Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Đạo quân tình báo đánh thuê cho Mỹ trên chiến trường Syria

authorTuyết Anh 06:40 12/08/2016

(VietQ.vn) - Tình chiến sự Syria mới cập nhật đề cập đến 'Nga - Thổ Nhĩ Kỳ bàn giải pháp cho xung đột Syria'; 'Quân đội Syria tổ chức phản công';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Đạo quân tình báo đánh thuê cho Mỹ trên chiến trường Syria

Mỹ hiện không chỉ triển khai các chiến dịch oanh kích phiến quân Nhà nước Hồi giáo ở Syria mà còn chi bộn tiền để thuê những công ty tình báo tư nhân thu thập thông tin phục vụ cho cuộc chiến này.

Thường nhật, vào lúc 17h, Lầu Năm Góc lại công bố một danh sách các hợp đồng ký kết trong ngày trị giá hơn 7 triệu USD. Ngày 27/7, nằm lẫn trong email gửi cho giới báo chí là một nội dung gây chú ý: Các nhà thầu quân sự sẽ hoạt động ở Syria song song với khoảng 300 binh sĩ Mỹ đã được triển khai tới khu vực.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Các biệt kích Mỹ đang hỗ trợ lực lượng nổi dậy tấn công phiến quân IS ở gần thành phố Raqqa, Syria

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Các biệt kích Mỹ đang hỗ trợ lực lượng nổi dậy tấn công phiến quân IS ở gần thành phố Raqqa, Syria 

Đây là lần đầu tiên Lầu Năm Góc công khai thừa nhận vai trò của các nhà thầu tư nhân trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria. Đây cũng là một tín hiệu khác cho thấy quân đội Mỹ đang can dự khá sâu vào việc quyết định số phận đất nước này, VnExpress dẫn nguồn tin từ Daily Beast cho hay.

Nga - Thổ Nhĩ Kỳ bàn giải pháp cho xung đột Syria

VnExpress dẫn nguồn tin từ AP cho hay, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết phái đoàn sẽ khởi hành đến Nga hôm nay và sẽ có các cuộc đàm phán của quan chức cấp cao của Nga.

"Về vấn đề Syria, chúng tôi có cách nhìn giống nhau về lệnh ngừng bắn, viện trợ nhân đạo và giải pháp chính trị", ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ nói. "Chúng tôi có thể có cái nhìn khác nhau về cách lệnh ngừng bắn được thực hiện".

"Chúng tôi (Thổ Nhĩ Kỳ) đặc biệt không muốn để xảy ra những cuộc tấn công gây nguy hại cho thường dân. Chúng tôi cũng thấy việc phe đối lập bị tấn công là không phù hợp", ông nói thêm.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu 

Ông Cavusoglu đưa ra thông báo một ngày sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại St Petersburg. Đây là lần đầu tiên hai nhà lãnh đạo gặp nhau kể từ khi hai nước nhất trí hàn gắn quan hệ sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Nga tháng 11/2015.

Hai tổng thống đã nhất trí tiến hành các bước để xây dựng lại mối quan hệ thương mại và phục hồi các dự án năng lượng lớn. Họ cũng tổ chức một cuộc họp riêng để thảo luận về cuộc xung đột Syria, dù hai bên giữ quan điểm khác nhau. Trong khi Moscow hậu thuẫn chính quyền Tổng thống Syria Bashar Assad thì Thổ Nhĩ Kỳ muốn ông Assad phải rời ghế.

Quân đội Syria tổ chức phản công, đánh chiếm lại cao điểm Tal Aliyat khỏi tay IS

Theo nguồn tin quân sự tại thành phố Sweida cung cấp cho Al-Masdar News sáng ngày 10/08/2016, Quân đội Syria tiến hành cuộc tấn công với sự phối hợp của lực lượng vũ trang địa phương (NDF). Lực lượng NDF đã xuất phát từ thành phố Al-Sweida tiến đến khu vực chiến sự tham gia cuộc tấn công giành lại đỉnh đồi then chốt này.

Tình hình chiến sự Syria mới cập nhật: Quân đội Syria tổ chức phản công, đánh chiếm lại cao điểm Tal Aliyat khỏi tay IS

Tình hình chiến sự Syria mới cập nhật: Quân đội Syria tổ chức phản công, đánh chiếm lại cao điểm Tal Aliyat khỏi tay IS  

Sau 6 giờ chiến đấu trong ngày 09/08/2016, lực lượng khủng bố IS bị đánh bật ra khỏi khu vực, buộc phải rút lui về phía ranh giới tỉnh Deir Ezzor tránh bị các lực lượng vũ trang Syria bao vây tiêu diệt.

Quân đội Syria đã giành lại cao điểm Aliyat. Nhưng thông thường IS không bao giờ bỏ qua mục tiêu chúng cần đánh chiếm.Lực lượng khủng bố sẽ tiếp tục tiến hành nhiều cuộc tấn công nưa do chúng muốn triển khai một vùng đệm an ninh dọc theo ranh giới tỉnh Deir Ezzor với Al-Sweida, theo Viettimes

Giá vàng hôm nay 11/8/2016 vọt tăng sau số liệu kinh tế gây thất vọng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay bất ngờ tăng mạnh sau khi Mỹ công bố số liệu kinh tế gây thất vọng, trong khi đó USD tiếp tục nối tiếp đà giảm.

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang