Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Syria tóm sống hàng chục kẻ đánh bom tự sát của IS

authorTuyết Anh 06:01 14/06/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin "Syria tóm sống hàng chục kẻ đánh bom tự sát của IS"; "Syria hoàn toàn giải phóng thị trấn Quaryatayn".

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

27 người thiệt mạng trong các cuộc không kích ở Idlib?

Các nhà hoạt động cho biết, một loạt các cuộc không kích xảy ra ngày 12/6 ở tỉnh Idlib, Syria đã khiến ít nhất 27 người thiệt mạng, trong số đó có 4 trẻ em.

Các vụ oanh kích ở phía Tây Bắc Idlib nhắm trúng vào một khu chợ đông đúc và một dãy nhà dân, bất chấp một lệnh ngừng bắn địa phương giữa chính phủ và quân nổi dậy đã được gia hạn. Đài Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết, ít nhất 21 người đã thiệt mạng trong một loạt các cuộc không kích tại thành phố Idlib, trong đó có một vụ đánh trúng một khu chợ nổi tiếng.

Hiện trường một vụ không kích ở Idlib, Syria, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhậtHiện trường một vụ không kích ở Idlib, Syria, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật

Một vụ tấn công khác tại thành phố Maaret al-Numan, cũng ở tỉnh Idlib, vào một dãy nhà dân, đã giết chết 6 người, trong đó có một người mẹ và bốn đứa con đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Theo báo cáo của SORH, các cuộc không kích trên đều do lực lượng không quân Nga tiến hành. Moscow đã phủ nhận cáo buộc nhắm mục tiêu dân thường.

Idlib hiện đang nằm dưới quyền kiểm soát của một liên minh các nhóm phiến quân nổi dậy ở Syria bao gồm cả Al-Nusra Front, một nhánh của mạng lưới khủng bố al-Qaeda, theo nguồn tin từ An ninh thủ đô. 

Quân đội Syria hoàn toàn giải phóng thị trấn Quaryatayn

Báo Kiến Thức cho hay, các nguồn tin ngoài mặt trận tiết lộ rằng, hiện giờ quân đội Syria đã hoàn toàn giải phóng thị trấn Quaryatayn, tỉnh Homs sau khi đánh bật nhiều vị trí của IS.

“Bọn khủng bố IS đang cố gắng một lần nữa mở đường vào Quaryatyan, nhưng chúng đã bị đánh bật trở lại trong một trận chiến nhanh gọn của quân đội Syria”, một nguồn tin ngoài chiến trường đề nghị giấu tên cho biết. Và theo người này, sau đợt tấn công trên, nhóm phiến quân IS đã sạch bóng ở thị trấn này và hiện quân đội chính phủ đã hoàn toàn giải phóng Quaryatyan.

Các binh sỹ Syria trên chiến trườngCác binh sỹ Syria trên chiến trường

Nguồn tin này đặc biệt lưu ý rằng, IS có ý định mở đường tiến vào thị trấn Quaryatyan thông qua các đỉnh đồi lân cận.

“Lực lượng vũ trang Syria đã đánh bật IS ở các cứ điểm ở Quaryatayn. Thị trấn này hiện hoàn toàn nằm trong tay lực lượng chính phủ. Bọn IS đang tháo chạy khỏi chiến trường theo từng nhóm”, các nguồn tin hôm 12/6 cho biết.

Quân chính phủ đang củng cố vị trí của họ ở khắp thị trấn mới được giải phóng này. “Các đơn vị công binh bắt đầu tháo gỡ một loạt các bom mìn và chất nổ mà bọn IS đặt ở các con đường và nhà dân”, vị này nói.

Syria tóm sống hàng chục kẻ đánh bom tự sát của IS ở Raqqa

An ninh thủ đô dẫn các nguồn tin quân sự ngày 11/6 cho biết, hàng chục kẻ đánh bom tự sát thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị lực lượng chính phủ Syria bắt giữ dọc theo con đường có căn cứ không al-Tabaqa, phía Tây Raqqa.

Theo nguồn tin, trước khi tiến hành các hoạt động của mình, quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) nhận được tin từ cơ quan tình báo, đã bao vây nhóm khủng bố IS đeo đai bom và tóm sống chúng. Những kẻ tấn công liều chết chủ yếu ở độ tuổi 16 đến 20, thậm chí một trong số đó còn rất trẻ, mới 13 tuổi.

"3 trong số những kẻ tấn công liều chết đã kích nổ quả bom mang trên người, nhưng rất may không binh sĩ nào thuộc lực lượng quân đội Syria bị thương trong các vụ nổ", nguồn tin cho biết.

Binh sĩ quân đội Syria bắt giữ hàng chục kẻ đánh bom tự sát của IS, theo tin tức mới cập nhật về tình hình chiến sự Syria Binh sĩ quân đội Syria bắt giữ hàng chục kẻ đánh bom tự sát của IS, theo tin tức mới cập nhật về tình hình chiến sự Syria 

Các báo cáo trước đó nói rằng, binh sĩ quân đội Syria và NDF đã giành lại quyền kiểm soát khu vực giàu năng lượng al-Rasafeh vào sáng sớm ngày 11/6. Sau đó, họ tiếp tục tấn công các vị trí của IS ở gần các cơ sở dầu mỏ và năng lượng của khu vực, bắt sống nhiều tên khủng bố sau hàng giờ giằng co quyết liệt.

Lực lượng chính phủ Syria đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc chiến chống IS ở tam giác al-Rasafeh, chiếm lại được trạm bơm dầu và nhà máy điện ở khu vực này từ tay bọn khủng bố. Các binh sĩ Syria và NDF hiện đã di chuyển đến ngã tư al-Rasafeh từ con đường Ithriya-Raqqa.

Lực lượng Damascus cũng đã cắt đứt các đường dây thông tin liên lạc của IS trong khu vực này, và hiện giờ họ đang tìm cách tiến vào những hang ổ còn lại của phiến quân IS gần al-Rasafeh để tiêu diệt chúng, FNA báo cáo.

Tuyết Anh (T/h)

Dự báo thời tiết ngày mai 14/6/2016: Bắc Bộ nắng nóng đến 38 độ C(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 14/6/2016, Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang