Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Quân đội Syria lại tiến vào thị trấn Kinsaba lần thứ 4

authorTuyết Anh 06:52 10/08/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất: 'Syria lại tiến vào thị trấn Kinsaba lần thứ 4'; 'Chiến sự Aleppo khiến tình hình nhân đạo ở Syria thêm trầm trọng'

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Tổng thống Putin muốn không quân Nga ở Syria vô thời hạn

Hãng RIA Novosti ngày 9/8 dẫn thông báo từ Duma Quốc gia Nga cho biết, dự thảo văn kiện được công bố trong cơ sở dữ liệu của Quốc hội Liên bang Nga. Dự thảo cho biết, nhóm không quân Nga hiện đang đồn trú tại căn cứ không quân Hmeymim (tỉnh Latakia) được triển khai theo yêu cầu của Syria.

Tương ứng với tài liệu, các cơ sở hạ tầng sân bay và những địa bàn cần thiết theo sự thỏa thuận giữa các bên được cung cấp để quân đội Nga sử dụng miễn phí.

 Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Tổng thống Vladimir Putin muốn duy trì lực lượng không quân Nga ở Syria vô thời hạn

“Việc sử dụng nhóm không quân Nga phù hợp với quyết định của Ban chỉ huy và theo kế hoạch đã được các bên thỏa thuận. Thành phần của nhóm không quân Nga do phía Nga xác định trong sự phối hợp với phía Syria”, dự thảo nêu rõ.

Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Duma Quốc gia Nga, Đô đốc Vladimir Komoedov cùng ngày cho biết, các nghị sĩ Nga sẽ ủng hộ thỏa thuận giữa Moscow và Damascus do Tổng thống Putin đề xuất.

“Syria sẽ gặp rắc rối trong một thời gian dài, vì vậy cần phải duy trì lực lượng sẵn sàng chiến đấu ở quốc gia Trung Đông này, tương tự như việc chúng ta duy trì căn cứ hải quân Tartus tại Địa Trung Hải”, Đô đốc Komoedov nói, đồng thời khẳng định, Nga sẵn sàng hỗ trợ chính phủ Syria trong việc khôi phục hoạt động của nhà nước, theo Tiền Phong

Chiến sự Aleppo khiến tình hình nhân đạo ở Syria thêm trầm trọng

VOV đưa tin, ngày 8/8, lực lượng chính phủ và phe nổi dậy Syria điều hàng trăm quân tiếp viện đến Aleppo. Cả hai bên đều chuẩn bị cho cuộc chiến quan trọng để giành quyền kiểm soát thành phố lớn thứ hai Syria. Các cuộc giao tranh ác liệt của hai bên trong những tuần qua tại Aleppo đang khiến tình hình nhân đạo trở nên nghiêm trọng.

Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria cho biết, khoảng 2.000 quân ủng hộ chính phủ từ Syria, Iraq và phong trào Hezbollah ở Lebanon đã đến Aleppo kể từ ngày 7/8. Hai bên đều đang huy động tối đa máy bay chiến đấu để chuẩn bị cho một trận đánh lớn nhằm giành quyền kiểm soát Aleppo.

Tình hình chiến sự Syria mới cập nhật: Chiến sự Aleppo khiến tình hình nhân đạo ở Syria thêm trầm trọng

Tình hình chiến sự Syria mới cập nhật: Chiến sự Aleppo khiến tình hình nhân đạo ở Syria thêm trầm trọng 

Trong một tuyên bố nhằm khích lệ tinh thần, phe đối lập Syria tuyên bố quyết tâm tái chiếm toàn bộ những khu vực mà quân đội Syria đang kiểm soát ở Aleppo. Đi kèm với tuyên bố là việc huy động hàng trăm binh lính tăng viện cho chiến dịch này. Đa số các chiến binh đến tiếp viện cho phe đối lập từ các tỉnh lân cận và khu vực gần Idlib, thuộc nhóm khủng bố Fateh al-Sham (tên gọi mới của Mặt trận Al-Nusra).

Nhận định về tình hình chiến sự hiện nay ở Aleppo, các chuyên gia phân tích quân sự cho rằng, chiến thắng cho phe đối lập đồng nghĩa với việc hạn chế khả năng kiểm soát của phe chính phủ ở các khu vực giữa vùng ven biển phía Tây và Cao nguyên Golan.

Trong khi đó, nếu quân đội Syria giải phóng Aleppo, phe đối lập có khả năng sẽ sụp đổ hoàn toàn. Do vậy, đây sẽ là một trận đánh quan trọng, kết quả của nó sẽ định hướng cho xung đột trong tương lai.

Quân đội Syria lại tiến vào thị trấn Kinsaba lần thứ 4

Theo Viettimes, lực lượng phiến quân Hồi giáo cực đoan đã rút lui khỏi thị trấn sau khi đoàn xe tăng viện bị quân đội Syria phục kích tiêu diệt, đồng thời để tránh bị hỏa lực của các đơn vị vũ trang Syria tấn công từ những ngọn đồi gần đó. Trong thực tế, thị trấn đã hoàn toàn trống rỗng trong nhiều giờ, nhưng các đơn vị quân đội Syria nhận được chỉ thị không tiến vào thị trấn.

Bản đồ chiến sự Kinsaba
 Bản đồ chiến sự Kinsaba

Cho đến khi một đơn vị Lính thủy đánh bộ tiến hành cuộc tấn công trên trục Kabani, tổ chức chốt phòng ngự ngăn chặn không cho các xe VBIED (xe bom tự sát) tiến về hướng Kinsaba đánh bất ngờ, việc tiến vào thị trấn này mới được thực hiện.

Xe bom tự sát là nỗi sợ hãi của quân Chính phủ Syria, trong lần chiếm thị trấn Kinsaba trước đây, Quân đội Syria đã bị đẩy lùi bởi một cuộc tấn công VBIED khiến một số binh sĩ thiệt mạng.

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ quả nhãn thơm ngon(VietQ.vn) - Quả nhãn có thể được chế biến thành những loại đồ uống, thức ăn đa dạng, vừa ngon miệng lại đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang