Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Không quân Syria không kích báo thù cho phi công MiG -23

authorTuyết Anh 06:24 16/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới cập nhật đưa tin 'Không quân Syria không kích báo thù cho phi công MiG -23'; ' Syria đánh bại cuộc tấn công của FSA ';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Kerry gặp Putin, bàn hợp tác chống IS

Cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Tổng thống Nga Vladimir Putin diễn ra tại thủ đô Moscow và kéo dài ba giờ đến 1h00 sáng nay, theo giờ địa phương, VnExpress dẫn nguồn tin từ Reuters cho hay .

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết ông Kerry bày tỏ lo ngại về những lần chính phủ Syria vi phạm lệnh ngừng bắn. Ngoại trưởng Kerry cùng Tổng thống Putin còn thảo luận gia tăng sức ép lên các nhóm như Nhà nước Hồi giáo (IS) và Mặt trận Nusra, nhánh al-Qaeda ở Syria.

Ngoại trưởng Kerry "nhấn mạnh sự thiếu vắng những nỗ lực ngoại giao vững chắc, những bước đi ngắn hạn không thể kéo dài mãi". Ông hôm nay sẽ có cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) bắt tay Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong cuộc gặp tại Moscow ngày 14/7Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) bắt tay Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong cuộc gặp tại Moscow ngày 14/7

Washington Post hôm qua đăng một tài liệu rò rỉ cho biết ông Kerry dự kiến kêu gọi Moscow chia sẻ thông tin tình báo để nhận diện các mục tiêu chỉ huy, trại huấn luyện, tuyến hậu cần và các trụ sở của Mặt trận Nusra. Những đợt không kích nhằm vào các mục tiêu này có thể do phi cơ Mỹ hoặc Nga thực hiện.

Việc kêu gọi mở rộng hợp tác trong tài liệu cho thấy có sự thay đổi lớn trong cách tiếp cận của Mỹ sau nhiều năm căng thẳng với Nga về tình hình Syria. Tuy nhiên, nó khiến các quan chức quốc phòng và tình báo Mỹ lo ngại.

Ông Kerry từ chối bình luận khi được hỏi về tài liệu bị rò rỉ trước khi khởi hành đến Moscow. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói ông không bình luận về những điều giới chức Nga nghe từ Ngoại trưởng Kerry nhưng Nga nhìn chung ủng hộ hợp tác với Mỹ về Syria.

Không quân Syria không kích báo thù cho phi công MiG -23 hy sinh ở Deir Ezzor

Theo nguồn tin từ Viettimes, nhóm Al-Qassem tiến công chớp nhoáng, đánh chiếm gần như toàn bộ diện tích của quận Al-Sina'a sau khi chọc thủng tuyến phòng thủ của IS tại khu vực phía Đông khu công nghiệp của quận. Tức giận vì sự tàn bạo của IS, không quân Syria tăng cường không kích trả thù cho sự hy sinh của phi công chiếc MiG -23 mà IS bắn hạ.

Nhóm đặc nhiệm Al-Qassem tiến công ở Deir Ezzor, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Nhóm đặc nhiệm Al-Qassem tiến công ở Deir Ezzor, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Các máy bay chiến đấu Syria thực hiện hơn 50 cuộc không kích vào các mục tiêu của IS tại quận Al-Sina'a và Harabash ở Deir Ezzor, tiêu diệt nhiều phiến quân khủng bố.

Các cuộc không kích ác liệt này không chỉ nhằm vào quận Al-Sina'a và Harabash, không quân Syria phối hợp với các máy bay Nga mở rộng không kích ra xung quanh thành phố Deir Ezzor, ném bom các quận Al-Haweeqa, Ayyash, Sheikh Yassine và Al-'Arfa.

Quân đội Syria đánh bại cuộc tấn công của FSA ở tỉnh Al-Sweida

Cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan bị đập tan nhanh chóng, do không quân Syria tiến hành các cuộc không kích liên tục gần thành phố của Busra Al-Sham.Được sự yểm trợ của Không quân Syria, sư đoàn thiết giáp số 5 bẻ gãy tất cả các cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan, đánh thiệt hại nặng binh lực đối phương.

Quân đội Syria tự do (FSA) tiến hành cuộc tấn công lớn trên vùng nông thôn miền Tây Nam tỉnh Al-Sweida, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất Quân đội Syria tự do (FSA) tiến hành cuộc tấn công lớn trên vùng nông thôn miền Tây Nam tỉnh Al-Sweida, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất 

Không phá vỡ được tuyến phòng thủ của Quân đội Syria, Quân đội Syria tự do FSA rút qua ranh giới Tây Nam tỉnh Al-Sweida gần thành phố lân cận Busra Al-Sham. Tai đây không quân Syria lại phát hiện được và lập tức tiến hành không kích một lần nữa.

Cuộc tấn công của lực lượng FSA được cho là trận đánh trinh sát hỏa lực cho một cho cuộc tấn công quy mô lớn sắp tới được đặt tên là "Chiến dịch thánh Allah.", theo Viettimes

Cách bày trí nội thất phòng bếp đẹp không thể bỏ qua(VietQ.vn) - Lựa chọn nội thất, đặc biệt là tủ bếp phù hợp sẽ làm cho phòng bếp nhà bạn trở nên đẹp, sang trọng hơn.

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang