Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Syria giải phóng thành công thị trấn Kinsaba, Bắc Latakia

authorTuyết Anh 07:05 17/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin 'Syria giải phóng thành công thị trấn Kinsaba, Bắc Latakia'; 'Nga điều 6 máy bay ném bom diệt IS tại Syria'

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Quân đội Syria giải phóng thành công thị trấn Kinsaba, Bắc Latakia

Báo Viettimes đưa tin, ngày 16/07/2016, Sau 12 giờ giao chiến ác liêt trên sáu hướng tấn công khác nhau, quân đội Syria chủ công là lực lượng Lính thủy đánh bộ và Diều hâu Sa mạc ồ ạt tiến vào giải phóng thị trấn chiến lược Kinsibba và tất cả các ngọn đồi và lâu đài xung quanh. Các trận đánh diễn ra rất phức tạp, những cảnh quay trận chiến này chỉ xuất hiện trong những chiến dịch lớn.

Bản đồ chiến sự Kinsaba, Bắc LatakiaBản đồ chiến sự Kinsaba, Bắc Latakia

Kinsibba bị lực lượng thánh chiến đánh chiếm ngày 01/07/2016 sau một cuộc tấn công lớn không tiếc sinh mạng khiến hàng trăm tay súng thánh chiến bị loại khỏi vòng chiến.

Lực lượng quân đội Syria có tổn thất tương đối nhỏ do đã rút khi các nhóm binh sĩ NDF rút khỏi thị trấn. Nhưng nhiều binh sĩ đã hy sinh trong những nỗ lực của quân đội Syria chiếm lại thị trấn. Cuộc tấn công vẫn tiếp tục mở rộng trên chiến trường Latakia.

Nga điều 6 máy bay ném bom tầm xa diệt IS tại Syria

Các máy bay ném bom Tu-22M3 đóng tại căn cứ không quân ở miền nam Nga, cất cánh hôm 12/7, đi qua không phận Iran và Iraq và thực hiện cuộc không kích bằng chất nổ mạnh vào mục tiêu nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại phía đông của thị trấn Palmyra, As Sukhnah, và làng Arak .

Tất cả máy bay đã trở lại căn cứ ăn toàn, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Bộ này cũng nói thêm rằng liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu đã được thông báo trước về cuộc không kích.

6 máy bay ném bom tầm xa chiến lược Tu-22M3 của Nga phá hủy các mục tiêu IS, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật6 máy bay ném bom tầm xa chiến lược Tu-22M3 của Nga phá hủy các mục tiêu IS, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật

"Cuộc tấn công hủy diệt một trại quân sự lớn, ba kho vũ khí và đạn dược, ba xe tăng, 4 xe thiết giáp và 8 xe trang bị súng máy hạng nặng, đồng thời tiêu diệt số lượng lớn chiến binh của đối phương", Sputnik dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga.

Moscow bắt đầu chiến dịch chống IS ở Syria ngày 30/9/2015. Đến tháng ba, Nga tuyên bố hoàn thành các mục tiêu đã đề ra và rút quân khỏi Syria. Đây là lần đầu tiên Nga triển khai máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 chống lại IS, sau khi quân đội Nga rút khỏi Syria.

Mặc dù Nga đã rút phần lớn quân khỏi Syria, họ vẫn duy trì hiện diện quân sự, đặc biệt là ở cảng Tartus và căn cứ không quân Khmeimim, theo VnExpress. 

Quân đội Syria giải phóng đến 65% diện tích thành phố Darayya

Tuần trước, các lực lượng vũ trang Syria giải phóng được một nửa thành phố vệ tinh Darayya. Đến ngày 13/07/2016, quân đội Syria đã kiểm soát 65% thị trấn Hồi giáo quan trọng trên vùng Tây Ghouta thuộc ngoại vi Damascus.

Tình hình ngày càng trở nên nghiêm trọng đối với tổ chức Hồi giáo này ở Darayya, nhóm phiến quân Hồi giáo Ajnad Al-Sham có thể sẽ cố gắng tìm kiếm một thỏa thuận ngừng bắn nhằm tránh một cuộc tấn công ác liệt của các lực lượng vũ trang Syria trong thị trấn.

Quân đội Syria giải phóng đến 65% diện tích thành phố Darayya, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Quân đội Syria giải phóng đến 65% diện tích thành phố Darayya, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Các lực lượng vũ trang Syria có thể sẽ chấp nhận một thỏa thuận ngừng bắn mà các phần Mu'adhimiyah Al-Sham đề xuất. Thị trấn này từng được đưa vào tình huống hòa giải tháng 4.2016 sau gần bốn năm giao tranh giữa lực lượng vũ trang Syria và phe phái đối lập.

Thỏa thuận mới có thể cho phép Mu'adhimiyah Al-Sham trụ lại trong thị trấn và nhận viện trợ từ chính phủ. Nguọc lại, chính phủ Syria sẽ nhận lại quyền kiểm soát hành chính thị trấn và thu hồi vũ khí trang bị từ các nhóm đối lập, theo nguồn tin từ Viettimes. 

Điểm tên những thực phẩm 'cứu tinh' cho cơn đau viêm khớp(VietQ.vn) - Chế độ ăn uống cùng những thực phẩm hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng bệnh viêm khớp.

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang