Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Nga và Mỹ sắp phối hợp đánh IS ở Syria

authorTuyết Anh 06:40 16/08/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đề cập đến 'Nga và Mỹ sắp phối hợp đánh IS ở Syria'; ' Nga san bằng 6 kho vũ khí lớn của IS ở Syria';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Nga và Mỹ sắp phối hợp đánh IS ở Syria

Hãng thông tấn RIA của Nga hôm nay 15/8 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, Nga và Mỹ đang tiến gần tới thỏa thuận hợp tác quân sự để chống lại phiến quân trong đó có tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thành phố Aleppo của Syria.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh phiến quân tiếp tục hoành hành ở Aleppo. Aleppo là nơi tập trung nhiều nhóm phiến quân, trong đó có IS, phiến quân Mặt trận Nusra và cả những nhóm phiến quân mà Mỹ coi là "ôn hòa".

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, Nga và Mỹ đang tiến gần tới thỏa thuận hợp tác quân sự để chống lại phiến quân ISTình hình chiến sự Syria mới nhất: Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, Nga và Mỹ đang tiến gần tới thỏa thuận hợp tác quân sự để chống lại phiến quân IS

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm nay cho biết, các phiến quân ở Syria đã lợi dụng lệnh ngừng bắn tạm thời ở khu vực trong và quanh Aleppo để tái tập hợp lực lượng. Nga khẳng định rằng các cuộc không kích của họ nhằm vào các nhóm khủng bố ở Aleppo nhưng nhiều nguồn tin cáo buộc rằng các cuộc không kích của máy bay Nga cũng gây thiệt hại cho dân thường. Tranh cãi về mục tiêu không kích này là một trong những nguyên do khiến Mỹ và Nga đến nay vẫn chưa thể đứng trong cùng một liên minh không kích phiến quân ở Syria, theo Dân Trí. 

Lần đầu tiên Hải quân Nga tấn công khủng bố ở Syria từ Địa Trung Hải

Báo Công an nhân nhân dân dẫn nguồn tin từ trang thông tin Al Hadath cho hay, các tàu chiến Nga đồng loại phóng tên lửa hành trình tiêu diệt nhiều mục tiêu khủng bố tại đại học vũ trang thuộc khu học viện quân sự Aleppo mà bọn chúng chiếm được từ quân đội chính phủ Syria 2 năm trước.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Lần đầu tiên Hải quân Nga tấn công khủng bố ở Syria từ Địa Trung HảiTình hình chiến sự Syria mới nhất: Lần đầu tiên Hải quân Nga tấn công khủng bố ở Syria từ Địa Trung Hải

Đây là lần đầu tiên Hải quân Nga tấn công khủng bố ở Aleppo bằng tên lửa tầm xa phóng từ Địa Trung Hải. Hoạt động quân sự này cho thấy dấu hiệu Moscow chuẩn bị hỗ trợ lực lượng bộ binh Syria trong khu vực.Hiện chưa có báo cáo về số lượng phần tử hoặc vị trí chiến đấu của bọn khủng bố bị tiêu diệt sau vụ tấn công.

Oanh tạc cơ Nga san bằng 6 kho vũ khí lớn của IS ở Syria

6 máy bay ném bom Tu-22M3 đã tấn công vào các cứ điểm Nhà nước Hồi giáo (IS) gần thành phố Deir ez-Zor, Syria, VnExpress dẫn nguồn tin từ tờ Sputnik cho biết.

Các máy bay oanh kích tập trung với bom nổ phân mảnh nhằm vào những cơ sở do IS kiểm soát ở tây nam, đông và đông bắc Deir ez-Zor.Ngoài phá hủy nhiều vũ khí, khí tài của IS, các cuộc không kích còn tiêu diệt hàng loạt tay súng phiến quân. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, những oanh tạc cơ đều đã trở về sân bay an toàn. Máy bay ném bom Tu-22M3 thỉnh thoảng cất cánh từ Nga để oanh tạc khủng bố ở Syria, bắt đầu từ ngày 12/7.

Các oanh tạc cơ Nga  dội bom liên tiếp, phá hủy 6 kho vũ khí lớn của ISCác oanh tạc cơ Nga  dội bom liên tiếp, phá hủy 6 kho vũ khí lớn của IS

Quân đội Nga tuyên bố kết thúc "giai đoạn tích cực" trong chiến dịch chống khủng bố tại Syria từ tháng ba, khi một lệnh ngừng bắn có hiệu lực. Nga đã rút phần lớn lực lượng từ Syria về nước nhưng vẫn duy trì sự hiện diện quân sự tại đây, đặc biệt là ở cảng Tartus và căn cứ Hmeimim.

6 lý do không thể chối từ đi bộ mỗi ngày(VietQ.vn) - Hãy nên dành 30 phút mỗi ngày cho việc đi bộ và đây là hoạt động lý tưởng cho mọi người và ở mọi lứa tuổi.

 

Tuyết Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang