Man, tỉnh Hà Bắc bỗng nhiên trồi lên sau hàng chục năm mất tích.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang